CHAPTER 4:

129 2 0
                                    

#UL3KissMark
———

ISANG linggo si Salvador sa hospital dahil sa nangyari sa kanyang ama. Kahit na may sama ng loob sa ama ay hindi niya makayang nahihirapan ito sa kalagayan kaya nagmadali siyang puntahan ito para tingnan ang kalagayan. At napagdesisyonan ni Salvador na bumalik na sa Manila dahil okay naman ang ama niya at kailangan niya pang asikasohin ang kanilang kompanya.

Nasa Kanilang bahay na ang kanyang ama kung saan ito namanalagi kasama ang ina niya matapos iniwan nito ang kompanya sa kanya. Hindi na siya nagtagal pa sa kanilang bahay dahil ang bukang bibig lang ng kanyang ama ay ang ipakasal siya sa anak ng bestfriend nito.

Mag lulunch time na kaya naman kaagad siyang pumunta sa isang restaurant gamit ang sasakyan niya kung saan sila mananghalian nang kanyang mga kaibigan na pinag isapan nilang magkakaibigan para magkita kita.

"Pre! Dito!" Sigaw ni Junbert na nakaupo sa isang table na malapad ang ngiti na gumuhit sa labi ng kaibigan ni Salvador.

"Junbert!" Sigaw din ni Salvador saka lumapit sa kaibigan at tinapik ang braso ng kaibigan.

"Kamusta pala si Tito? Okay na ba siya?" Tanung ni Junbert sa kanya at iginiya niya naman si Salvador paupo. "Upo ka na!" Dagdag pang sabi ni Junbert sa kay Salvador.

"Ayon okay na naman siya. Ang tigas kasi ng ulo. Sabi nang wag magpapagod." Sagot ni Salvador kay Junbert. "Saka pala nasaan ang iba nating kaibigan ha? Parang early bird tayo ah." Dagdag pang sabi ni Salvador sa kaibigang si Junbert. "Umorder na nga tayo."

Bago pa man makaorder ang sina Salvador at Junbert ay bumukas ang pinto ng restaurant at iniluwa ang iba pang kaibigan ni Salvador na sina Razel at Mark Stephen.

Ngumisi ang dalawa nang nakalapit sa table at umupo.

"Late na naman kayo. Haist!" Anito ni Salvador kina Razel at Mark Stephen. "Bumyahe pa ako ng dalawang oras ha tapos na una pa ako sa inyu." Dagdag pang sabi ni Salvador sa dalawa.

"Dahil late kayong dalawa, Manglilibre daw si Salvador." Nakangising sabi ni Junbert sa kanina at ikinangisi naman ng dalawa at nakakunot naman ang noo ni Salvador.

"Wow! Ako pa talaga ang manglilibre ah, eh itong dalawa ang late oh." Anito ni Salvador kay Junbert saka tinuro ang dalawang kaibigang late na sina Razel at Mark Stephen.

"Pre, Hindi ka kaya nakasipot sa mga meetings natin kaya ikaw ang manglilibre." Anito ni Mark Stephen saka ngumiti ng nakakaloko.

"Saka ikaw naman ang pinakamayamang nilalang sa bansa eh. Nagpaconference ka pa nga eh." Nakangising sabi naman ni Razel kay Salvador.

"Order na tayo. Kanina pa kaya ako naghihintay sa inyo dito sa resto." Anito ni Junbert saka tumawag ng waiter at umurder na.

"Ewan ko sa inyo. Mga kuripot talaga kayong tao." Anito ni Salvador sa mga kaibigan saka tumayo. "Kayo na omorder, Cr lang ako ah."

"Galing ka sa inyu pre pero dito ka pa talaga juminggil ah." Anito ni Razel.

"Pinagmadali niyo kaya ako. Tapos ang ending ako pa ang nauna sa inyong dalawa. Sige na kayo na umorder." Sagot ni Salvador sa mga kaibigan.

Papunta si Salvador sa Cr at habang nasa hallway ng Cr ay nakita niyang bumukas ang pinto ng pang babaeng Cr at nakita niya ang babaeng nakasuot ng formal attire. Mga matang napaka itim at parang hinihipnotize siya sa titig nito. Pointed nose at kissable red lips at mahaba at napakaitim na buhok.

God dammit! Goddess be like! Ang hot! Anito ni Salvador sa isipan habang nakatingin sa dalaga. Sarap mong papakin...Excel Balicas.

SINGKIT na mga mata, matangos na ilong, ang mga labing kay sarap halikan. Na parang isang prinsipeng lumabas sa isang fairytale. Yan ang paglalarawan ni Excel kay Salvador at ang makamandag na mga titig ng binata na parang nahihipnotismo siya sa tingin nito.

God! Tatlong taon na ang nakaraan pero mas naging gwapo siya ngayun. Lord! Patawarin niyo po ang makasalanan kong mga mata. Paano ba hindi magnasa sa angking kagwapuhan ng gagong to! Haist! Anito ni Excel sa isipan habang nakatitig sa mga mata ng binatang si Salvador.

"Salvador Gacita.." mahinang sambit ni Excel sa pangalan ng binatang si Salvador.

Wait lang! Siya ba yung lalaking nakabangga ko sa Airport? Noong isang araw? Nakakunot noong tanung ni Excel sa isipan saka matamang tinitigan ang binatang si Salvador. Huhuhu oo nga siya nga! Shit! Ngayun nakita ko na naman siya, Anu ba itong nangyayari sa akin kung nasaan ako nandon din ang mokong na to!

Napatulala si Excel nang makita niyang gumalaw ang mga labi ng binata. "Excel Balicas.."

"A-anong ginagawa mo rito?" Nakakunot noong sabi ni Excel kay Salvador havang nakatitig pa rin sa mukha ng binata.

Napasmirk si Salvador sa sinabi ni Excel. "Restaurant to di ba? Kaya kumain. Excel naman, nakita mo lang ako nakalimutan mo na agad kung anu ang ginagawa ko rito? Naman oh." Anito ni Salvador sa dalagang si Excel at ngumiti ng nakakaloko.

"Alam kong restaurant ito! Wala ka talagang kwentang kausap." Anito ni Excel saka tinaasan ng kilay ang binatang si Salvador.

Napatitig sa kay Excel ang binata at nakita niya ang emosyon sa mga mata nito na kaagad ding nawala. "Yun naman pala eh." Anito ni Salvador sa dalagang si Excel.

Nainsulto si Excel sa mga binitawang salita ng binata. "Its been three years since nagkita tayo sa birthday party ng ina ni Junbert. Wala ka paring manners magsalita." Anito ni Excel kay Salvador. "Bwesit ka  alam mo ba yon?"

"Di ka na ba nasanay sa akin, Excel? Ganito na talaga ang personality ko. Saka hindi mo pa talaga ako lubusang kilala. Ikaw na nga ang nagsabing nagkita lang tayo sa isang party. Don't ever judge the book bu its cover, bahala ka ikaw rin." Nakangiting sabi ni Salvador kay Excel at ponasadasahan ng tingin ang buong katawan. "You know what. I like you, especially your weird attitude—" anito ni Salvador kay Excel ngunit hindi natapos dahil sa ginawa ng dalaga sa kanya.

Napatulala si Excel sa huling sinabi ng binatang si Salvador kaya naman ay ginawaran niya ng isang sampal ang pisngi ng binata.

"Wag na wag mo akong pagsasalitaan ng ganyan, Salvador. Hindi mo ako kilala!" Nanggagalaiting sabi ni Excel kay Salvador.

Napatitig ang binatang si Salvador sa kay Danica na parang kakainin siya nito ng buhay. At nilapitan siya ng binata at napaatras naman siya hanggang napasandal saka kinulong siya ng binata gamit ang mga bisig nito habang mataman siyang tinitigan ng binata.

"W-Wag mo nga akong t-titigan ng g-ganyan." Nauutal na sabi ni Excel kay Salvador nang maamoy niya ang mabangong pabango ng binata papunta sa kanyang buong katawan. "L-let go of m-me." Dagdag pang sabi ni Excel sa binatang si Salvador. "B-bitiwan mo a-ako sabi eh."

"Eh ang lakas ng loob mong sampalin ako." Anito ni Salvador na bakas ang galit sa mga mata. "Ang dapat sa mga babaeng katulad mo, pinaparusahan para hindi na umulit pa." Dagdag pang sabi ni Salvador kay Excel.

"A-anong—" hindi na natapos ang sinabi ni Excel nang lumapit ang mukha ng binata sa kanya at inilapit ang labi sa leeg niya pagkatapos ay sinipsip nito at kinagat. "Uhmm.."

Lumago bahagya ang binatang si Salvador sa dalaga saka ngumiti ng nakakaloko. "Ayan!" Malademonyong sabi ni Salvador. "Try mong lumabas nang may kiss mark sa leeg."

Napasinghap si Excel at mabilis na hinawakan ang parte ng kanyang leeg na kinagat at sinipsip ng binatang si Salvador.

Nanlilisik na tiningnan ng masama ni Excel ang binatang si Salvador. "Walanghiya ka! Sino ka sa tingin mo para gawin sa akin—" Anito ni Excel sa kay Salvador ngunit hindi natapos dahil pumasok na sa loob mg Cr ang binata.

"Kita nalang tayo muli, My Loves." Anito ni Salvador sa dalagang si Excel sabay wink dito at ngumiti ng nakakaloko.

Grrr... Bwesit ka talaga kahit kailangan, Salvador Gacita Waaahh... Papatayin talaga kita kapag nakita kita muli!!!! Humanda kang gago ka! Anito ni Excel sa isipan habang nakahawak pa rin sa leeg na may kiss mark at bumuntong hininga at bumalik sa office. Huhuhu paanu ko to itatago ang kiss mark na ginawa ng mokong na Salvador na yon. Waaa...

———
MisterSIMPLE_19 • Kuya Jeboy

UNNOTICEABLE LOVE SERIES #3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon