Epilogue

80 1 0
                                    

Two years Later...

"She's brave right? " Sambit ng isang babae sa dalagang nasa kaniyang harapan.

"Yes, she is. Two years ago, that girl sacrificed her life so everyone can have a new beginning."

"She's cool. Did she really disappeared from that light?"

"We the witnesses saw it. But we don't know what happened there."

--------

"Don't you think it's time to let her know?"

"I guess so. The Graduation is around the corner too, it's the right time."

Matapos ang pagpupulong ay dumeretso siya sa tunay na mundo.

She left an envelope in her doorstep.

An invitation.

Maya-maya pa ay dumating na ito. Kaya nagtago siya sa likod ng puno.

"She's looking pretty well. It's nice."

Napansin niya ang envelope na nakapatong sa sahig. Kinuha niya ito at pumasok na sa loob ng bahay na iyon.

Sinubukan niyang hanapin ang kaniyang mga magulang sa loob ng kanilang bahay ngunit, wala ang mga ito. Maging ang kapatid nito ay nawawala.

Unti-unti siyang napahawak sa kaniyang ulo, kasabay ng pagbalik ng munting alala.

Tiningnan niya ang sobre na nakita niya kanina.

You're Invited to the
Dreamers Graduation!

Dream High: School of Dreamers
April 07, 2023 at 10 AM

Dalawang taon na ang lumipas mula noong araw na iyon.

Dalawang taon na mula noong inakala nilang naglaho nalang siya sa liwanag.

Dalawang taon na mula noong nagbalik siya sa totoong mundo

Maraming nangyari sa loob ng dalawang taon.

Sa loob ng kalahating taon, siya'y natulog.

Kasabay ng paglipas ng panahon ay ang unti-unting pagkawala ng kaniyang mga alaala.

Tila isang panaginip lamang ang nangyari sa kaniya sa loob ng paaralan na iyon.

Dalawang taon na rin simula noong umalis si Draven sa light society.

"She's coming back right?" Queen Leila Mara, asked Lucymeira.

"Yes she is, the time has come, she deserves to know the truth." She smiled.

Little did they know a girl was listening to them.

"She's alive?" Earthaine looked surprise and immediately run to spread the news to her friends.

"Where's Draven? I need to tell him something." She asked them.

Gusto man niyang ipaalam agad SA mga ito, nais muna niyang ipaalam ito sa binata.

Hindi niya maipaliwanag ang kaniyang nararamdaman sa oras na iyon. Ang nais lamang niya ay maipaalam ito kay Draven.

"There." Itinuro nila ang lalaking nasa isang gilid lamang at natutulog.

Dream High: School of DreamersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon