Hyacinthia [2] (Apollo x Hyacinthus)

164 13 0
                                    

--------------------------------

CHƯƠNG 2: Trang nghiêm

--------------------------------

Ngày thứ nhất của Hyacinthia không khí vô cùng nghiêm trang, dành để khóc thương và tưởng niệm Hyacinthus và những người đã khuấtMọi người mặc đồ tối màu giản dị, không làm việc, cúng lễ vật và chỉ ăn bánh mì và súp không gia vị.

o0o

Ngày hôm sau không quá hào nhoáng. Đây là một ngày để nghỉ ngơi và để tang. Mọi người sẽ thể hiện niềm thương tiếc cho người đã khuất, và thương tiếc cho cái chết của cậu, mặc dù nó đã qua từ lâu.

Cậu ngắm dòng người vận áo chiton tối màu giản dị từ cỗ xe thiên nga kéo của mình. Cậu sẽ rất vui nếu có thể xuống dự hội, nhưng nghĩ lại thấy không phù hợp vì mọi người đang tỏ ra đau buồn về cái chết của cậu.

Apollo thường sẽ không tham dự. Hắn chưa bao giờ thích ngày đầu tiên của Hyacinthia. Nó gợi lên quá nhiều ký ức về những nỗi đau dằn vặt và khao khát được chết mãnh liệt khi ấy của hắn. Hyacinthus không trách hắn, và cậu luôn đi xem các cuộc diễu hành một mình.

Vào ngày này bầu trời luôn xám xịt, thỉnh thoảng còn có mưa, phản ánh không khí u buồn và cảm xúc của chính vị thần mặt trời. Ngay lúc này, những đám mây đen nặng nề lởn vởn quanh Hyacinthus khi cậu quan sát toàn cảnh Amyclae. Cậu vốn định đưa em gái cậu Polyboea cùng lên đây, nhưng cô bé cũng chẳng vui thích gì với các nghi lễ ngày thứ nhất. Dù sao cô cũng tham gia đưa tang anh trai, và có vẻ thấy không công bằng khi người ta biến đây thành một ngày lễ. Đó nên là chuyện riêng tư của nhà mình, cô bé sẽ nói vậy.

Hiện tại cô bé hẳn đang đi chơi với các nàng tiên Naiad*, như một cách đánh lạc hướng bản thân để không nhớ đến những ký ức và nỗi đau. Các nàng Naiad đều đối tốt với cô bé, Hyacinthus chắc chắn thế. Mọi người đều tốt với em gái của cậu, một nữ thần nhỏ sinh ra từ mảnh đất Sparta.

(Naiad*: Các tiên nữ trong thần thoại Hy Lạp sinh sống và điều khiển dòng chảy ở các giếng nước, khe lạch và suối nhỏ.)

Mọi người ai cũng tốt với Hyacinthus, sao họ có thể không tốt với em gái cậu? Cậu đã cố gắng làm người tử tế, và giờ đã được đền đáp. Tất nhiên, đôi khi vẫn có những ánh mắt không đồng tình khi nhìn sự gần gũi của cậu với Apollo, nhưng chỉ chớp một cái là biến mất. Người tình của cậu đã yêu cầu như vậy.

Có một số người không giấu giếm mà chĩa mũi vào, thì thầm sau lưng những suy đoán cậu đã làm gì để quyến rũ không chỉ một, mà tới hai vị thần. Những lời đồn đại lan rộng từ dùng thân đổi lấy danh lợi, đến dùng ma thuật với sự giúp đỡ của mẹ cậu. Cậu cố gắng hết sức để bỏ ngoài tai tất cả. Dù sao chúng cũng không quan trọng.

Tất nhiên, cậu không biết mình đã làm gì mà được nhiều người yêu thích đến thế. Và đó là không chỉ là các vị thần.

Trái tim cậu chùng xuống một chút khi nhớ về Thamyris. Cậu chàng tội nghiệp, nhỏ hơn cậu một, hai tuổi nhưng mang trong mình niềm đam mê cháy bỏng. Có lúc mọi người sẽ bàn tán về cậu con trai này và kết cục bi thảm của cậu chàng.

Tui viết, Tui vẽ, Tui shipNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ