Ayce's POV
Today is the last day we will fight to survive.
The last Battle.Dreamers vs. Wafers
"Today we are all gathered here to watch the last Battle of this 1st Royal Fantasias Cup. Are you all excited?"
"Yes! Go dreamers."
"D.R.E.A.M.E.R!! GO DREAMERS!"
"WATER! AIR! FIRE! EARTH! USERS! GOWAFERS!
"Wafers for the win!"
Kalmado kami. Wala Kang makikitang ekspresyon sa mga mukha namin.
"To ensure the safety of everyone,the Battle will be done in a different dimension. Kung sakali mang masugatan kayo doon at mamatay, huwag kayong mag-alala dahil buhay kayo sa mundong ito. The dimension will be done through your dreams. It's all an illusion. Remember your positions in your team. You need to come back here together with your flags. Huwag kayong mag-alala sapagkat ang flags na iyon ay natatransfer from your dreams to reality. May iba't ibang nilalang kayong makakalaban doon. And you need to find your teammates as fast as possible.Shall we start the game? Good luck and keep safe everyone."
I looked around for the last time before I closed my eyes and concentrate.
We're now here. On the dimension. I have no one by my side. I need to find my comrades.
I didn't have any weapons as of now.
I concentrated and made a bow and a arrow out of my power."Grrr!" Isang malaking nilalang ang papaatake sa akin ngayon. Hinugot ko ang palaso sa aking likuran at pinakawalan ito sa direksyon ng higanteng nilalang.
Napaupo naman ito sa sahig at unti-unting naglaho. One down, many more to go. I know my power have a limitation so I can't used too much of my bow and arrow.
Patuloy sila sa pag-atake sa akin kaya naman ginawa ko ang natutunan ko sa training namin ni Draven.
The combo physical attack.
I punched the beast in front of me.
Bigla itong nanigas na tila isang yelo at nalaho rin bigla.Natanawan ko sa malayo si Draven na naikipaglaban rin, dali-dali akong lumapit para tulungan siya, doble ang rami nito kaysa sa nakalaban ko kanina.
Magkatalikuran kami at nakapalibot sa amin ang mga ito na tila gutom na gutom at gusto kaming gawing pagkain.
Nagpakawala ako ng isang bomba na gawa sa yelo at sinumang matamaan nito ay magyeyelo. Nagtagumpay naman ako dahil natamaan ko ang halos kalahati nang mga halimaw sa harapan ko.
"Exchange tayo," Draven said.
Kaya naman agad akong umikot sa side niya at nagpalit kami ng pwesto. Unti-unti naming naubos ang kalaban kaya nagsimula na kaming tumakbo para hanapin ang aming kasamahan.
Lhey's POV
Mag-isa ako dito. Maraming kalaban na nakapalibot sa akin ngunit hindi nila ako nakikita.
Nagsimula akong umatake sa ibang parte at mukhag hindi it naramdaman ng iba pa hanggang sa maubos ko ang kalaban at naglaho sila ng tuluyan.
"Lhey!"
Namataan ko si Earthaine at Princess Aqua na di magkamayaw sa pag atake. Lumapit ako sa kanila at nakita ako nang mga kakaibang nilalang na kanilang kalaban kaya nagsimula itong lumapit sa akin at nang malapit na sila sa akin ay bigla akong naglaho sa kanilang paningin at pasimpleng umatake.
BINABASA MO ANG
Dream High: School of Dreamers
FantasyA girl who's about to lose her scholarship found a school inside the forest. Many secrets of the magic world will be unveiled. This is the school everyone would wanted to have, a perfect school for the dreamers they say. But what if Ayce already bee...