#UL3GoodNewsftSurprise🥳
———MATAPOS magreconcile ay naisipan ni Excel na pumunta sa OB-GYNE nang malaman niya kung bakit siya nagduduwal at nahihilo nitong mga nakaraang linggo.
Ibinigay sa kanya ni Dra. Beatriz Zuarez ng isang larawan ng kanyang ultrasound. Ka edad lang niya si Dra. Zuarez at nakilala niya ito noong dumalo ito sa birthday ng ina ni Junbert.
Ngumiti ito sa kanya at nagsalita. "You're three weeks pregnant, Mrs. Gacita. Congratulations. Sayo at sa iyong asawa." Anito saka ngumiti.
Tinanggap niya ang larawan at hindi siya makapaniwala sa narinig at nakita. Masaya siya dahil maging pamilya na sila ni Salvador at hindi na sila mabubuwag kailanman.
Anu kaya ang mararamdaman niya pag sinabihan ko siya na magkaka anak na kami??? Hmmm. Eh surprise ko kaya ang mokong na yon mamaya pagkauwi ko galing sa resto. Aniya sa kanyang isipan saka ngumiti sa doctora na siyang nag ultrasound sa kanya.
"Salamat Doc ahh." Aniya saka ngumiti at hinaplos ang tiyan niya.
"Walang anu man, Misis Gacita." Anito saka may ibinigay na resita sa kanya. "Bilhin mo pala ang mga vitamins na to para kay baby at uminom ka nang gatas araw araw para maging strong si baby. Wag muna magpapagod at magbubuhat ng mabibigat ahh." Dagdag pang sabi nito saka pilyong ngumiti. "Sasabihan na kita, okay lang na magtalik kayo ni mister hanggang seven months. Yung last two months kung maaari wag na. Kantahan mo nalang si Mister."
Napangiti siya sa sinabi nito. "Gagawin ko po yan, Doc. Salamat pala, sasabihan ko nalang ang asawa ko tungkol diyan." Aniya saka may tawang kasama.
"Sige." Anito saka ngumiti nang nakakaloko. "Nga pala may check up tayo every three weeks okay. Kita nalang tayo sa susunod na mga linggo, Mrs. Gacita." Dagdag pang sabi nito sa kanya.
Nginitian niya ito saka ngumiti sa doctora. "Salamat ulit, Doc. Aalis na ako." Pasalamat niya sa doctora.
"Ingat ka." Anito sa kanya saka ngumiti. "Wag kalimutan ang sinabi ko ahh." Anito pa ng sa kanya saka nginitian niya lang ito saka lumabas na siya ng clinic nito.
Nasa labas na siya ng clinic at sumakay na sa sasakyan niya ng tumunog ang cellphone niya.
Bago pa man buhayin niya ang makina ng sasakyan niya ay sinagot niya mula ang tawag na kanina tawag ng tawag nito. Nang tingnan niya kung sinu ang asawa niya pala itong si Salvador.
Haist! Anu kaya ang kailangan nito kada oras ay tumatawag. Iba talaga basta may sweet na ngayun na asawa dahil tawag na tawag palagi. Aniya sa kanyang isipan saka napangiti. Hintayin mo ang surprise ko sayo, love. Siguradong matutuwa ka sa sasabihin ko sayo. Dagdag pang pag iisip niya saka sinagot ang tawag nito.
"Hello, Love?" Sagot niya sa tawag nito. "Oh bakit ka na naman napatawag sakin, nagsama tayo kaninang umaga ahh." Dagdag pang sabi nito sa kanya saka ngumiti.
"Na miss kita eh. Kaya pinuntahan kita rito sa resto wala ka naman daw dito ngayun." Anito sa kanya ng asawa niya saka napabuntong hininga ito. "Asan ka ba ngayun, my loves. Puntahan na kita." Dagdag pang sabi nito sa kanya saka naman ay nagsalita siya.
"Wag!" Pigil niya para hindi mabulilyaso ang surprise niya para sa asawa. "Hintayin mo nalang ako riyan sa resto. Nga pala bakit ka ba nandiyan sa resto? Wala ka bang pasok sa opisina or tinatamad ka na naman pumasok ahh?" Dagdag pang sabi niya sa asawa niya saka nagtaka naman ito.
"Bakit naman, My loves. Bakit? Nasaan ka ba ngayun?" Tanung nito sa kanya.
"May pinuntahan lang ako, chaka pabalik na rin ako riyan sa resto hintayin mo ako. Ikaw? bakit ka andiyan sa resto ha??" Tanung niya rin sa asawa niya.
BINABASA MO ANG
UNNOTICEABLE LOVE SERIES #3
Romance(COMPLETED) The story will tell you about SALVADOR LLYOD GACITA- a straight forward man, he do everything to get what he want. And one woman who get his attention is EXCEL AMETHYST BALICAS, a simple dedicated young lady. She also do everything what...