A/N: naka abot ng chapter 20 ah! HAHAHAHAHHAHAHA
ASTERIA BIANCA POV:
TODAY is today and today is ems birthday! Happy birthday sakanya! At ngayon papunta nakong bahay nila doon kasi ang venue, anyway sa suot ko naman tayo hehehe so ang suot ko ay red na dress at naka sandals na black.
"Asteria!!" nakita ko nga si ems at tumakbo sakin si gaga kahit naka gown na black.
"Hoy gaga baka mamaya madapa ka diyan tapos ako pa sisihin" hinug ko naman siya.
"Hehe anyway ang ganda natin ngayon ahh, ikaw ata may birthday at hindi ako" hinampas ko naman siya sa brasobkaya napa 'aray' siya.
"Tanga ang ganda ganda mo din ngayon"
"Awieee ehe anyway tara na pasok na tayo sa loob" hinila niya ako papasok sa loob ng bahay nila, marami ding mga bisita at meron pang ibang paparating, alam niyo yung party ng mga bata parang ganon hahahaha joke lang, marami din pagkain may chocolate fountai panga sa gilid, tsaka shuta may shanghai. Target locked.
"Sayang si Stacy sana kasama kaso nasa ibang bansa tsk" nakita ko naman yung naka buntis kay stacy inshort yung Ex niya kaya sinuway ko si ems kasi baka marinig.
"Tara na pala doon tayo sa table nila cole" nag lakad naman kami papunta doon sa table nila cole, nakita ko naman siyang naka suit na black at mga kaibigan niya, aaminin ko gwapo siya ngayon, ehem wag kiligin.
"Done?" bigla nitong sabi saakin, tang* naka titig na pala ako sakanya shuta.
"Ehh...ahhh...paupo dito" tumango naman siya.
"Ganda naman natin asbi, baka mamaya may manligaw sayo dito" havey, loko talaga toh, saakin may mang liligaw, wehhh? Malabo sa malabo niyong pag sasama yan.
"Thankyou ikaw din ang gwapo mo tonight" ngumiti ako dito.
"*ehem*" may nag fake naman ng ubo dito, sino paba si cole nasa gitna kasi namin siya ni havey.
"Ganda naman asteria nayan" dave, i guess ngayon niya lang naramdaman pressence ko kasi nag titipa siya kanina sa phone.
"Ayoko sanang sabihin toh pero ang ganda mo ngayon asbi ah! May fita ba diyan?" jeven, inirapan ko naman ito at humarap kay dave.
"Thankyou dave" ngumiti din ako dito.
NAG start na ang party ni ems at may mga wild nading nag pa-party sa gitna ang naiwan lang dito ngayon sa table ako, cole, at havey, si havey kasi ayaw daw sumayaw kasi tinatamad si cole naman ayaw ewan ko ba diyaan kanina ang dami-dami diyaang nag yaya-ya kanina pero ayaw niya.
"Bianca nagugutom kaba?" bianca' it sound so good tho.
"oum hahaha kukuha nalang ako mamaya"sagot ko sakanya.
"Hindi kukuhanan na kita, ano ba gusto mo?" tumayo naman siya, nakakahiya naman para kay havey.
"nakakahiya naman sayo h-haha pero sure ka kukuhanan mo ako?" sayang din yon kukuhanan kana.
"Yup, ano ba gusto mo?"
"Shanghai, spaghetti, cake, tsaka...umm....fruit salad and coke din thankyou" ngumiti naman siya at tumango at pumunta na para kumuha ng pagkain.
"Bianca huh?" napaharap naman ako kay cole at tinaasan siya ng kilay.
"Bakit? Name ko din naman yon" sagot ko sakanya.
"tsk, dapat din sana nag tubig ka nalang" sumimangot naman ako sa kanya, pake ba nito.
"Ewan ko sayo bala ka diyan" diko na siya pinansin at nanood nalang sa mga sumasayaw.
Ang swe-sweet naman nila nakaka-inggit, sana matapakan niyo mga paa niyo diyaan.
A/N: sorry kung may typo🙂