CHAPTER 7:

144 6 7
                                    

#UL3MeetUp
———

HAPON na nang matapos si Salvador sa meeting kasama ang mga investors ng kanyang kompanya. Saka naman niya pinuntahan ang babaeng nangungulit sa kanya sa text at hindi nakapagpigil at tinawagan na siya.

Bakit ba ako pinapadali ng babaeng to! Eh siya naman ang may kailangan haist! Kapag to penirahan lang ako, Sasampahan ko talaga ng kaso itong babaeng to! Haist! Anito ni Salvador sa kanyang isipan saka bumuga ng hangin habang palabas ng office.

Habang palabas ng office ay tuminog ang cellphone niya ang nakarehistro ay ang unknown number na tumawag kanina sa kanya.

Hindi pa man nakasagot si Salvador sa tawag ay agad naman ang babae ang nagsalita.

"Hello! Nasaan ka na ba? Ha?" Pasinghal na sabi ng babae sa kabilang linya sa kay Salvador.

"Bakit mo ba ako pinapabilis ah? May lakad ba tayong pupuntahan ah?" May ngiti sa boses na sabi ni Salvador sa babaeng kausap sa kabilang linya. "Saka Anu ba ang pinuputok ng botchi mo diyan?" Dagdag pang sabi ni SalVador sa babae saka bumuntong hininga. "Heto na po at lalabas na."

"Mabuti naman." Anito ng babae sa kay Salvador saka bumuntong hininga. "Nasaan ka na?" Tanung ng babae kay Salvador sa kabilang linya.

Habang nasa hallway ng Kompanya si Salvador palabas ay saka naman nakita niya ang babaeng may kausap ng cellphone na naglalakad papasok ata sa office niya.

Habang tinitigan ni Salvador ang babae ay biglang nag slow motion ang kanyang paligid na para bang ang bagal ng tabok ng oras.

Whew! Sinasabi ko na nga bang si... Excel nga! The fuck, tama nga ang hinala ko. Si Excel nga ang kausap ko. Anito ni Salvador sa isipan saka naman ay biglang nagmamanitiko ang kanilang paningin dalawa at nagkatitigan sila sa isa't isa habang tumatawag pa rin siya sa babae. Is it Excel Balicas am I talking in the phone or what? Dagdag pang pag iisip na sabi ni Salvador sa sarili saka tiningnan niya si Excel at tinuro ang cellphone na nagsasabi kung siya ang kausap nito.

"Mabuti naman at nandito ka na, Mr. Gacita." Anito ni Excel sa binatang si Salvador. "May importante akong sasabihin sayo!" Dagdag pang sabi ni Excel sa binatang si Kevin saka tinginan niya ito mula ulo hanggang paa.

Gosh! Ang gwapo niya pa rin kahit tatlong taon na ang nakalipas. Nakapakakisig pa rin niya. Huhuhu. Anito ni Excel sa isipan hanggang nakatingin sa mga mata ng binatang si Salvador. Excel! Focus please, hindi yan ang pinunta mo rito okay? Huhuhu! Dagdag pang sabi ni Excel sa isipan saka tinitigan ng masama ang binata.

"You okay, My loves?" Nakangising sabi ni Salvador sa dalagang si Excel. "Parang ang lagkit kasi ng titig mo sa akin eh. Parang tatlong taon mo akong na miss." Tawang sabi ni Salvador sa dalagang si Excel saka naman sinalubong ito ng dalaga ng masamang titig.

"He! Tigilan mo ako Salvador. Tatlong beses mo na akong bwenibwesit ngayun, makalipas ang tatlong taon. Nandito ako kasi hindi kita na miss at para sabihin ko sayo may importante akong sasabihin sayo, Okay?" Anito ni Excel sa binatang si Salvador saka tinirikan niya ito ng mata. "Saka tigil tigilan mo ako sa kaka My Loves mo kung hindi makakatikim ka na talaga sa akin." Dagdag pang sabi ni Excel sa binatang si Salvador saka tinaasan ng kilay ang binata.

"Ayos! Eh kilig na kilig ka ngang sasabihan kita ng My loves eh." Nakangiting sabi ni Salvador sa dalagang si Excel saka ngumuso sa dalaga. "Saka anung importanteng sasabihin mo sa akin? Na Asawa na kita? Eh di okay!" Nakangising sabi ni Salvador sa dalagang si Excel saka kumundat sa dalaga,

UNNOTICEABLE LOVE SERIES #3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon