23 giờ 10 phút... Đã gần kết thúc buổi prom cuối năm.
Ánh đèn chỉ chiếu sáng nơi tôi và tên Huy đang đứng và những ánh mắt đều đổ dồn về phía tôi.
Vài ngày trước tôi đi cùng một Hoàng Minh Huy xấu xí. Ngày hôm nay cậu ta ở trước mặt tôi như một Hoàng Tử trong truyện tranh. Tôi nhìn cậu ta thêm một giây rồi quay lưng.
Tôi và cậu ta mặc đồ đôi, đấy là sắp đặt. Không phải ngẫu nhiên mà Kim Anh chỉ cho tôi bộ đồ đó, không phải ngẫu nhiên mà chị nhân viên bán hàng sẵn lòng bán lẻ cho tôi bộ đồ dành cho nữ, không phải ngẫu nhiên mà cái Trang bắt tôi mua bộ váy áo này và tên Huy cũng không trùng hợp đến mức chọn đúng bộ quần áo cặp với áo váy của tôi.
.
"Với cậu... tớ có quan trọng không?"
.
Tôi không cần nghe cậu ta trả lời nữa. Tôi nên đi về... Nếu đã là sự sắp xếp sẵn thì đều là giả dối.
- Khoan đã!
Giọng nói trầm ấm quen thuộc của cậu ta kéo tôi quay lại.
Tôi như đứa ngốc đứng lại và chờ đợi cậu ta. Dù đã biết câu trả lời chỉ có thể là "có" hoặc "không", mà có là gì đi nữa thì tôi cũng chả cần biết. Mọi thứ đã vỡ tan ngay khi cậu ta xuất hiện trước mặt tôi rồi.
- Tớ đã nói hôm nay tớ sẽ trả lời cậu.
Tôi mím môi, lồng ngực đột nhiên thắt lại.
- Cậu với tớ rất quan trọng.
Tim tôi co bóp một cách khó khăn. Quan trọng thì sao chứ? Tên Huy đã giấu tôi bộ mặt thật sự của cậu ta suốt từng ấy năm, đến cả cái kính cậu ta cũng không cho tôi chạm vào. Rồi một cô bạn Bảo Nguyên xinh đẹp từ đâu xuất hiện, cậu ta sẵn sàng cho cô ấy gỡ kính trên mặt cậu ta. Vậy tôi là cái gì? Tôi không dám tin tưởng vào cậu ta nữa rồi.
- Ừ!
Tôi gượng gạo nâng khóe môi. Cười một cái thôi mà sao khó quá.
Tên Huy còn muốn nói gì đó và tôi đợi chờ. Ngốc quá! Biết là đây chỉ là sự sắp xếp của mấy người bọn họ, còn tôi thì như con rối bị điều khiển, ra vẻ thông minh nhưng lại bị người ta xỏ mũi lúc nào cũng không hay. Vậy mà tôi còn đứng đây chờ...
- Còn một điều nữa, tớ đã muốn nói với cậu từ lâu.
Người tôi bất giác run rẩy.
Bàn tay cầm bó hoa hồng đỏ của cậu ta đưa ra trước mặt tôi.
Tay tôi nắm chặt gấu áo.
Tai dần ù đi vì những tiếng trầm trồ của đám bạn trong trường.
Tên Huy nhìn thẳng vào tôi, giọng nói trầm ấm nói rõ ràng từ chữ.
- TỚ YÊU CẬU!
.
"TỚ YÊU CẬU!"
"TỚ YÊU CẬU!"
"TỚ YÊU CẬU!"
.
Như có con dao đâm thẳng vào tim.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chết Vì Cái Đẹp (Full)
Novela JuvenilTác giả: Min Đơ . Cái đẹp luôn có một sức hút đặc biệt và xã hội đã công nhận điều này. Cậu và nàng gặp nhau khi cả hai sáu tuổi. Ngày đó cậu là một thằng bé dễ thương, ai cũng nói sau này cậu sẽ trở thành chàng trai đẹp hơn cả hoa. Nàng là quá khứ...