...
Tôi vào nhà trong trạng thái là chả biết mình đang nghĩ gì và ra làm sao.
Nhưng trước tiên tôi vẫn phải nghĩ đến cái thực tế trước mắt là nhà tôi đang sáng, ý tôi là đèn điện sáng đấy.
Bố mẹ tôi hiện đang đi công tác và khoảng hai ngày nữa mới về. Trong khoảnh khắc mất bình tĩnh như lúc này thì tôi chỉ nghĩ đến việc là có tên trộm nào đó đang ở trong nhà tôi. Không thể phủ nhận rằng hắn ta rất manh động khi dám bật sáng hết điện rong nhà, tất cả các phòng.
Tay chân tôi bủn rủn không dám bước lên mở cửa. Tôi nghĩ đến tên Huy. Chỉ có cậu ta ở cạnh tôi thôi.
Tôi méo mặt, qua cái bờ rào bằng hoa hồng phân cách giữa hai nhà tôi thấy nhà cậu ta tối om. Vừa lúc nãy thôi tôi còn thấy cậu ta bước vào nhà nhưng biết đâu cậu ta lại ra ngoài thì sao, chứ đâu người ở trong nhà lại để nhà tối đen như vậy.
Và với cái óc thích vẽ chuyện của tôi thì tôi cảm thấy càng sợ hơn. Nếu chỉ cần một tiếng động thôi biết đâu tên trộm xông ra và chém tôi một phát chết luôn thì sao.
Giải pháp tôi có thể dùng được lúc này đó là: dũng cảm tiến lên khóa cửa nhà lại và... đốt nhà.
Tôi đảm bảo là thần kinh tôi bình thường và tôi không bị đột biến gen. Giải pháp đó rất hữu dụng.
Một vấn đề sẽ được đặt ra sau đó là tôi và cả bố mẹ tôi sẽ ở đâu. À... bố mẹ tôi thường đi công tác chắc vào khách sạn ở tạm cũng được, cho tôi bất hiếu nốt lần nữa thôi. Còn tôi, thảm cảnh sẽ là sang nhà tên Huy xin ở nhờ. Cậu ta sẽ đưa tôi bản hợp đồng với các điều luật vô lí và biến thái, sau đó bắt tôi kí. Ví dụ như phải coi hắn như Hoàng đế, thân phận của tôi là một con ô sin ăn nhờ ở đậu phải nghe lời cậu ta, phải đáp ứng mọi điều luật trong hợp đồng.
Nếu tôi không làm đúng theo hợp đồng, tốt thôi, ra bờ sông dựng một túp lều lí tưởng cho riêng mình với nguyên liệu dựng lều là đống ảnh thần tượng, à mà không, tôi đốt nhà rồi lấy đâu ra ảnh, vậy thì lấy tạm bao tải ngoài đường rồi đan lại làm lều, quần áo bị cháy hết thì lại lấy tạm bao rách ra vá lại, thật là phong cách... cái bang.
Còn chuyện nữa là đốt nhà xong rồi tên trộm chết cháy đen ở trong đó thì tôi đã trở thành tội phạm giết người, lệnh truy nã sẽ được ban bố ở khắp nơi. Tôi sẽ để lại tiếng thơm muôn đời với biệt hiệu "kẻ sát nhân". Bố mẹ à, con thật bất hiếu, hãy tha thứ cho đứa con này...
Ngay lúc tôi đang tưởng tượng tương lai "oai phong lẫm liệt" phía trước của mình thì cánh cửa bật mở. Ánh sáng chói lóa chiếu thẳng mắt tôi, bóng đen xuất hiện ở cửa, thật giống Superman.
Tôi cứng đơ tại chỗ, há hốc miệng nhìn... mẹ tôi đang đứng ở cửa cười hiền hậu với con dao chém thịt ở trên tay.
- Vào nhà!
Nụ cười tắt ngóm, thay vào đó là tiếng quát của mẹ. Tôi muốn hỏi một câu "cái gì đang xảy ra vậy?"
...
...Tôi vác bản mặt ngớ ngẩn vào nhà. Bố tôi đang ngồi ở ghế sofa xem TV.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chết Vì Cái Đẹp (Full)
Teen FictionTác giả: Min Đơ . Cái đẹp luôn có một sức hút đặc biệt và xã hội đã công nhận điều này. Cậu và nàng gặp nhau khi cả hai sáu tuổi. Ngày đó cậu là một thằng bé dễ thương, ai cũng nói sau này cậu sẽ trở thành chàng trai đẹp hơn cả hoa. Nàng là quá khứ...