Chương 25: Si-ca-vâu và Bốn Mắt

6.1K 310 5
                                    

Hậu quả của việc chưa hỏi tội xong đã dập máy là thao thức đến đêm chỉ vì tức. Kéo theo nó là cả tá vấn đề kèm theo. Ví dụ như là tôi bán luôn giấc ngủ quý giá của mình chỉ để nghĩ về chuyện "thích" hay "không thích", tên Huy - cậu ta rất giỏi làm sao nhãng tâm trí tôi, và rồi vì thế nên tôi không thể tập trung suy nghĩ để trả lời câu hỏi.
Hơn tất cả là tôi quên luôn không đặt báo thức.

.

Tôi biết tôi đã muộn học.

7 giờ 20 phút

Tôi đang chạy trên đường và đếm xem còn bao nhiêu mét nữa mới đến trường. Bây giờ tôi dám chắc là cái cổng trường tôi đã đóng bởi bàn tay của ông thầy bảo vệ và cộng sự của ông ta chẳng còn ai khác là thầy giám thị. Khả năng lọt qua cổng trường mà vẫn nguyên vẹn của tôi là 1%. Đấy là trường hợp may mắn. Còn nếu không may mắn thì bị sạc cho vài trận, vinh dự được mời lên phòng giám thị và phải vận động nơron thần kinh để viết ra cái bản kiểm điểm mùi mẫm và đau thương để chứng minh rằng mình đang cảm thấy rất có lỗi.

Đến cổng trường...

Tôi chống tay lên gối mà thở hồng hộc. Bài tập thể dục buổi sáng kết thúc. Dám bảo là nếu hôm nào tôi cũng ở trong tình trạng này sớm muộn gì tôi cũng thon thả hẳn ra, kiểu thon thả mà có họ hàng với sào tre ấy, teo tóp thế đó.

Thực tế trước mắt tôi là cái cổng đang mở. Đang mở thật đấy. Tôi phải dụi mắt mấy lần mới chắc chắn là mình không nhìn nhầm.

Cho dù tôi có dậy muộn và trễ chuyến xe buýt thì tôi vẫn rất tỉnh táo trong việc xem đồng hồ. Rõ ràng đã vào học, biểu hiện là sân trường vắn tanh, lớp học im lặng. Có khi nào hôm nay ông thầy bảo vệ vì tuổi tác nên mắc chứng đáng trĩ quên không khóa cổng. Hoặc là ông thầy giám thị bị đột tử chăng.

Tôi không nên phân tích về vấn đề này thì hơn. Ông trời đang giúp tôi, thật không uổng công khi hơn mười mấy năm sống trên đời tôi thành tâm tích đức.

Rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào vì vậy tôi cần phải dốc hết sức lực để không xảy ra sự cố không mong muốn. Tôi liền lôi khẩu trang ra đeo, tóc đang thả thì buộc lại một cách sơ sài, lát nữa thoát nạn rồi thả ra tiếp rồi gỡ cái khẩu trang ra, đếch đứa nào biết tôi là con nào luôn.

Hóa trang xong xuôi là đến công đoạn hành động. Tôi ngó trước ngó sau để đảm bảo là ông thầy bảo vệ và thầy giám thị không phục kích ở đâu đó và tôi sẽ là đứa xấu số bị bắt.

Rồi... rồi... Có vẻ an toàn. Tôi liền ngẩng cao đầu mà thản nhiên bước qua cổng. Tự tôi cũng thấy mình hơi bị ảo tưởng sức mạnh, bộ dạng thì rõ giống trộm mà dáng đi rất hiên ngang. Giả dụ như tôi được tặng danh hiệu gì đó chắc chắn là tôi sẽ nhận được danh hiệu "Nữ sinh bản lĩnh của năm". Thử hỏi xem có mấy ai can đảm như tôi. Chỉ trách là nhà nước chưa phong tặng cho cái danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân" ngay khi tôi vượt qua cái cổng trường... hề hề...

- ĐỨNG LẠI!

Tôi giật thót.
Cái giọng ồm ồm vịt đực này không phải của ông giám thị thì còn ai vào đây nữa. Tôi quay lại và ông thầy cũng đang nhìn tôi.

Chết Vì Cái Đẹp (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ