Có thể do tôi là đứa hay thích trầm trọng hóa vấn đề. Nhưng hãy nghĩ mà xem, tôi thao thức mấy đêm để trả lời cả trăm câu hỏi dự thi, đổ bao nhiêu mồ hôi và nước mắt, ra sức phấn đấu vì chuyến đi Hàn Quốc.
Nào ngờ cuộc đời phũ phàng, phải nói là quá phũ phàng. Tôi không may mắn. Và người trúng giải là một chị gái nào đó từ dưới quê lên. Nghĩ lại thì thấy chạnh lòng. Tôi - gái thành phố lại có thể thua chị gái ở quê? Không thể nào tin nổi!!
Rồi... rồi... Chấm dứt ở đây. Nếu tôi còn lảm nhảm thêm nữa thì chắc chắn tôi là fan hâm mộ của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc A-pác-thai.
Tám giờ hai mươi mốt phút hai mươi ba giây... Và cái Trang xách cổ tôi dậy trong khi tôi còn đang say giấc nồng. Nó ngoác mồm ra nói một hồi nào là đi chọn trang phục tham gia prom cuối năm ở trường này, rồi thì mặc đẹp có ích lợi là sẽ không bị người ta kì thị này, còn cua được trai đẹp này, ... Nói chung là phải hoành tráng như đi trình diễn thời trang ý. Nghe nó nói xong chỉ muốn nổ tung cái đầu.
Đến cuối cùng tôi cũng phải lết cái thân già cùng con Trang và Kim Anh đi chọn đồ.
...
...Trung tâm mua sắm bạt ngàn áo quần, phụ kiện, giày dép, mỹ phẩm... Cái Trang tung tăng lượn hết chỗ này đến chỗ nọ. Kim Anh cũng như vậy, ngắm nghía từng cái váy.
Tôi đi theo sau gọi là cho đủ đội hình chứ chỉ biết ngắm mà không biết chọn. Bữa tiệc cuối năm, có cần phải dùng đến những bộ cánh sang trọng lộng lẫy thế này? Nếu không phải vì quá chờ đợi câu trả lời của tên Huy tôi đã về nhà và lên giường ngủ tiếp.
- Mày mặc thử xem!
Cái Trang đưa tôi một cái váy hai dây màu đỏ chóe. Tôi liền gạt đi.
- Tao không theo phong cách kẹo ngọt như mày. Nhìn xem... mày nghĩ tao là trẻ tiểu học à?
Nó nghe tôi nói xong liền ôm bụng cười ngặt nghẽo.
Kim Anh lựa chọn hồi lâu cũng đi thử bộ váy vừa ý nhất. Con Trang cũng tíu tít vào phòng thay đồ. Lúc sau hai người trở ra, tôi phải dùng từ lộng lẫy để miêu tả hai người họ. Người đẹp vì lụa quả thật không sai.
- Hân, cậu thấy tớ thế nào?
- Đẹp lắm!
- Còn tao nữa, mày thấy sao?
- Mày cũng đẹp lắm, không có gì để chê luôn.
Hai đứa nó cứ đứng trước gương xoay đi xoay lại làm tôi cũng thấy sốt ruột. Tôi biết lấy gì về mặc bây giờ? Loay hoay mãi mà chẳng thấy bộ nào vừa ý. Prom cũng đâu nhất thiết là phải diện đầm sang trọng đúng không? Tôi còn tính mặc đồng phục đi đây này.
- Quý khách muốn tìm váy đi dự tiệc ạ?
Một chị nhân viên bán hàng đến cạnh tôi hỏi.
- Dạ. Nhưng có vẻ những bộ cánh này không hợp ý em.
Chị ấy mỉm cười, đưa ra cho tôi một bộ cánh.
- Quý khách thử cái này đi ạ.
- Em nghĩ là nó hơi già so với em.
- Còn cái này?
BẠN ĐANG ĐỌC
Chết Vì Cái Đẹp (Full)
Ficção AdolescenteTác giả: Min Đơ . Cái đẹp luôn có một sức hút đặc biệt và xã hội đã công nhận điều này. Cậu và nàng gặp nhau khi cả hai sáu tuổi. Ngày đó cậu là một thằng bé dễ thương, ai cũng nói sau này cậu sẽ trở thành chàng trai đẹp hơn cả hoa. Nàng là quá khứ...