Warning: Truyện có đề cập đến một số cảnh nhạy cảm, kiểu nửa hở nửa che. Độc giả cân nhắc trước khi xem.
-----
"Ân tình đại nghĩa hai sắc xanh
Oán hận ngút trời hai chiến thành
Ái tình chưa dứt, người còn nợ
Thù hận chưa vãn, máu còn tanh."
o0o
Sự hiện diện của hiểm họa đang căng tràn trong không khí như khí độc, ai cũng có thể ngửi thấy được.
Lời xì xầm đã lan truyền khắp ngóc ngách đường phố. Các tờ báo đều ồ ạt đưa tin, hàng trăm bài viết được ưu tiên in lên trang đầu tiên đều xoay quanh một vấn đề lớn: "Liệu Thế Chiến Hai có sắp sửa xảy ra?"
KOG uống một ngụm cà phê, tay cầm xấp báo vừa mua còn thơm phức mùi giấy và mực. Y đặt tách cà phê xuống, ánh mắt hờ hững chuyển sang dòng tiêu đề mới trên trang tiếp theo, về những cuộc đàm phán mới nhất của các quốc gia lớn trong Hội Quốc Liên*. Trông y giống như một bác hưu nhàn đọc báo giải trí buổi chiều, xem mọi sự xảy ra trên đời chẳng liên quan gì tới mình, dù UK và France mấy ngày nay réo gọi y cảnh báo về hiểm hoạ của thế lực Phát Xít đang ngày một hống hách bành trướng.
(Chú thích *: Hội Quốc Liên là một tổ chức liên chính phủ, thành lập vào ngày 10/01/1920 theo sau Hội nghị hòa bình Paris nhằm kết thúc Thế Chiến Một. Đây là tổ chức quốc tế đầu tiên có nhiệm vụ chủ yếu là duy trì hòa bình thế giới.)
UK đang lo ngại tên Third Reich đang nổi như cồn những năm qua sẽ có hành vi lấn tới. Hắn đã thâu tóm Austria và phần lớn Czechoslovakia, giờ đang lăm le cả phần đất của Poland kể cả khi bên Đồng Minh đã cảnh cáo rõ ràng hành vi xâm lược là châm ngòi chiến tranh. Dã tâm bừng bừng của hắn chắc chắn không có điểm dừng, như mồi lửa bén vào một khu rừng toàn cây cối héo khô, không sớm thì muộn sẽ kéo theo một đại thảm họa lớn.
Thật đáng sợ.
KOG uống nốt tách cà phê của mình, mắt nhìn cảnh bên ngoài cửa sổ quán. Thủ đô Athens mấy ngày nay thật mát mẻ, yên bình, như một bức màn ảo ảnh các vị thần ban cho lũ phàm nhân đáng thương hại, che mờ mắt họ khỏi những tàn tích của Thế Chiến Một và hậu quả kéo theo của nó, tới nay vẫn chưa thể phục hồi. Vương quốc Hy Lạp vẫn còn trong tình trạng hỗn loạn, cực kỳ hỗn loạn, một cái nhà sàn đã đổ nát sau cơn bão mà bốn chân trụ lớn vẫn ráng chống đỡ, dù đã có dấu hiệu run rẩy.
Mà KOG, kẻ đứng đầu quốc gia, lúc này còn tâm trạng ra ngoài thư giãn, nhìn dáng vẻ thong thả ấy khó ai tưởng tượng được người này đang nghĩ gì. Một kẻ ngu xuẩn không biết gì về thực tại xung quanh? Một kẻ ngạo mạn đào mỏ từ nỗi cơ cực của người dân? Không ai biết được.
Đôi mắt như tấm gương phản chiếu sắc trời trong lành liếc xuống chiếc đồng hồ đeo tay, lẩm bẩm:
- Gần tới giờ rồi.
KOG gấp tờ báo lại, gọi phục vụ ra tính tiền cho cà phê. Bây giờ đi cũng không thể tới nơi đúng giờ được, trễ rồi thì cho trễ luôn vậy. Y không vội vàng, không hối hả, còn tiện tay cho phục vụ ít tiền boa, mặc áo khoác cầm báo rời khỏi quán.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tui viết, Tui vẽ, Tui ship
RandomẢnh bìa là fanart bác @nutshell_zone tặng mình. Yêu bác ghêヽ(ᗒ▽ᗕ)ノ*:・゚✧ Nguyên liệu tạo nên cuốn truyện: - 300g Countryhumans - 100g các fandom khác - 1 muỗng ăn thông báo cần thiết - 1 muỗng cà phê shitpost tâm sự nhảm - 1 muỗng cà phê hoạt động kh...