Truyện chế lại từ bài hát "What did I do Wrong?" của Gingerpale, một Youtuber người Canada. Tui dịch lại rồi viết thành truyện cho bé Canada nhà mình :333
-----
Một chiếc xe đánh vòng qua ngã rẽ cạnh toà nhà, bánh xe ma sát với mặt đường phát ra tiếng ken két chói tai. Chiếc xe lao như điên xuống đường lớn, mặc kệ phía trước có xe cộ khác và người đi bộ, tốc độ lạng lách như muốn chạy thẳng xuống địa ngục.
Canada đeo mắt kính đen, một tay thong thả lái xe một tay cầm chai si rô phong, từ tốn mở nắp uống giải khát, uống xong còn "khà" một tiếng sảng khoái.
Trái ngược với vẻ điềm đạm của anh, America bên cạnh hai tay bấu vào thành ghế như nắm cọng rơm cứu mạng, mặt trắng bệch tái mét. Hai mắt gã gắt gao liếc sang kính chiếu hậu, thấy có chục chiếc xe cảnh sát đang đuổi theo họ, tiếng còi hú inh ỏi khắp phố xá.
- Vì sao em bị người ta truy bắt?
America quay phắt đầu nhìn sang Canada. Anh nói tiếp, mắt vẫn nhìn phía trước:
- Anh đoán giống em đấy, anh hai. Em chả làm gì sai cả, em là công dân gương mẫu mà. Em đã làm gì trong tuần này cơ chứ?
- Em đã làm gì mà bị cảnh sát truy bắt?! - America trợn tròn mắt. - Em tự nghĩ xem!
Canada nhún vai:
- Em chỉ đi sai làn đường một lần, xem phim lậu trên mạng, mua đồ mà không trả tiền, rồi có một lần đốt cháy vỉ nướng ngoài trời rồi bỏ đi mà không dập lửa. Có gì nhiều đâu.
- Còn gì nữa?
Canada thoải mái kể tiếp:
- Ừ thì em có tông phải quầy bán nước chanh của mấy đứa tiểu học.
- Em tông hai đứa nhập viện.
- Do tụi nó đứng dưới làn đường cho xe, là lỗi tụi nó. Và em có vẽ graffiti trên tường, ngay cảnh bảng "cấm vẽ bậy", nhưng em vẽ đẹp đấy chứ.
Thấy America vẫn gườm gườm mình, anh thở dài, đành nói tiếp:
- Em có... lỡ tay đấm người ta vì nó ngáng đường em. À, em còn đá bay một thằng nhóc vì nó ăn nói láo xược với em.
America gằn giọng:
- Còn gì nữa?!
Canada im lặng một lúc, rồi chép miệng:
- Em giải quyết "nỗi buồn" ở chốn công cộng, nhưng đó là do người ta không có nhà vệ sinh.
America nghiến răng nghiến lợi:
- Em còn viện cớ được à?!!
- Anh cũng đồng lõa còn gì?
- Là em rủ anh!
- Em rủ nhưng anh đồng ý. Như lần chúng ta đi bar rồi trộm rượu bia của người ta, anh không cản em mà còn hù theo.
- Anh tưởng chỉ là giỡn thôi, một hồi chúng ta quay lại trả tiền, nhưng rồi em kéo anh đi chỗ khác luôn!
Canada cười ha hả:
- Em rủ anh đi xếp lại chữ cái trong bảng hiệu*, nhưng anh thích mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tui viết, Tui vẽ, Tui ship
RandomẢnh bìa là fanart bác @nutshell_zone tặng mình. Yêu bác ghêヽ(ᗒ▽ᗕ)ノ*:・゚✧ Nguyên liệu tạo nên cuốn truyện: - 300g Countryhumans - 100g các fandom khác - 1 muỗng ăn thông báo cần thiết - 1 muỗng cà phê shitpost tâm sự nhảm - 1 muỗng cà phê hoạt động kh...