- Hắt xì!!!
Tôi đưa tay xoa xoa cái mũi đỏ ửng của mình.
Cái Trang ngồi bên cạnh cau mày nhìn tôi rất không hài lòng. Ờ thì tôi cũng có muốn thành ra thế này đâu. Từ trận ốm liệt giường hôm trước tôi nghĩ nó đã khỏi nhưng nào ngờ nó lại thành cảm cúm.
- Mày bị điên à!!!
Cái Trang rống vào mặt tôi. Nó nên biết là một đứa xinh xắn đáng yêu như nó phải giữ hình tượng chút xíu, cả cửa hàng kem đang nhìn vào nó đầy tò mò.
- Tao gây tội gì khiến mày phải hét vào mặt tao như thế?
- Cúm ra đấy rồi lại còn xúc kem ăn lấy ăn để. Chết đói hả???
Mặt nó hầm hầm như thịt bằm nấu cháo.
Tôi biết mình đang bị cúm và cái mũi đã tắc, giọng nói nghe khản đặc, nhưng tôi vẫn muốn ăn kem. Cứ cho là một cách xả stress của tôi đi. Suốt mấy ngày nay không nói câu gì với tên Huy. Cậu ta là một kẻ thù dai và tôi là một đứa có lòng tự trọng quá cao, không ai chịu làm lành trước. Vẫn cứ như thế, chẳng ai thưa ai.
Nhật Đăng thì có vẻ rất vui vì điều này, hoặc có thể là tôi nhìn nhầm. Có nhiều khi anh ấy ở cạnh tôi, thi thoảng anh ấy lại cười tủm tỉm một mình. Nhìn bằng con mắt của người ngoài thì Nhật Đăng nghiễm nhiên trở thành người đẹp trong mộng với nụ cười mê hồn rồi, còn người trong cuộc như tôi, anh ấy cười như một thằng thiểu năng hoặc là bị mắc chứng tự kỉ lâu ngày gì đó.
Tôi hỏi tại sao cười thì anh ấy bảo rằng vui thì cười, có niềm vui nào làm con người ta phấn khích cười nhe răng đến mấy ngày à??
- Nhẹ nhàng chút đi.
Tôi than vãn.
Dẫu sao nó cũng là đứa xinh xẻo, dữ dằn thế người ta chạy hết.- Tao không thể nhẹ nhàng với mày được. Tên Huy đâu? Giờ này cậu ta đang ở cái cống rãnh nào?
Cái Trang nói như muốn phun cả nước bọt vào mặt tôi, ôi... con hổ cái.
- Tao không biết.
Con này cũng lắm lúc dở hơi. Tên Huy đi đâu là việc của cậu ta, liên quan gì đến tôi.
- Mày không biết??? -- Nó gầm lên.... -- Thôi. Vậy còn Nhật Đăng?
- Chắc là ở nhà.
- Trời ơi là trời!!
Nó kêu lên như thể hôm nay là ngày tận thế, kết hợp với khuôn mặt rất biểu cảm.
- Mày với tên Huy suốt ngày dính lấy nhau. Nhật Đăng thì là bạn trai mày. Mày không biết hai người họ ở đâu, chốn nào???
- Mày nghĩ bọn họ đi đâu liền báo cáo với tao à? Tao không muốn quan tâm.
- Làm ơn đi !! Mày bảo mày không quan tâm mà cả buổi học mày liếc nhìn tên Huy. Ai tin?
Tôi sững sờ nhìn ly kem đang chảy ra thành nước.
Phải. Cái Trang nói đúng. Tôi muốn làm lành với tên Huy nhưng vì lòng tự ái nên tôi không thể hạ mình xin lỗi cậu ta được. Tôi sẽ phát điên mất thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chết Vì Cái Đẹp (Full)
Ficção AdolescenteTác giả: Min Đơ . Cái đẹp luôn có một sức hút đặc biệt và xã hội đã công nhận điều này. Cậu và nàng gặp nhau khi cả hai sáu tuổi. Ngày đó cậu là một thằng bé dễ thương, ai cũng nói sau này cậu sẽ trở thành chàng trai đẹp hơn cả hoa. Nàng là quá khứ...