Finale

822 21 7
                                    

Desperada — Finale

"Kinakabahan ka ba?"

My breath hitched. Mabilis akong kumurap at nilingon si Sagg na nakatayo sa tabi ko.

He grinned at me. His hands were inside his pocket and he tilted his head, giving me a questioning gaze.

I bit my lip and flipped my eyes back to their house.

I've been staring at their house for a minute now.

The two-storey house was painted in sage green and white. Malaki yon gaya lang din ng mga nakalinyang bahay sa subdivision. Pero sa bahay na ito, may malaking garden sa labas na may mayayabong halaman at bulaklak. Palm trees were standing around the landscape of the garden. May maliit na pond sa gilid at mga may kalakihang mga bato.

The house does not have a gate. Mainly because the gate in the subdivision's entrance is already heavily guarded.

"Hindi pa ba tayo papasok?" I heard Sagg's chuckle.

Uminit ang pisngi ko at tumuwid ng tayo.

"A-Ah, oo, tara na." Sabi ko at dire-diretsong naglakad papunta sa bulwagan ng malaking bahay.

I heard Sagg laugh behind me and then I felt him grab me by the arm and pull me gently to his muscular frame.

"You didn't answer me," his lips were brushing against my temple. "Kinakabahan ka pa ba?"

Kinagat ko ang pang-ibabang labi ko bago siya tiningala at tinanguan.

"A little."

He lazily smiled at me. "What can I do to ease your nervousness?"

Saglit akong nag-isip pero wala akong mahinuha. Ngumuso ako binalingan ulit si Sagg na nag-aantay ng sagot ko.

"I can't think of any." I replied.

Mischief glinted in his eyes. The lights from the small palm trees outside of their house reflected his grinning face. I felt his hand trailed up from my waist to my underboob. His thumb drawing small circles on it. I stifled a gasp at the sudden bold move he did.

"How about a quickie?" He suggested while grinning.

Nanlaki ang mga mata ko at dali-daling lumayo sa kanya. Hinampas ko siya sa braso at sinimangutan.

"What? That was not a bad suggestion though!" He giggled.

Inirapan ko siya at hindi na nilapitan pa.

Magsasalita pa sana si Sagittarius nang bumukas ang pintuan ng bahay.

Agad akong tumuwid ng tayo na ikinatawa ni Sagg mula sa gilid ko. Wala na akong nagawa nang hilain n'ya ako pabalik sa mga bisig n'ya.

Iniluwa ng malaking pinto ng bahay ang babaeng may edad na na naka mamahaling bestida.

She looked so fair and petite. Her hair was long and straight and she was softly smiling at our direction.

"Andito na pala kayo, ba't di pa kayo pumapasok?" Magaan n'yang tanong habang naglalakad papunta sa amin.

"That's Mama," Sagittarius whispered behind me.

Kinagat ko saglit ang labi ko bago marahang tumango sa kanya at binalingan ang ginang.

I know. I've done my research before coming here.

Binibiro pa nga ako ni Sagg na magpapa quiz daw siya sa akin habang papunta kami kanina rito dahil pinag aralan ko pa ang pangalan, trabaho, at maging ang hilig ng mga miyembro ng pamilya n'ya.

Desperada (Astrology #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon