A/N: diko naman i-aabandona this story eh matagal nga lang akong mag update. Thankyou for reading this story, sorry for typos and wrong grammar also sorry kung may mga maling spelling minsan kasi mukang tama pero mali yung mga words😩. STAY SAFE~.
—
Napapansin ko kanina pa naka titig saakin si cole, sobrang ganda ko ba at naakit ko siya ngayong gabi, napatingin naman ako kay havey habang nag lalakad siya papunta saamin actually ang gwapo niya ngayon pero mas gwapo si cole-wait joke lang yon, tsaka marami ding lumalapit sakanila yung iba nga tinatarayan ako sarap dukutin ng eyes nila.
"Here, dinamihan ko na para hindi ka magutom hanggang mamaya" sabi ni havey saakin at inabot ang aking pagkain na kinuha niya, natakam naman ako bigla at nag thankyou sakanya.
"Eat well tsk" napatingin naman ako kay cole na paalis, saan yon pupunta eh? Bahala siya diyaan basta ako gutom pake ko sakanya.
••COLE POV••
Tumayo ako sa inuupuan ko, i can't bare the sight of it so aalis nalang ako, tsaka bakit ba parang close na close sila ni havey? Ano bang meron kay havey na wala ako? Shit lang, geez hindi ako nag seselos.
"Eat well tsk" umalis na agad ako doon para pumunta sa garden.
"Hey Cole!" pag dating ko doon nakita ko si fezrie na papalapit saakin. Mas maganda parin si asbi ngayong gabi.
Pagka lapit naman noya saakin ay agad niya akong niyakap, tsk ano nanaman bang problema nito.
"I miss you cole" she whispered.
"What? You missed me? After what you did?" actually im not mad at her, nag mahal lang ako noon.
"S-Sorry cole, im scared that time, i miss you please say it back cole" she smell alcohol damn did she drink alcohol?.
"Cut that shit fez lasing ka lang" nakayakap pa rin siya saakin.
"No! Cole i know you still love me!" now she's crying habang naka subsob sa dibdib ko.
"No fezrie! hindi na kita mahal okay" may diin kong sabi at hinawakan ko siya sa dalawa niyang balikat at hinarap saakin.
"B-But cole i love y-you please comeback to me!" she shouted, damn what if may makarinig saamin dito sa tagong garden na ito.
"Stop fezrie lasing kalang kaya mo nasasabi yan! Ipapa-uwi na kita kay dave halika na!" hinila ko na siya, lasing lang siya kaya ganyan siya mag salita.
"Cole naman eh! Kaya ako bumalik para mahalin ka ulit please let me in again please! Please!" she sobbed while saying those words.
"Shut the heck up lasing ka fezrie" dinala ko siya sa maraming tao at hinanap si dave.
"Fuck you cole! Fuck you! Hindi ako uuwi!" she pulled me closer to her and kissed me kaya may mga taong napatingin saamin kahit sila asbi. Hindi ako nag respond sa halik niya dahil lasing siya at hindi ko na siya mahal wala nang kami.
Tinulak ko agad siya para matanggal ang pag kahalik niya saakin dahilan para matumba siya at tinignan ko naman sila asbi na tulala lang saamin at sinulyapan si havey na nakatingin lang din, bumaling naman ako kay dave na tinulungan maka tayo si fezrie.
"Bro iuwi mo nayan lasing siya, wag mong pag sasamantalahan yan dave sinasabi ko sayo".
"Gago." tinulungan niya na si fezrie na umiiyak parin.
"Cole please! please! Comeback to me babe please!" hinaltak na agad siya ni dave paalis.
"U-Uhhh ehem guys pwede na kayong bumalik sa ginagawa niyo" sabi ni asbi sa mga tao "wag chismosa at chismoso mga dzai" pahabol niya pang bulong.
••ASTERIA BIANCA POV••
Kumakain lang ako kasama si havey kanina pa kami nag kwe-kwentuhan nito, sarap pala niyang kasama minsan ang chill niya lang kausap.
"Fuck you cole! Fuck you!"
Rinig kong sigaw ng kung sino, pag tingin ko kung sino iyon si fezrie lang pala pero bakit siya umiiyak?.
Nagulat naman ako nang bigla niyang halikan si cole, aray- i mean bakit ang sakit sa dibdib, baka heartburn lang toh pero ugh ang sakit. Naka tulala lang kaming mga tao na-nandidito hindi nag respond si cole sa halik ni fezrie subalit tinulak nyapa ito kaya napa upo si fezrie na dinaluhan naman ni dave para tulungan, napatingin naman saamin si cole tsaka tinignan si dave.
"Bro iuwi mo nayan lasing siya, wag mong pag sasamantalahan yan dave sinasabi ko sayo" sabi niya dito, pero kahit papaano may care parin siya kay fezrie.
"Gago!" tinulungan ni dave si fezrie maka tayo
Tsaka hinila ngunit nag stop si fezrie at umiyak sa harap ni cole."Cole please! Please comrback to me babe please!" pero bigla siyang hinaltak ni dave.
Tumayo ako para pag sabihan ang mga nanonood na bumalik nalang sa kani-kanilang ginagawa.
~•~
amBersAver