- Ngồi khóc một mình không hay đâu.
Kim Anh ngồi cạnh tôi dưới gốc cây lớn. Tôi dựa vào gốc cây, đưa mắt nhìn vào khoảng không vô định.
Tôi quệt nước mắt trên mặt.- Phép thử thất bại.
Kim Anh nhìn tôi.
- Đối với Huy, tớ phiền phức, cậu ta nói thế đấy.
Tôi cố nâng khóe môi cười nhạt nhẽo. Kim Anh gửi tôi ánh nhìn thông cảm và chút gì đó tội lỗi.
- Xin lỗi! Tớ không nên bảo cậu thử.
- Cậu không có lỗi. Sự thật nó đã là như thế rồi. Tớ không thử thì vào ngày nào đó cũng sẽ biết thôi.
Mặt Kim Anh vẫn buồn thiu.
- Cậu bị tổn thương...
Tôi đứng dậy vươn vai, cười thật tươi.
- Chẳng sao đâu. Tớ quên ngay ý mà. Cuộc sống tươi đẹp còn đang chờ tớ đây này.
Kim Anh cũng đứng dậy, nhưng cô ấy vẫn giữ nguyên ánh mắt thông cảm cho tôi.
- Cậu như đang làm trò lố. Thứ sáu này ra thư viện với tớ không? Nhắn tin cho tớ nhé!
Kim Anh quay người trở về lớp. Tôi đứng đó một mình. Trông tôi như đang làm trò thật hả? Phải xem lại khả năng diễn xuất mới được.
...
...Cuộc sống của tôi bây giờ mang màu xám lạnh lùng và nhạt nhẽo. Tôi điên cuồng học. Ở lớp thì ganh đua kịch liệt với Nhất Chi Mai và ngay cả tên Huy. Bài tập cần giải, tôi đều xung phong, cả lớp ngạc nhiên, tôi mặc kệ.
Biết làm sao được, tôi chẳng còn gì đáng để quan tâm ngoài việc học.
Rồi thứ sáu cũng đến, một buổi chiều hiếm hoi không phải học ca chiều. Trời mưa và mọi thứ đều ẩm ướt. Chán thật, có được ngày ra ngoài thì trời lại mưa.
Cả buổi chiều tôi cùng Kim Anh tự nhốt mình trong thư viện. Tìm tài liệu cần dùng rồi cùng nhau học. Kim Anh là một người bạn tốt, cô ấy nhạy cảm và rất tâm lí.
Đến xế chiều, sau khi làm hết đống bài tập chất như núi thì tôi và Kim Anh mới có thể nhẹ nhõm lau mồ hôi, thật là muốn khủng bố bộ não học sinh mà.
Cất sách vở vào ba lô, tôi lỡ tay làm rơi một cuốn sách ra ngoài. Cuốn sách có bìa màu trắng với dòng chữ tiếng anh in trên bìa, là của tên Huy, tôi quên chưa giả lại. Trong tình hình căng thẳng như chiếc sự vùng Syria như hiện nay thì biết giả lại thế nào nhỉ? Muốn gặp riêng nhau còn khó nữa là.
Tôi thở dài nhặt quyển sách rơi dưới sàn gỗ lên. Có thứ gì đó vừa mới rơi ra thì phải. Tôi nhặt lên... là một tấm ảnh.
Người ta vẫn thường để ảnh người mình có cảm tình vào cuốn sách mình yêu thích đúng không? Thứ tôi đang cầm trên tay là tấm ảnh của một nữ sinh. Nó lại kẹp trong sách của tên Huy, người cậu ta thích chăng?Tôi biết chắc chắn rằng cô gái trong ảnh không phải tôi. Đây là ảnh của Bảo Nguyên, giống ảnh chụp trong hồ sơ, nhưng cô ấy vẫn đẹp nổi bật.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chết Vì Cái Đẹp (Full)
Novela JuvenilTác giả: Min Đơ . Cái đẹp luôn có một sức hút đặc biệt và xã hội đã công nhận điều này. Cậu và nàng gặp nhau khi cả hai sáu tuổi. Ngày đó cậu là một thằng bé dễ thương, ai cũng nói sau này cậu sẽ trở thành chàng trai đẹp hơn cả hoa. Nàng là quá khứ...