SORRY SA TYPOS AND WRONG GRAMMAR :) ♥♥♥STAY SAFE♥♥♥
----------------------------------++--+-------------+----------
•• ASTERIA ••
PUNYETA talaga nung mga humahabol samin hayop at ngayon wala na sila papunta na kami ngayon saan bayun?
"Hoy jeven saan ba tayo pupunta??" tanong ko sakanya. Iba kasing way tong dinaraanan namin.
"Sa bahay ni cole dun muna tayo" sabi nya. Di nya daw kilala mga humahabol samin.
"Sure ka dimo kilala yung mga humahabol satin? Baka mamaya kaaway na pala ninyo yon madamay pako tsk." sabi ko naman, iwas iwas tayo sa gulo ayoko non. Charot.
"Diko kilala yon promise asbi, at mga kaaway namin hindi ganyan naka van na itim... Mga naka motor yon.." sabi nya pa. Like girl sino yubg mga humahabol samin kanina mga naka van sila tapos binabaril pakami.
"Tsaka lakas mong mag mura kanina hahaha... Lt mo tatawa na sana ako kaso naalala ko binabaril pala tayo." sabi nya nanaman. Nagiging pala mura ako kapag nasa isang gera na kami.
"Tsk syempre sinong di mapapamura sa ganung eksena diba." sabi ko sabay tingin sa daan. Tumawa lang sya tapos Pumasok na yung sasakyan sa isang subdivision. ENIRTAC SUBDIVISION. weird.
"Weird naman ng name ng subdivision nato." weird pano sya babasahin.
"Ewan ko kila tita at tito kung bakit ganyan pangalan ng subdivision nila." sagot nya. Malalaki din mga bahay dito ah mga mayayaman siguro nakatira dito.
"Like pano siya babasahin???" tanong ko. Im curious kasi kung paano.
"E-NYIR-TAK daw sabi nila tita haha kasi tinanong ko narin yan hahahaha." sagot nya. Owwww so enyirtak weird naman nila.
"Sino ba yung tita at tito na sinasabi mo?" tanong ko. Napansin ko namang lumiko sya tapos tumapat sa isang....... Shit..... Palasyo bato???.
"Mga magulang ni cole yon haha si tita coline at tito leiz." sagpt nya. Pumasok naman sa loob na kami sa loob ng gate.
"Tangina kaninong house ito, ang laki rawr" sabi ko habang tumatawa pa natawa naman sya sa sinabi ko.
"Haha kay cole ito ang laki diba haha mag isa lang siya at yung yaya nya dyan" sabi nya pa. Yaman teh sarap siguro life nya haha. Napansin ko din yung mga magagarang sasakyan na nakaparada, mayroong lambo, ferrari, aston martin, bugatti, at madami pa may motor din na color black sa gilid shet angas ang yaman.
PUMASOK na kami sa loob ng bahay ni cole tsaka napansin ko rin na malinis dito kulay white sya lahat, hirap sigurong upuan nung sopa nya sobrang white kasi halatang malinis, tapos may frame sya sa gilid ng mga sasakyan nya tapos marble tiles pa yung ginamit sa lapag, yayamanin naman pala si cole.
"Still wondering???" tanong ni...
"Holy shit!" punyeta nakakagulat naman yon!. Pag tingin ko sa gilid ko nakita ko doon si cole nakatingin sakin, sinamaan ko naman sya nang tingin tsaka asan si jeven?, nilibot ko yung paningin ko sa buong bahay pero wala sya, hayop bat ako iniwan? Asan yon?.
"Si jeven hanap mo? Nasa isang kwarto na, piling kasi non bahay nya toh tsk." sabi ni cole. Gg sana ol.
"Sana ol malaki house haha" sabi ko sakanya. Arat na sugar daddy, charot.
"Tsk tsaka bat ba kayo nandidito? Ikaw ba yung nag mura? Ikaw kasama ni jeven sa sasakyan??" tanong nya naman na parang naiinis pa na ewan. Loh.
"Wait ha dahan dahan... First bat kami andidito why hindi mo tanungin si jeven duh, second ako yung nag mura hehe syempre oo bobo kasi bumabaril samin, third ako ba yung kasama ni jeven sa sasakyan oo ako kasi sabi nya ihahatid nyako sa bahay kaso mukang sa ibang bahay ako hinatid. Oh? Okay na??" sagot ko at mukang di naman maipinta muka neto, napapangitan ba ito sakin e sa ganda kong ito.
"Tsaka bat ba ganyan ka makatingin??? Parang napapangitan ka saakin?" tanong ko yubg tingin kasi parang naeewan sa ganda kong ito duhh.
"Tsk, pangit ka naman talaga." sbai nya pa.
"Aba'y magan–" diko na natapos sasabihin ko.
"Manang jing paki dala nalang yang babaitang yan sa guest room." sabi nya sabay tingin sakin tapos tumalikod na.
"Osige po sir. Maam tara na po sa tutulugan nyo." sabi ni manang jing kilala ko agad noh haha.
"A-ahh sige po hehehehe" sabi konalang sabay sunod na kay manang jing.
"Ano po palang pangalan nyo maam??" tanong ni manang.
"Asteria po, pero call me asbi nalang hehe." sagot ko. Nag lalakad kami ngayon papunta sa room kung saan ako tutuloy, btw ang lawak ng bahay na toh tsaka ang tahimik grr...
"Ang ganda mo naman iha tsaka ikaw palang ang nag iisang babae na nakakapaspk dito." sabi ni manang kaya napatingin ako sakanya at nakatingin din sya saakin. Ako palang yung babaeng nakakapasok dito woah. Tsaka alam ko manang maganda ako hehe.
"Thankyou po, tsaka ano pong ibig sabihin nyong iisa??" tanong ko,isure bhie.
"Wala. Eto na pala kwarto mo if u need something just call me" sabi nya tapos inabot sakin yung number. Woah hotel ampeg. "kung may kailangan ka at kumain kanaba? Dadalhan kita dito." tanong ni manang.
"Hindi pa po eh hahaha" wala ng kapal kapal muka dito gutom nako.
"osige hintay kalang iha ha?" sabi ni manang tsaka lumabas na ng kwarto. Napaupo naman ako sa higaan wah lambot. Tsaka oemji! Si mama nakalimutan kong tawagan mamaya hanapin ako non lagot!.
Tinaype ko na ang number ni mama sa phone
Calling 096934+ *mama ko*
"hello nak??" tanong sa kabilang linya.
"ahh ma.. Andidito ako sa kaklase ko gumagawa ng project hehe tsaka baka bukas nako maka uwi kasi baka matagalan pag gawa nito tsaka anong oras na din" pag sisinungaling ko. Shit lagot ka sis.
"ha? Asan ka saang bahay? Okay kalang ba? Dyan? Wala bang masamang taong sumunod sayo??" tanong ni mama.
"Haha ma... Ano ba kayo wala po safe ako" actually meron po talaga.....
"Osige tumawag ka kung uuwi kana ha? Tsaka tumawag ka kung may mga nakasunod sayong dimo kilala, lab you" sabi ni mama.
"Osige po mama lab you too po.." sagot ko at inend na ang call Sakto namang kumatok si manang sa pinto, kaya binuksan ko.
"Oh heto iha damit pang tulog bigay ni sir cole tsaka sorry kung walang undies ha gamitin mo muna yung gamit mo ngayon" sabi nya. Awkward bhie shuta. "Tsaka heto rin pag kain, at kung may kailangan ka tawag tawag lang ha?" sabi pa ni manang tapos kinuha sa kasama nya yung pagkain ko.
"Sige po sige po thank you po" ngiti kong sabi at ngumiti pabalik si manang sabay nag paalam na kasi may aggawin padaw sya kaya sinirado ko na ang pintuan para makakain at maka bihis at matulog na...
~~~••~~~~~~~~~•••~~~~~~~~••••~~~~~•••••~~~~~
STAYYYYY SAFEEEE GUYS LAB YOU♥ AYIEEE BAWAL MA FALL KA ECays HAHAHAHAHAHA
A/n: YAN MUNA PO ANG ISUSUSLAT KO KASI MEDYO BUSY SA ISA PA HEHE
:))