A/N: if nag tataka kayo bakit ang short lang bawat chapter, kasi po ganto po iyan 500-600 lang po ang regular na chapter (wow may pa regular) and depende din po kasi sa mood ko hahahaha sorry, at kung hanggang saan ang kaya ng aking isip mga mare ahahahahhaa. SORRY DIN KUNG MAGULO, MAGULO KASI ISIP KO.
- HOYYY ANG HAPPY KO NA SA 1K MGA MARE THANKYOU PO HUHUHU😭💕💕
ASTERIA:
Kanina pa ako kinukulit ni ems kung may namamagitan daw saamin ni cole kaya ngayon inaalog alog niya ako.
"Asbiiii sabihin mo na!" o diba kinukulit ako.
"Ems wala nga, wala nga diba as in walang namamagitan saamin like duhh yan si cole papatulan ko tse asa!" kanina pa din ako nag eexplain sakanya na walang kami ni cole, shipper din eh.
"Wehhh?? Wehhh?? Sumbong kaya kita sa mga kuya mo? How about that?" kumunot noo naman ako, wag niya talaga akong isusumbong huhu.
"Wala nga ems wag mo akong isumbong, baka isumbong din kita kay tita na may jeven kana" pananakot ko sakanya, napatigil naman ang gaga.
"Joke lang eh hahahaha" nag peace sign siya saakin at humarap na sa harapan.
"Tignan mo toh hahaha yon lang pala panakot sayo ems ha" pangasar ko dito, babalik ko lang yung pang aasar na ginagawa niya saakin kanina.
"Joke nga lang yon asbi bahala ka diyaan" nag cross siya ng kamay sa kaniyang dibdib, tignan mo nga naman ito.
"Susumbong kita kay tita pag sinumbong mo ako sa mga kuya ko" napatawa naman ako nang simangot siyang humarap saakin.
"Hindi kita isusumbong promise!" nag taas siya ng isang kamay, nginitian ko siya ng matamis para good na kami sa deal.
"Sinong isusumbong?" nagulat ako nang biglang may umakbay saamin ni ems, shet si dave lang pala.
"Gago ka talaga dave! Gulat nang gulat toh!" asar na sabi ni ems kay dave.
"Taena ka talaga dave ginulat mo kami!" sabi ko naman dito, nginitian niya naman kami ng matamis na akala mo mga dyosa kaming mula sa langit actually dyosa naman talaga kami, joke joke.
"hahaha hindi kayo nakikinig kay sir noh?" napa kunot noo naman ako sa sinabi niya, anong hindi nakikinig eh wala namang sinasabi si sir.
"Ikaw ata yung hindi nakikinig bwiset ka" masungit na sabi ni ems rito.
"Sige nga makinig ka kay sir ngayon na wlaa namang sinasabi" tinaasan ko siya ng kilay, napatingin naman siya doon kila sir na mukhang pinag papartner ata kami.
"Wala nga" sabi niya, tinanggal ko naman ang pag kakaakbay niya saakin dahil ang init init nanga dito sa gym dadagdag pa siya.
"Ang init init na nga dave yung pag akbay mo please paki tanggal tsk" mataray na sabi ni ems rito.
"Hot ko kasi shet" sabi niya, ang hangin noh? Mahangin sainyo? Dito kasi sobrang lakas ng hangin.
"Humangin bigla mukhang tatangayin ata ako" sarcastic na sabi ni ems rito.
"Hangin mo pre panget mo naman" biglang sumabat si jeven sa likod at inakbayan naman si ems, si babae naman ayon kinikilig. Umay sainyo.
"Panget mo din ulol" pinakyu ni dave si jeven ng palihim..
"Ang panget niyo both" biglang sabat ni havey na tumabi saakin, naamoy ko naman ang pabango niyabg mabango alangan.
"Mas panget ka pre" dave
"Ang panget mo dre" jeven
"Nag lalaban laban pa kayo kung sinong pangit eh lahat naman kayo tsk" nagulat ako ng sumabat si cole at tumayo din sa aking gilid bali, right si cole, at left naman si havey.
"ang panget niyo lahat" sabat ni ems at tinarayan sila, lumapit naman siya saakin.
"Mga feeling gwapo mukha namang mga unggoy tara na nga asbi samahan mo ako mag cr." hinaltak niya ako, at ako naman nag paubaya nalang.
COLE SMITH POV:
TINIGNAN ko ang tatlong kaharap ko na mukhang badtrip sa buhay, kaya pinag senyasan ko silang lahat na lumapit saakin.
"Anomg plano natin sa grupo nila?" tanong agad ni dave. Tsk.
"Ganon parin, keep watching them dave" sabi ko dito, i looked at jeven na seryosong naka tingin din saakin.
"Wala bang spy dito sa campus??" tanong niya.
"for that question, meron, makikilala niyo siya sa susunod." sabi ko dito.
"How about bianca?" tanong ni havey, he keep calling asteria 'bianca' hindi naman bagay sakanya nakakapang init naman ng ulo toh.
"Im not sure, pero i promise to protect her" sabi ko at umalis na doon para pumuntang garden, okay lang naman kay sir na umalis ako kasi sasabihin din naman saakin yan.
-----
Spill the tea cole, wag solohin.
-amBersAver-