Ilium (Apollo)

350 24 3
                                    

Penna đang đói OTP thần thoại Hy Lạp (chủ yếu là Apollo x Hyacinthus và Achilles x Patroclus) và mới cày vài bộ fanfic bên AO3 thấy hay quá phải đem dịch gấp.

Trong thời gian tới tui sẽ vừa viết truyện cho Countryhumans vừa dịch truyện cho TTHL để mọi người cùng vã OTP.

Giới thiệu xíu:

Tác phẩm: Ilium

Tác giả: Không rõ (tác giả đã xoá account) | Biên dịch: Penna_23

Thể loại: Thần thoại Hy Lạp, Fanfiction, Oneshot, Bối cảnh chiến tranh, Một chút máu me, Ấm áp, HE.

Văn án:

Giải thích tại sao Apollo đứng về phía quân Trojan trong cuộc chiến thành Troy.

Lưu ý:

- Truyện KHÔNG PHẢI Penna viết, mà biên dịch và edit lại. Đây là tác phẩm của một tác giả không rõ tên vì bạn ấy đã xoá account bên trang Archive of Our Own.

Link tác phẩm gốc: https://archiveofourown.org/works/30200271

- Truyện là một fanfic giải thích lý do Apollo đứng về phía quân Troy trong cuộc chiến thành Troy, không viết theo phiên bản gốc mà là sáng tạo của tác giả.

- Truyện có cảnh bạo lực, máu me không rõ ràng. Độc giả nào cảm thấy bản thân sẽ khó chịu xin cân nhắc trước khi đọc.

-----

Anh ta đâm nó, kéo nó lê lết qua mặt sàn cẩm thạch không được mài nhẵn, như thể để chế nhạo nó.

"Cha già đã không tới cứu mày, phải không? Ông ta đã không thể bảo vệ mày rồi nhỉ?" Anh ta hỏi dù đã biết câu trả lời. Anh biết Athena đang dùng phép che lại cảnh tượng anh làm, và anh có thể làm bất cứ điều gì mình muốn.

Việc này đã đi xa, xa quá mức, anh ta không phải đang trả thù; điều mà Apollo sẽ không phản đối, dù gì vị thần cũng đã từng làm vậy trong quá khứ; mà anh đang phanh thây một cái xác trong đền thờ của vị thần!

"Thế là đủ rồi." Một giọng nữ vang lên, là Athena. "Ngươi đã làm quá đủ rồi. Mau ra khỏi đây, trước khi cha anh ta trả thù ngươi."

"Ông ta sẽ làm gì? Làm như ông ta sẽ làm hại Aristos Achaion* tôi đây, biểu tượng của chính quốc gia mình!"

(*Achilles được biết đến là chiến binh vĩ đại nhất thời đại, được người ngưỡng mộ gọi là "Aristos Achaion", nghĩa là "Chiến binh vĩ đại nhất Hy Lạp".)

"Ngươi không hiểu sao, Achilles. Hắn không đứng về phía chúng ta. Hắn sẽ bảo vệ thành Troy bất kể giá nào."

"Nhưng ông ta là người Hy Lạp!"

"Không, hắn là một vị thần. Là một vị thần được người dân của ngươi tôn thờ nhưng... Ngươi không hiểu đâu. Mau đi đi!"

Anh ta rốt cuộc cũng nghe theo, chen chúc qua đám người để trở về lều của mình, nơi Patroclus đang chờ.

Dù Apollo cố gắng đến mấy, hắn không thể ghét được Patroclus. Hắn đã từng thử, nhưng khi nhìn cậu ấy hắn lại nhớ về người tình của mình, người đang sống an ổn và an toàn bên hắn. Hắn có thể hiểu cơn thịnh nộ, hiểu niềm khao khát muốn bảo vệ người ấy, hắn hiểu hết. Nhưng không có nghĩa hắn không ghét Achilles.

Tui viết, Tui vẽ, Tui shipNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ