Tác phẩm: For Love
Tác giả: TheTurtleFromHell | Biên dịch: Penna_23
Cặp đôi: Apollo x Hyacinthus
Thể loại: Thần thoại Hy Lạp, Fanfiction, Oneshot, Ngược trước ngọt sau, HE.
Văn án:
Câu chuyện về Apollo và Hyacinthus, và tình yêu mãnh liệt của họ, thứ có thể chinh phục được cả cái chết.
Lưu ý:
- Truyện KHÔNG PHẢI Penna viết, mà biên dịch và edit lại. Đây là tác phẩm của tác giả TheTurtleFromHell bên trang Archive of Our Own.
https://archiveofourown.org/works/27503131
Link permission (Penna còn dùng tên khác là No Name):
- Truyện là retelling (kể lại) của tác giả về kết cục của thần thoại Apollo và Hyacinthus trong Blood of Zeus, đa phần là tưởng tượng riêng của tác giả.
Bonus: Penna không đu Blood of Zeus nhưng đệch mợ nó design của Apollo và Hyacinthus trong này ngon chảy nước miếng ('┓')
-----
Đó là một đêm yên bình tại trần gian, không một áng mây trên nền trời đầy sao. Tại cánh đồng cỏ, có hai người tình ngồi bên nhau dưới gốc cây, cùng âm thanh gảy đàn lia của Apollo ngập tràn trong không khí, mặc dù đó không phải là những giai điệu đẹp đẽ hắn thường chơi. Thay vào đó, cây đàn lia nằm trong người tình của hắn, ngập ngừng chơi bài hát mà thần mặt trời đã dạy cậu, mặt khẽ nhăn mỗi khi gảy phải nốt sai.
"Em đàn tốt hơn rồi đấy." Apollo trấn an cậu với nụ cười rạng rỡ thường thấy, vén lọn tóc vàng ra sau tai.
Hyacinthus nhìn lên, vệt đỏ xấu hổ lan rộng trên gò má rám nắng, mái tóc gỗ hồ đào bị gió thổi tung, nửa cười đùa nửa giễu cợt: "Ngài chỉ nói vì tốt bụng thôi."
"Vớ vẩn!" Hắn phản đối với giọng dịu dàng như tơ lụa, khoác tay lên vai cậu. "Em nhìn quanh đi, lần này em không làm lũ chim hoảng sợ bay mất kìa."
Người con trai bật cười: "Ngài thật đáng ghét!" Cậu vừa mắng vừa đùa giỡn đánh lên vai hắn.
Apollo chậc cười kéo cậu vào vòng tay, đặt một nụ hôn lên thái dương: "Thừa nhận đi, em thích ta như thế mà."
"Có lẽ." Cậu cười ngượng ngùng, nhắm mắt lại trong khi Apollo âu yếm vuốt ve mái đầu cậu.
Dù đã bên nhau một năm, nhưng mỗi khi vị thần mặt trời đặt tay lên tay cậu hướng dẫn cách cầm cung tên, mỗi lần hắn dán sát người lên lưng cậu chỉ vào dây đàn và mỗi lần họ hôn nhau say đắm đến quên cả thở, cảm giác vẫn y như lần đầu tiên, và Hyacinthus thề rằng khoảnh khắc ấy cậu đã chết và tới thiên đường Elysium.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tui viết, Tui vẽ, Tui ship
RandomẢnh bìa là fanart bác @nutshell_zone tặng mình. Yêu bác ghêヽ(ᗒ▽ᗕ)ノ*:・゚✧ Nguyên liệu tạo nên cuốn truyện: - 300g Countryhumans - 100g các fandom khác - 1 muỗng ăn thông báo cần thiết - 1 muỗng cà phê shitpost tâm sự nhảm - 1 muỗng cà phê hoạt động kh...