Lap 52

129 6 2
                                    

Huli na ng kinamayan ni Jhenna si JK. Nagkatinginan ang dalawa habang magkahawak ang mga kamay nito.

Ahem... I feel the tension here!!! Kagoosebumps.. the past and the present -bulong ni Jane

Siniko sya ni Tom. Napansin yun ni Jhenna kaya naman tinanggal nya na pagkakahawak sa kamay ni JK.

Busy kasi si Vice kaya naman nagpresenta na akong kumuha ng mga gamit nya dito. Hindi nya na kasi nagawa dahil sa biglaang transition nya sa new position nya (habang nilalagay na ang gamit sa loob ng box)
Tulungan na kita dyan Ms. Jhenna -JK

No, its okay. I can manage besides ayaw ko naman makaistorbo sa gagawin mo (nakangiting sabi ni Jhenna)

Khei, may urgent na pinapagawa sa atin si Mr. Santiago. Need namin ng help mo dito. -Tin

Okay! (Tugon ni JK sa kasamahan) Sige, puntahan ko na sila. (Sabi nya kay Jhenna)

Don't worry you go ahead.

Nang matapos na ang pagliligpit ng gamit ni Nate ay nagtungo na ito sa opisina nito.

Whoah!!! Pedeng pede ka na magstart dito. (Puna nya sa opisina ni Nate) Gusto ko ang ginawa mo sa opisina mo. Ikaw na ikaw. -Jhenna

Thanks ate. Nakakahiya at ikaw pa ang nagpack ng things ko.

Anu ka ba. Its okay by the way, I met her. -Jhenna

And what do you think of her??

She's kind hearted. I don't know if Jaldwin told her about me especially sa pagbabalik ko. -Jhenna

I have no idea. Knowing hyung.. hindi mo masabi ang iniisip nya but yeah!! Mabait si JK, thoughtful and a jolly one.

May ibang sparks sa mga mata mo while describing her. I smell something. Tama ba ang iniisip ko?? -(pag-uusisa ni Jhenna)

I want to put a bomb ate. Will you support and help?? (Pag-iiba ng topic ni Nate)

And what kind of bomb?? -Jhenna

Basta ate.. you'll know (tumayo sya at tumingin sa bintana nya habang nakalagay ang mga kamay nya sa bulsa ng kanyang pantalon)

Sa opisina ni Jaldwin...

Abalang abala sa pagrereview ng papers si Jaldwin nang pumasok si Sec Kim.

Sir Jaldwin nakausap mo na ba si Sir Nate?? -Sec Kim

Hindi pa. Late na sya nakakauwi pag umaga naman ay maaga syang umaalis.

Sa palagay ko kailangan nyong mag-usap ni Sir Nate para malinawan yung mga nangyari. -Sec Kim

Kayo ba ni Jhenna nakapag-usap na??umuwi na ba sya sa inyo??

Hindi ko pa rin sya nakakausap kaya nga ako nandito ngayon para magpaalam na makahingi ng konting oras para makausap sya. -Sec Kim

Sure. Ihanda mo na lang ang mga kakailanganin ko at ako na ang bahala sa iba. And also, don't forget pala to invite Mr. Gil sa celebration party for Vice Nate.

Ok po Sir. Salamat -Sec Kim

Lalabas na sana si Sec Kim..

Sec Kim.. pasensya na sa ginawa ko kay Jhenna nung isang araw.. hindi pa kasi ako handa.. (hindi natapos ang sasabihin ng sumagot agad si Sec Kim)

Hindi mo po kailangang magpaliwanag o humingi ng dispensya dahil naiintindihan ko po. -Sec Kim

Salamat po.

At tuluyan ng lumabas si Sec Kim ng opisina ni Jaldwin. Naisipan nyang pumunta sa opisina ni Nate para kumustahin ang binata at para magbaka sakaling makita ang kanyang anak na si Jhenna. Hindi naman sya nabigo. Laking gulat nya ng maabutan silang nagtatawanan kasama si Scarlette.

My RuNaWaY gRoOm ChAiNeD hEaRtS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon