Lap 25

216 8 4
                                    

*Celestina's POV*

Love has many definition.. many faces.. but there is only one meaning of love for me and that is fulfillment.. why??because love gives me joy, full satisfaction and contentment.. when I found love I wasn't able to lose it.. I grabbed the chance for which I know I wouldn't regret.. He came and changes my world a lot...

I met him at the coffee shop.. kung saan madalas ako tumatambay para magbasa ng mga books while sipping a cup of coffee.. kinasanayan at kinaugalian ko na yun kung saan sa gilid at tapat ng bintana ako nakapwesto... gusto ko kasing nakakakita din ng mga taong naglalakad sa labas... nakakatuwa lang pagmasdan... tanaw mo kasi ang paggalaw ng oras sa kanila hehehe weird ba??anyway, ganun ang buhay ko walang alalahanin.. although everyone in New York was always busy.. samantalang ang lalaking nagbigay sa akin ng definition ng love ay doon mismo sa coffee shop nagtatrabaho... at first his nobody to me then little by little he fill my heart with gladness... His someone who i can rely on, someone who makes me laugh, someone who understand me... he accept me as I am... his no pretentions at all...what I like him the most was he treated me as a normal person... as he know my identity??actually, he doesn't know everything.. ayaw kong ipaalam kung sino talaga ako dahil ayaw ko ng special treatment from others.. ano naman ngayon kung anak ako ni Fredericko Gil?? A well known businessman in New York??? Anak lang naman ako pero tao pa rin naman ako.. bakit ayaw nila akong itreat as how they treated the normal people.. ang hirap maging anak ng kagaya nya dahil bawat kilos ko ay madaming mga matang nakamasid na kung saan naghihintay lang sila ng pagkakataon na ako'y magkamali which I don't like to happen dahil dala ko ang Pangalang Gil kaya lang minsan nakakasakal na, nakakapressure din ang mga expectations nila... I don't like also to disappoint Dad kaso ang hirap lang kumilos at ipakita ang sariling ako... but when he came everything change naipakita ko ang totoong ako.. nagawa ko rin ang mga bagay na matagal ko ng gustong gawin.. we really enjoyed our company together... parehas kami ng hobby ang magbasa ng books at ang kumain... pag kami ang magkasama hindi nauubos ang aming napag-uusapan... kulang ang oras kung maaari lamang huminto ito para sa amin why not?? Ikatutuwa ko ng labis.. ang saya-saya namin, tanging si George, ang personal driver ko ang nakakaalam ng tungkol sa amin ni Vince... for he said na ngayon lang nya ako nakitang ganung kasaya... my dad was always busy at work.. no time with me.... but I really do understand why??? I love him... kaya lang ng malaman nya ang tungkol sa amin ni Vince laking tutol nya sapagkat wala daw akong mapapala sa kanya... walang future... pinagbigyan nya na ako ng tanggapin si Dylann sa pamilya namin... whoah my life have been completed when I found that guy who I named as Dylann Shin which I treated him a family.. at first hirap hulihin ang kanyang tiwala but with long patience and understanding ayon halos ayaw ng humiwalay sa akin at lagi ng nakabuntot hahaha ang cute.. kumusta na kaya sya??? As I continue kahit labag sa loob ko na sumuway kay dad... nagawa ko pa rin... yeah!! Your all right a fair lady like me as they've always say pero yeah your all right at ayun ginawa ko pa rin for I know I would be very happy with Vince and that I'm bearing his child.. oh! Dad im sorry... hope one day you forgive me... i miss you so much...

Anyway, its your anniversarry today.. its really sad... ang sakit sakit... tell me what should I do?? For I know nothing but to accept the fact that your gone... I love you Vince and that would never change nor faded.. until we meet again... ang bilis ng panahon at ang anak natin ayun manang mana sayo... nakikita ko sya sayo... punong puno ng pangarap at positivity.. sayang hindi mo nakita ang kanyang paglaki at pagmature... ang daya mo kasi eh!!! Wag kang mag-aalala kaw ang aming inspirasyon at pinaghuhugutan ng lakas... sayang din at hindi kayo nabigyan ni dad na makilala ang isa't isa most especially get a chance to know you better... kung gaano ka kabuti... at panu mo kami inalagaan... minahal...your worth fighting for my sweet love... haizt minsan talaga mahirap din ang masyadong mabait at ayun inuna pa ang iba kesa sa sarili... hanggang ngayon tuloy namimiss kita.. I miss you.. I miss you a lot... I love you.. one day.. you and I would be together again... one day... i know one day... just wait for me when that day comes... see you soon my sweet love (habang kinakausap ang litrato na nakadikit sa libingan ng asawa)

A/N: teka... may clue na ba kayo kung sino si Celestina Gil?? Uhhm... sana wala pa.. hehehe hope you like my update... grabe ot ot kaya wala masyadong update... but I still trying my best na isingit sa oras itong pag-aupdate sana maappriciate nyo... love you all guys... vote vote sa want... thanks. God bless.

My RuNaWaY gRoOm ChAiNeD hEaRtS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon