A/N: ♥STAY SAFE♥ sana ol bakasyon na.
KEEP READING GUYS! ^_^
----------------------
ASTERIA BIANCA:
MAGANDANG buhayyyyy! Balik ulit sa school after ng birthday ni ems kaso yung nag viral na picture namin ni cole nakakapang sira ng araw!! Sino ba kasing tangang nag picture non samin napaka papansin.
Pag pasok ko sa loob ng campus tinatakpan ko pa ang aking mukha dahil ang daming naka tingin saakin, shuta kasi nung nag picture saamin eh diretsong lakad lang asteria wag mo silang pansinin.
"ASTERIA!"
Napalingon ako sa likod ko at nakita ko si jeven na papunta saakin, shit kala ko si cole na, kala niyo din noh??.
"Uyy nakita ko yung picture niyo~ ang sweet naman ni cole hinatid kapa~" Pang asar niya saakin kaya naman sinapak ko siya sa braso.
"gag* kaba? Pang asar toh! Sumbong kita kay ems diyaan! Hmmp!" Nag pa tuloy lang ako sa pag lalakad at siya naman sinsundan ako habang tumatawa, baliw.
Habang nag lalakad naririnig ko ang mga bulungan ng mga estudyante about saakin, shit kasi eh.
"girl diba siya yon??"
"feeling maganda amp"
"Maganda naman talaga siya bess"
"Panira ka alam mo yon?"
"Duhh nag pa kalasing para maihatid ni cole"
"Diba nag viral din yung picture ni fezrie habang umiiyak"
"yes and this girl take advantage to cole tss"
May iba pa akong naririnig about saakin at kay cole, yung iba malandi daw ako like the fuck kelan ako lumandi? May ibedensya ba sila? Hinatid lang naman ako ni cole kasi lasing ako anong mali doon? Ang i-issue nyeta.
"Y'ALL STOP THAT SHIT!" nagulat ako nang sumigaw si jeven at naka tingin sa mga estudyanteng nag bubulungan. "WAG NIYONG HUSGAHAN SI ASBI! PAG MAY NARINIG PAKONG ISA SAINYONG HINUHUSGAHAN SIYA! I SWEAR YOU'RE GOING TO TASTE HELL FOR A WEEK! AT PAG NALAMAN TOH NI COLE.,,, BE READY!" tumahimik ang lugar atsaka ako hinaltak ni jeven palayo.
"a-ahhh thankyou pala" naka yuko kong sabi.
"Welcome, pasalamat sila ako ang kasama mo kanina kung si cole yon aynako wala na siguro sila dito"
Nginitian ko naman siya, pasalamat talaga ako dahil nandodoon siya kung hindi baka umiiyak na ako nasasaktan kasi ako sa onting salita lang.
"Tara na baka ma-late pa tayo"
••ROOM••
Pag pasok ko ay agad akong sinalubong ni ems.
"Girl kayo ha! Ang sweet sweet talaga ni insan! Alam mo ship ko kayo shet! Kinikilig ako! Yieeee" kinikilig niyang sabi saakin at umupo na kami.
"Pinag bubulungan ako sa labas ems" malungkot kong saad at tumingin sa mga mata niya.
"Sino sila?! Tara upakan natin! Samahan mo ako! Taraaaaa! Bakit ka nila pinag bubulungan??? Dahil sa picture niyo ni insan??! Hinatid ka lang naman niya anong problema doon? Bobo ba sila?? Ang iisue ampo*a! Tara upakan natin! Okay kalang ba?!" Tumayo siya at akmang susugod na ngunit pinigilan ko.
"Wag na! Napagalitan na sila ni jeven tsaka okay lang naman ako eh ano kaba." bumalik naman siya ng upo at humarap saakin.
"sure ka okay kalang?? Pag hindi sabihin mo saakin" ngumiti at tumango naman ako sakanya. Hindi naman masakit mga pinag sasabi nila dapat hindi ako mag pa apekto dahil hindi yon hindi worth it.
"Hayaan ko nalang sila hindi naman nila ikakayaman yong mga pinag sasabi nila saakin ems" ngiti kong sabi.
-amBersAver-