Câu chuyện thứ nhất: Lên chức...
...Một năm sau khi kết hôn, sau cả tá lời khuyên răn của mọi người trong nhà, cuối cùng Hân cũng đã có tin vui.
Gia đình hai bên ai nấy đều hồ hởi, đặc biệt là bà nội họ Hoàng. Rảnh rỗi là lại tìm cháu dâu, khi thì tâm sự khi lại truyền đạt kinh nghiệm nuôi con.
Kể từ khi Hân có thai, căn biệt thự chỉ có hai vợ chồng cùng chị giúp việc sinh sống bỗng nhiên nhộn nhịp hẳn. Ngày tiếp vài lượt khách, mà khách này chẳng còn ai ngoài những người trong nhà.
Đầu tiên là bà nội, không đem lắm thứ sang cho Hân nhưng rảnh ra là bắt Hân phải nghe bà giảng đạo. Với cô thì tiếp chuyện bà khá thoải mái, nhưng chồng cô thì khác.
Huy bình thường vẫn hay quan tâm đến vợ mình, bây giờ cô ấy có thai, cậu càng quan tâm cô ấy hơn. Hân chẳng biết nên vui hay nên buồn, cứ mỗi khi bà kể được vài câu chuyện là cậu lại xuất hiện chọc giận bà vài câu để bà về. Cậu nói là cho con nghe mấy thứ cổ hủ đó không tốt. Cô hết cãi nỗi.
Rồi đến bà Hoàng - mẹ chồng của Hân. Ngày ít cũng phải sang thăm Hân hai lượt, đó là ngày cô phải đi làm, còn ngày nghỉ thì bà Hoàng ở hẳn nhà hai vợ chồng luôn. Mỗi lần mẹ chồng sang thăm là cả bao nhiêu thứ về theo, nào là thuốc bổ, đồ ăn, nước uống, đến cả dầu gội mẹ chồng cũng mua cho nốt. Cứ dần dần đống đồ bà Hoàng mua đến cho con dâu xếp cao như núi.
Huy có cằn nhằn với mẹ mình. Bà Hoàng vốn dĩ chẳng để tâm đến lời của cậu, bà đến thăm con dâu bà chứ có đến thăm con trai đâu. Con dâu bà đang mang trong bụng cháu của bà, bà không quan tâm sao được.
Nhưng Huy vẫn luôn tìm cách đuổi mẹ mình về. Nếu bà Hoàng đến ở thôi thì chẳng vấn đề gì. Đằng này còn đuổi cậu ra khỏi phòng, không cho cậu ngủ với vợ.
- Mày với bố mày tự đi tìm chỗ ngủ. Mẹ sẽ ngủ với Hân.
Bắt cậu xa vợ, còn gì đau khổ hơn. Cậu nhìn bố mình, ông Hoàng cũng già rồi... Mặc kệ... Còn cậu thì chắc chắn không thể xa vợ.
- Mẹ bị sao vậy? Con phải ngủ với vợ con chứ.
- Mày đi ra ngoài ngay. Mày cũng chỉ như bố mày thôi, mẹ sẽ không để mày gây tổn hại cho cháu mẹ.
Hân ở trong phòng mếu máo, cô quen được cậu ôm ngủ rồi, tối nay được mẹ chồng ôm cô sẽ ngủ thế nào đây?
Cậu thở dài, nói với ông Hoàng.
- Con nhờ bố đấy, bố mau đem vợ bố về đi, vợ bố ở đây chỉ cản trở con và vợ con thôi.
Ông Hoàng vào phòng tóm bà Hoàng về.
Bà Hoàng bất mãn kêu oai oái.- Ông bỏ ra, con dâu tôi, cháu tôi...
- Về thôi. Con dâu bà đã có con trai bà lo rồi, không đến lượt bà đâu.
- Không được. Thằng con ông nó mất tự chủ là cháu tôi tổn thương ngay, tốt nhất là phải cách li hai vợ chồng nó.
- Đi về! Không nói nhiều nữa!
Có thế căn nhà mới được bình yên một chút.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chết Vì Cái Đẹp (Full)
Teen FictionTác giả: Min Đơ . Cái đẹp luôn có một sức hút đặc biệt và xã hội đã công nhận điều này. Cậu và nàng gặp nhau khi cả hai sáu tuổi. Ngày đó cậu là một thằng bé dễ thương, ai cũng nói sau này cậu sẽ trở thành chàng trai đẹp hơn cả hoa. Nàng là quá khứ...