••8••

68 3 0
                                    

A/n: sorry kung may typos po and wrong grammars sorry po hehe... Stay safe :)


••JEVEN POV••

HAHHAHAHAHAHAHAHAHA totoo nyan ako yung may gawa kagabi tapos yung pag katok hahahahhaa Lt ni cole di daw takot hahaha pati si asbi din hahahahaha prinint ko yung naka belo tapos tinayo ko sya doon sa madilim na part sa sala alam ko kasing manonood si cole ng movie tapos kala ko si cole lang madadali ko pati si asbi din pala hahaha lt gago kaya kanina tinanong ko kung saan yung room nya kasi dapat sya din tatakutin ko, but eneded up sabay silang nadali hahahahahahahaha *evil laugh* btw vote ako kay cole for asbi hahaha gg bagay kaya sila kung alam nyo lang kung gaano sila ka cute kagabi mapapa 'when kaya?' Kayo hahaha tapos after last na pasok ni cole sa kwarto na tinutuluyan ni asbi di na siya lumabas kaya medyo kabado kasi mamaya ano ng nangyari sa kanila diba.

Kaya heto kami ngayon sa dinning room kumakain medyo tahimik at ingay lang ng kubyertos namin ang maririnig kaya binasag kona diba...

"Ohhh kamusta pag tulog mo asbi? Kagabi??" tanong ko. Hihihihihihi.

"wag moko kausapin" sabi niya. Awts.

"Eh ikaw cole musta?" tanong ko naman sakanya sinamaan niya ako ng tingin sabay inom sa baso.

"Ponyeta ikaw may gawa non kagabi no???" tanong nya na pagalit. Patay.

"Ikaw??? Bwiset ka jeven ikaw?" tanong naman ni asbi. Napalunok naman akong tumingin sa kanilang dalawa na masama ang tingin sakin, kung nakakamatay lang ang tingin deds nako kanina pa.

"A-ahhh hehehe sorry na–" bago ko matapos sasabihin ko binato nako ni asbi ng tinidor muntik nako don. Shit kaya tumayo nako at tumakbo hinabol naman ako ni cole sa sala.

"PUNYETA KA! NATULOG PAKO KATABI YUNG BABAITANG YON KAGABI TAPOS IKAW PALA MAY GAWAAAA!!" sigaw nya habang hinahabol ako sa sala.

"Sorry  nanga dre.... Hehe sorry na asbi" sabi ko habang tumatakbo

"ANONG SORRY HALIKAAAAA DITOOOO!!!" sigaw ni asbi. Sakin nyeta lagot ako neto huhuhu help.

"PSST tama nayan at umayos na kayo uuwi na din si iha sa bahay nila oh" saway ni manang jing kaya nagsi tigil na kami pero yung pagtingin nila ng masama sakin hindi pa kaya nag peace lang ako tapos binato parin ako ng unan ni asbi kaya sapol sa muka ko.

"Humanda ka saakin jeven talaga baka ibalibag kita palabas ponyeta ka." sabi ni asbi. Sorry na nga ihh.

"Promise diko na uulitin yon." sabi ko.

"ULOL ihatid moko mamaya sa bahay namin ng maayos kundi papakain kita ng buhay sa mga aso ko." sabi nya sakin. Ayoko maging ulam ng mga aso nya.

"Sir andidito po pala sila sir dave" sabi ng katulong. Bat andidito yung mga ungas naiyon?

"Oyyyyyyy Jeven heyyyy cole tsaka?" bati ni dave sakin tapos napatingin sya kay asbi.

"Asteria or asbi nalang tsk." sabi ni asbi.

"Woah bat may babae dito?" tanong ni havey, tapos tinuro naman ako ni cole, i just shred my shoulders.

"Hey musta miss anong name mo? Tsaka number?" tanong ni havey abay gago toh ahh wag si asbi nako baka mamatay ka sa mura nyan.

Nakita ko naman na sinamaan ng tingin ni cole si ungas, woah hahaha lemme sing~

"Parang kahapon lang~" asar ko kay cole pero mukang curious si gago. Kaya tinawanan ko nalang.

"Tapos nako tsaka hoyy lalaking takot sa multo thankyou sa pag papatira mo dito ha? Gago kasi si jeven sabi nya hahatid nyako sa bahay kaso mukang sa bahay mo ako hinatid" paalam nya kay cole tapos bumaling sakin at sinamaan ako ng tingin tumango lang si cole sakanya at napabaling si asbi kay dave at havey na pinipigilang tumawa at sinamaan ito ng tingin at napatigil naman ang mga gago.

"Sige mga brad hatid ko lang si asbi ah?" tumango naman sila except kay cole.

LUMABAS na kami ng bahay at sumakay na kami sa sasakyan, kahapon ilang oras din kaming nakipag habulan sa mga naka black na van doon sa daanan, mukang di kasi kami tinitigilan.

••ASTERIA••

     NA CALL ko na si mama kanina pang umaga  and kung nag tataka ka kung anong nang yari kagabi eyy nakatulog si cole sa kama na hinihigaan ko tapos kinumutan ko sya yon lang yon tapos nilagyan ko ng harang between us din kagabi kasi alam mo na babae ako lalaki sya, t*ngina kasi si jeven tinakot pa kami kagabi at ngayon pauwi nako, papasok rin naman ako mamaya, kaso mamaya nalang.

"Buti wala ng humahabol saatin ngayon." pansin ko din.

"Buti nga wala na eh kaysa naman kagabi potek binabaril pa tayo." sabi ko naman.

"Kamusta pala tulog NYO?." tanong ni gago. Sinamaan ko naman siya ng tingin.

"Putaragis ka grrrrr pasalamat ka at nag dri-drive ka kundi kanina pa kita nabugbog." sagot ko. Bwiset.

"THANKYOU hahahahahaha" nag thankyou panga ang ungas.

"Bwiset ka" sagot ko nalang. Tahimik lang kami sa loob ng sasakyan banag nag drudrive si jeven Hanggang sa makarating na kami sa bahay.

"Thank you pero pakyu kaparin." pag papasalamat ko sakanya.

"HAHHAHAHA osige na pasok kana." sabi nya kaya pumasok nako tapos umalis nasiya.

"O anak andidito kana pala " sabi ni mama habang nag wawalis baka day off nya sa work.

"Hi ma day off niyo po?" tanong ko.

"Ahh oo anak haha buti nga naka pag off din sawakas eh" sabi nya. "Sige na pumasok kana sa loob tsaka teka kumain kanaba?" tanong ni mama sakin.

"Ah opo kumain na po ako sa bahay ng kaklasd ko hehe." sagot ko.

"Wait jowa mo bayung asa sasakyan??" tanong pa ni mama. Ponyeta.

"Ha yun ma? Hindi po school mate ko yon tapos ka close." nakangiti kong sabi kaya tumango naman sya at pinapasok naako sa loob ng bahay at naligo na para pumasok sa school.

~~AFTER 25 minutes~~

   TAPOS DIN sawakas at bumaba nako para kumain ulit Nakita ko naman si mama sa sala habang nanonood ng news at mukang seryoso.

"Ma? Kain nako papasok pako eh." sabi ko. Mukang nagulat naman si amma pero nabawi din yon at pinatay ang tv kaya nacurious ako tapos tumayo sya at pumunta sakin....

"Tara na sa kusina hinanda ko yung favourite mong ulam." sabi ni mama habang nakangiti. Weird naman.

   PAGTAPOS kong kumain ayy umalis nako sa bahay at nag lakad papuntang school.

"HOYY babaita bakit dika pumasok kanina??" salubong na tanong sakin ni ems.

"Tinatamad akong bumangon kanina." sabi ko.

"Wehhh? Di ako naniniwala" sabi nya pa. Ano bang meron dito sa babaing toh.

"Edi wag tsk" sabi ko nalang at pumunta na sa upuan ko.

"Hoyyyyy froinard anong ginawa mo sa notebook ko?!?" tanong ni guina.

"Hoy kadin tsaka anong notebook wala akong ginagawa sa notebook mo." sagot naman ni froinard. The couple froGui hahahaha Lt.

"Hoy babaita nasobrahan ka ata sa gamot at tumatawa kana mag isa dyaan?." sabi ni ems gagi tumatawa na pala ako ng totohanan kala ko sa isip lang haha.

"haha wala natatawa lang ako sa isip ko nag jojoke kasi muntanga." sagot ko.

"Pa mental na siguro kita nabaliw ng tuluyan ka na ata ateng?." sagot nya naman. Epekto na ba ito ng pagtulog kasama si cole baka nahawaan ako ng sakit non na baliw disease.

"ehh nako wag mo nakong kausapin haha." sagot ko at nag cellphone nalang....

A/n: it felt so good damn~ hahaha so ayon nayun hahaha ako ata yung nabaliw haha sorry kung may typo at wrobg grammar mga ECays haha medyo pawis na kamay ko hihihi.

:))



Almost ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon