Chapter 12: Ultimate Wafe Power

81 25 0
                                    

AceJly

Hello so may isa pa akong updates ngayong araw. Pambawi sa mga araw na hindi ako nakapag-update. You're insights about my stories are highly appreciated. Sorry for the wrong Grammar and spellings. I'll get back to it pag natapos ko na ito isulat.
Enjoy Reading ;)

Third Person's Pov

"Ms. Airy pinapatawag mo daw po ako?" Sambit ng isang babaeng kararating lamang.

"Ahhh---" Naputol ang sasabihin nang principal nang dahil sa isang katok.

"Miss pinatawag mo rin daw ako?" Sambit naman nang isang lalaking kararating lamang.

"Teka ikaw?" Gulat na sambit ng babae.

"Anong ginagawa mo rito?" Tugon naman ng lalaki.

"Students manahimik na muna kayo."
Sambit ng Principal na agad nagpatigil sa muntikang pag-aaway ng dalawa.

"Pinatawag ko kayo dahil sa isang misyon.Hindi niyo pwedeng sabihin sa mga kaibigan niyo.Sa lahat alam kong kayo at mapagkakatiwalaan at hindi nila ganoong mapaghihinalaan."

"Ano pong misyon?" Halos sabay na nabigkas ng dalawa.

"May kailangan kayong bantayan. Ako nang bahala sa inyong mga schedule. Tuwing wala kayong ginagawa kailangang niyong i-check ang aking pababatanyan sa inyo. Delikado ito, kaya mas mabuting yung sanay na sa pakikipaglaban ang i-assign ko sa misyon na ito."

"Woah Ms. Airy. So sino ba ang babantayan namin?"

"It is you friends. Ayce and Draven. They are in the hidden location of this school. Don't tell anyone. Or else, you would be punished. Since you have a powerful power Jillian by having the power that you can control anyone just by messing with their minds you are suitable for this mission. In case that something happens. While you Gravin I know you're strong because you have the power of controlling gravity both of you can make a good power together. And I suggest you should be close and maybe stop the riot between you two."

"Woah so they didn't really have a mission outside this world huh? We were fooled by your reasons actually, we thought it's true. But then I'll do my best to protect them Ms. Airy. Thank you for trusting us." Gravin said.

"Well yah me too. Thank you Ms. Airy. Maaasahan mo ako diyan." Pag-sang-ayon naman ni Jillian.

"For now, you can go back to your classes. Tomorrow, your task will start. I
will fixed your schedules so you can have vacant time to watch them. And by the way, you would be part of the team for the upcoming battle of the magic users."

Nagulat ang dalawa ngunit kinailangan na rin nila ng bumalik sa klase nila kaya agad silang lumabas ng pinto.

Queen Lucymeira's Pov

Miss ko na siya. Sobrang tagal ko na soyang hindi nakikita.

"Kamusta siya Fayre?" Agad kong tanong nang makita si Fayre.

"Good afternoon Queen. She's okay."

Mabuti naman at okay lang siya.

Her birthday is coming... I wonder what she likes...

"Her birthday is coming... What do you think should I do?"

"Hmm, Queen I know it's dangerous for her to know all the things. Maybe just send her a gift as a queen?"

Ohh, maybe she's right. I'll just send some gifts and put a note that it's from the queen.

I miss her so much.
But It's not yet the time for her to know the truth. After all I might just put her in danger if ever.

"Okay thank you for the updates Fayre."

Third Person's Pov

"I need to get her. HA HA HA HA HA." Isang nakakakilabot na tinig ang bumalot sa apat na sulok ng isang silid.

"But... we're not sure if she's the daughter of that queen." Pagtutol ng isa sa kaniyang mga alagad.

"Well no matter, who she is we need to get her to make sure if I'm not mistaken. HA HA HA HA HA."

Paulit-ulit lamang siya sa pagtawa. Nakakakilabot. Hindi maganda ang kaniyang plano.

"We also need that guy... I know there's something about him."

Hindi niya alam na nakikinig pala ang Prinsesa. Nakatago lamang siya sa isang gilid.

"Hindi ma---maaari, h--hindi pwede. Hindi ko hahayaang masaktan siya. Kailangang niyang malaman ito." Mahinang bulong niya...

Matagal nang naputol ang koneksyon nila sa isa't isa. Ngunit alam nilang kahit anong mangyari, maaari parin niya itong makausap.

"Kailangang ko silang balaan." Yun ang huling na sambit niya. At agad silang nagpunta sa normal na mundo.

Sa kabilang banda naman. Naramdaman ng Reyna na nagpunta siya muli sa normal na mundo. Sa Sobrang tagal na pala silang koneksyon alam niyang may gusto itong iparating.
Agad niyang pinatawag ang kaniyang matalik na kaibigan...

Kailangang nila ng magkita-kita...

Nagbalik sila sa normal na mundo...

Hinanap nila siya at natagpuan nila itong nasa isang parke.

"Lucymeira, Fierra kailangan natin mag-usap." Bati agad nito sa kanila.

"Leila Mara, may mangyayaring hindi maganda hindi ba?" Kinakabahang sambit ng Reyna sa kaniya.

"Kailangan ko kayong balaan. Iligtas niyo ang aking anak, at ang iyong anak Lucymeira. Nagpaplano ang aking ama. Paniguradong magiging madugo ito. Gagawin niya lahat para makuha sila. Kaya hangga't maaga pa protektahan niyo sila, alam kong maaari akong mapatalsik sa Grimers pag nalaman nila ang ginagawa kong ito. Pero hanggat maaari, pakiusap, gawin niyo ang lahat. Maaaring matagal pa muli bago tayo magkita. Pero inaasahan ko ang inyong pag-iingat sa mga bata, pati narin sa sarili niyo." Nang masabi niya ang mga katagang iyon dali-dali siyang umalis.

Naiwan ang dalawa na nakatulala, ngunit naisip nila ang posibleng mangyari pag nagpatuloy parin sila sa pagtitig sa kawalan kaya agad silang bumalik sa Magic world.

"Ate Airy, kailangan ka namin." Sambit ni Fierra nang dali-dali silang bumisita sa Dream High.

"Bakit anong nangyayari?" Agad na tanong into habang kinakabahan.

"Huwag na huwag mong hahayaan na makuha sila ng Grimers. Ingatan mo sila. Ipinagkakatiwala ko sila sayo." Saad ng Reyna kay Airy na agad na nagulat.

"Makakasigurado ka, Queen Lucymeira." Pagtugon niya sa sinabi ng Reyna.

Nagtataka man siya sa nangyayari agad silang nagplano ng mga dapat gawin.

Patuloy parin sa pag-eensayo ang mga bata habang binabantayan sila ng patago nila Gravin at Jillian.

Sobrang galing na nila ng makipaglaban.
Walang mga tira mula sa isa't isa ang kanilang hindi naiiwasan.

Unti-unti na niyang namamaster ang kaniyang kapangyarihan.
Habang unti-unti na rin lumalabas ang kanilang mga totoong kakayahan sa pakikipaglaban.

Nang biglang isang kakaibang kapangyarihan and napalabas niya.

Sa sobrang lakas nito unti-unting nagliwanag ang katawan niya.
Unti-unti itong tumama sa pinalabas ni Draven na mga magic mirrors.
Isang kakaibang kapangyarihan. Pinaghalo-halong hangin, na may tubig at apoy, na sinamahan pa ng mga vines.

Ultimate Wafe Power kung tawagin ito. Ang pinaka rare sa lahat ng kapangyarihan ng mga Sirius.

Unti-unti na niyang napalabas ang isa sa kaniyang totoong mga kapangyarihan.

Ultimate Wafe Power na kayang makapatay nang kung sino man ang tatamaan nito sa isang iglap lang.

Dream High: School of DreamersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon