Chapter 33

1.2K 66 15
                                    

Lisa pov

Agad kong inakyat si jungkook sa kwarto namin habang naka-akbay siya sakin at lasing na lasing.

Lisa:Ayan sige na humiga ka na Jungkook.
(Tears dropping)

Nung napa-higa ko na si jungkook sa higaan agad kung tinawagan si jisoo unnie para sabihin sa kanya yung ngyari.

Call pov

Jisoo:Hello lisa bakit gising
Ka pa?

Lisa:Unnie!!
(Crying)

Jisoo:Umiiyak ka ba lisa?

Lisa:U-unnie pu-punta ako
Jan sa house mo.
(Crying)

Jisoo:Lisa gabing gabi na
At siya ka nakaka-takot na
Sa daan ngayon!

Lisa:Basta unnie pupunta ako
May kailangan ako sabihin.
(Crying)

Call ended

Lisa pov

Agad ko na muna inayos yung mga gamit ko dahil hindi na muna ako mag-stastay dito sa bahay ni jungkook kaya pag-katapos ko mag-ayos ay kinuha ko muna yung susi ng kotse ko at para maka-alis na ko.

Skip time

Naka-dating na nga ako sa labas ng bahay ni jisoo unnie kaya agad akong nag-doorbell at agad din namn ako binuksan ng guard at pinapasok na ako sa loob ng bahay pag-pasok sa loob ng bahay agad akong niyakap ni jisoo unnie.

Jisoo:Lisa what happened?!! Bakit ka ba umiiyak?!!

(A/n:Kinwento ni lisa lahat kay jisoo ang ngyare habang umiiyak.)

Jisoo:Wait dahil lang sa konting bagay?! Ganyan na siya sayo!

Lisa:U-unnie
(Hug jisoo.)

Tommorow

Jungkook pov

Nagising na nga ako at wala si lisa sa tabi ko at sobrang sakit ng ulo ko dahil sa ngyare kagabi at isa lang naalala ko na may babae ako na kasama kagabi hayst kaya naisipan ko na bumaba na dahil baka nandoon na siya sa baba.

Jungkook:Babe?!

Agad akong pumunta sa kitchen pero wala siya dun naisipan ko din na tawagan siya pero wala din kaya naisipan ko na lang na ichat sila hyung sa gc namin dahil baka alam nila kung nasaan si lisa.

Chat pov

Gguk:Hyung kasama niyo ba si Lisa?!

Handsome jin:Andito ako sa
Bahay ko!

You got no jams:Bf ka niya
Di mo alam kung nasaan
Siya.

MAFIA ~ IDOL "liskook story" (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon