Penna và những câu chuyện thi cử

786 52 29
                                    

Kỳ thi cuối học kỳ dưới cái nhìn của một con mê sử:

- Dù bị lịch thi cuối kỳ đánh dồn dập, dù sức khoẻ tinh thần lẫn thể xác đều đã kiệt quệ, cả lớp tui ai cũng vẫn cố gắng giữ vững tinh thần chiến đấu kiên cường như lính Nga khi bị quân Đức tấn công bằng khí độc trong trận "Attack of the Dead Men".

- Giáo viên phát đề Tin Học, đọc xong phát hiện trúng ngay bài khó nhất trong đề cương, cả lớp bàng hoàng như có "đạo luật 10/59" vừa được ban hành chặt đầu cả đám.

- Khi làm bài Sử, đứa đã học bài ra hiệu đáp án cho đứa không học, đứa có phao thì ném giấy cho đứa không có; tất cả đồng lòng cùng vượt qua kỳ thi như người dân Việt đoàn kết đấu tranh cho độc lập thời chống Pháp.

- Trong lịch của lớp có hai môn Lý và Hoá thi liên tiếp trong một ngày, đứa nào cũng có cảm giác ngộp thở như thể mình là Ba Lan bị Đức và Liên Xô ép chết tươi không lối thoát.

- Sau khi thi môn Sinh, tui cực kỳ hoang mang khi mấy đứa bạn tranh cãi với nhau về đáp án của câu đầu tiên, tình cảnh ác liệt như cuộc xung đột giữa hai phe trong Nội chiến Tây Ban Nha.

- Nhìn mấy đứa cùng lớp phân tích đến rách cả giấy về diện tích, kinh tế, tự nhiên... của các vùng miền Việt Nam trước khi thi Địa, tui thấy tụi nó giống quân Đồng Minh lập kế hoạch cho cuộc đổ bộ Normandy.

- Trong phần làm văn của môn Văn, muốn được giáo viên chấm điểm cao thì phải chém nhiều vào, chém như Hitler chém đối thủ của ổng trong sự kiện "Đêm những con dao dài" thì càng tốt!

- Cảnh tượng cả lớp đồng loạt tranh cãi với giáo viên vì có đứa bắt được lỗi sai trong đề Toán thật giống sự kiện cả nước Hungary nổi dậy biểu tình năm 1956, dù cuối cùng đã bị giáo viên "đè bẹp cuộc cách mạng".

- Hôm phát điểm thi ra, ai cũng kinh hãi khi đứa cạnh bàn lại đạt điểm cao hơn mình dù nó chả thèm học, y như cách thế giới đã kinh ngạc khi Nhật Bản đập Đế Quốc Nga đến tơi bời hoa lá năm 1904.

- Sau một tuần thì kỳ thi học kỳ cũng đã kết thúc, cả lớp giống như thế giới sau Chiến tranh thế giới thứ nhất, náo nhiệt ăn mừng vì một cuộc đại chiến đã kết thúc, nhưng không ngờ sẽ có một cuộc đại chiến khác còn kinh hoàng gấp mười lần sắp ập đến - HỌP PHỤ HUYNH CUỐI NĂM.

----

Xin chào, con tác giả ăn hại lười biếng hay trốn tránh trách nhiệm mà mọi người tưởng đã chết mất xác đã trở lại rồi đây \(╹▽╹)/  Cái này Penna đăng shitpost thôi, coi như thông báo tui đã không chết sau kỳ thi cuối kỳ hơ hơ...

Giờ Penna sẽ tập trung đi mần việc hơn. Còn một đống oneshot tồn đọng đến mốc meo trong kho kia kìa :')))

Tui viết, Tui vẽ, Tui shipNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ