Chapter 15: Saved

61 15 0
                                    

Jillian's POV

It's been a week since we started training. We're still keeping an eye to Ayce and Draven. And right now we're going to report what happened to Ayce and Draven in a week. Nothing really happened but the principal asked us to tell her everything.

Kaya ngayon naglalakad kami palayo sa training room. Hindi namin alam kung may nagmamasid pa nga ba nila Ayce at Draven at kung ano talaga ang pakay nila.

Hindi ko namalayan na bigla nalang may nagtakip ng aking mga bibig. Unti-unting nagdidilim ang aking paningin.

"Hello." Isang tinig ng nakakakilabot na lalaki lamang ang aking narinig. Then everything went black.

Gravin's POV

I woke up on a unfamiliar room. It's dark in here. I saw Jillian sleeping.

I wonder what's happening.

Pinilit kong alalahanin ang nangyari bago kami mapunta dito.

Isang kamay na nagtakip sa aking bibig, tapos unti-unti akong nawalan ng malay.

Sino sila? Bakit kami nandito? Are they after us? Or Ayce and Draven?

Nakatali kami. Unti-unting nagising si Jillian.

I tried to send her a message through her mind. I hope she got it.

'Hey, I guess someone took us.'

'Yeah, Is it the guys who are after them?'

'I don't know but for now I guess they didn't know us.'

Biglang bumukas ang pinto dalawang lalaking nakablack.

"So you are awake. Nice! I heard you are Ayce and Draven. Hindi ka naman talaga dapat kasali dito eh. Ngunit baka mamaya makahingi ka pa ng tulong kaya isinama ka na naman dito." Tinuro pa niya ako.

'I guess we need to pretend as Ayce and Draven for now.'

'Are they coming to save us?'

'Don't worry, We're going to be safe.Trust me'

'I trust you, should I control them to let us free?'

'No, don't just stay still. Message someone, and let's buy them some time.'

'Okay.'

"Sa wakas, nakuha ka na rin namin." Hinawakan pa niya sa mukha si Jillian na ngayo'y nakapikit lang.

"What do you want from us?!" I looked at them.

"Easy little boy, I don't have any business with you, I only have business with this girl." He smirked at me.

I want to punch him right now.

Anong kailangan nila sa kaibigan namin?

Bakit inakala nilang kami sila Ayce at Draven?

Anong nangyari sa kanila?

Madaming tanong ang tumatakbo sa aking isipan ngayon. I hope they wouldn't notice we're not Ayce and Draven.

'Someone's heading here to save us.'

Unti-unting tumalikod ang mga lalaki at umalis.

"We're here." Isang bulong mula sa aking likuran ang among narinig.

Dream High: School of DreamersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon