Chapter 22: Dreamazing Race

41 8 0
                                    

Ayce's Pov

We're here standing in front of an maze. It looks like the one we had on our last training.

"Good day, You have 3 days to finish this game called Dreamazing Race. It may seem a simple maze but be careful. The first group to finish this maze will receive something in the awarding. The last group to finish will be elimated immediately."

"You all are now allowed to step inside the maze. Do what you need to. Survive and Goodluck."

Nakapasok na kami sa loob ng maze. Unahan ang bawat grupo samantalang kami ay nanatiling kalmado.

We have a signal for each other, we dreamers made.

Ang mga ribbon namin ay nakatago.

Nakita naming naghiwa-hiwalay na ang mga kasama namin pagpasok sa maze.

This is amazing.
I wonder why it's called Dreamazing.

We heard different noises. Parang kaming unti-unting hinihigop nito.
Hindi kami dapat magpakaapekto.

Unti-unting sumasakit ang ulo ko. Nakita ko ang mga naunang grupo na nakahandusay lang sa lupa.

Anong nangyayari?

"Shit! This is not right." I heard Draven said something hanggang sa tuluyan nang magsara ang aking mga mata.

Nagmulat ako at para akong nasa normal na mundo. Naglalakad ako papasok sa isang paaralan at kita ko sa pagtitig ng karamihan sa akin ang kanilang pandidiri. I'm wearing my glasses at natatakpan ng bangs ang aking mga mata.

"Why are you even here? You don't belong in here pathetic bitch. Go die!"

"You look like a freak."

"Pathetic Outsider!"

"You should go back to where you came from!"

"Kaya ka iniiwan eh, ang pangit mo!"

"Walang binatbat sakin. Mas maganda ako sayo!"

"Pangit! Umalis ka na dito!"

"Wala kang kaibigan kasi ganiyan itsura mo!"

"Eww, bakit ka pa kasi dito pumasok! Kadiri itsura mo!"

"Hindi ka nababagay dito!"

"You're crazy!"

Patuloy sila sa panlalait sa akin. Ang mga luha sa aking mga mata ay unti-unting namuo.

"Tama na! kung totoo man ito itigil niyo na ito!"

"Ayoko na! Oo na, hindi ako nababagay dito. Tigilan niyo na!"

I keep screaming. I hope this is just a dream.

Wait... this might be an illusion... The first level of this maze... it's dreaming...

I did my very best to wake up... I saw all of them are still lying... I need to wake them up. I should do something...

Dream High: School of DreamersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon