••7••

67 3 0
                                    

A/N: HI STAY SAFE♥ AND SORRY IF MARAMING TYPO AT WRONG GRAMMAR HEHE :))

//////////////////__________________///////////////////

••COLE POV••


IF curious ka kung bakit dito na tutulog sila jeven? Well......... Naki usap sakin si jeven tsaka may kasama din syang babae tapos may mga tama pa ng bala yung lambo nya.

"Oyy asan room ni asbi???" tanong ni jeven. Tsk diko alam pero naiinis ako kanina habang kwinekwento nung babae nayon kung bakit sila mag kasama, tsaka bakit sya ihahatid ni jeven nato sa bahay nila? May relasyon batong dalawang toh?? Tsk.

"Tanungin mo si manang jing wag ako tsk." inis kong sabi.

"Atitod ka bro, sige na pupunta nako sa kabilang kwarto." sabi nya sabay labas sa kwarto ko. Minsan feeling bahay nya itong bahay ko parang tanga amp.

PINATAY ko na ang ps5 ko tapos naligo na at nag toothbrush tsaka nag bihis at lumabas ng kwarto, pag labas ko naman naabutan ko si manang jing....

"Manang Saang guest room ba yung babae kanina??" tanong ko.

"Ah sir sa baba po yung unang guest room" sabi ni manang.

"Aahh okay sige po.." tapos pumunta nako sa sala. Diba tinanong ko pero di ko naman pupuntahan.

PAG KARATING KO SA SALA umupo nako at binuksan ang tv tsaka kumuha ng wine at nanood ng movie at pinatay na lahat ng ilaw. Actually we have theater here at house but i only using that if my tropas are here but if they arent here i only use tv here at sala.

What should i watch? Horror or Romance? Ummm......isip isip.... Horror nalang tsk.

HABANG nanonood ako medyo may naririnig akong ingay ng yabag ng paa papunta dito. Ahh baka si jeven lang yon. Binaliwala ko nalang  yung yabag, pero meron parin.

"shit baka si manang lang yon." sabi ko nalang. Im not scared of ghost pero yung maghost dun ako takot.

*Tug* *tug* *tug*

"HI"

"HOLY FUCKING SHIT THE FUCK!" sigaw ko ponyeta pag tingin ko sa gilid ko shi-shit m-may mu-multo...

"WAG KANG LALAPIT!! SAKIN MASAMANG ESPIRITO!" sigaw ko. Nyeta lilipat nako ng bahay.

"HAHHAHAHAHAHAHA" tawa pa nang multo. Alam nyo bayung ang gulo ng buhok nya tapos naka white sya..... Shita....

"WAG KANG LALAPIT SAKIN!! PAG LUMAPIT KA P-PAG LU-LUMAPIT KA.....ISA... WAG KASI!" sigaw ko... Punyeta lumalapit sya sakin.

"HAHAHAHAHHAA POTA"  tawa nya gago may tumatawa bang multo?????.

"WAIT CURIOUS LANG AKO NAG MUMURA BA MGA KALAHI MO??." tanong ko. Habang hawak yung unan at handa ng ibato sa multo..

"PONYETA HAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHA" tawa nya... Wait multo bato??? Nilapitan ko sya habang tumatawa..

"Potek babae????" si babae lang pala.

"HAHAHAHAHAHA LT MO YAWA KA HAHAHAHAHAH" punyeta aba tinatawanan ako...

"Hoy wag mo nga akong tawanan" tapos umupo na sa sofa... Habang nakatingin sakanya, inayos nya naman yung buhok nya at confirm si babae nga no need to lipat ng bahay.

"PUTA KA DRE TAKOT KA SA MULTO? HAHAHAHAHAHA" tanong nya pa nainis naman ako. Loh hindi kaya.

"Hindi ako takot sa multo kaya nga nanonood ako ng horrror movie e, tsaka diba dapat tulog kana?" tanong ko anong oras na 11:30 pm na ng gabi tapos gising pa toh.

"Nagising kasi ako tapos lumabas ako ng kwarto hehe, tsaka takot kapala sa multo hahahaha si cole lander smith takot sa multo." asar nya sakin. Sinamaan ko naman sya ng tingin para tumigil.

"HOY HINDI AKO TAKOT DON NAGULAT LANG AKO KANINA" sagot ko naman. Totoo yon nagulat lang ako kanina promise. Pero parang natulala ata sya sa may bandang bintana?.

"C-cole haha p-ponyeta? A-ano yon??" tanong nya. Sabay turo sa bintana may nakita naman kaming naka belo yung lang pala....... W-wait naka b-belo??.

"B-baka joke l-lang yan? Or b-baka m-mop lang hehe." sabi ko tapoz lumapit sakanya habang nakatingin parin sa naka belo... Ponyeta.

"M-multo y-yon d-diba??" tanong nya habang nakatulala pa sa bintana ganun din ako.

"O-oo a-ata" sabi ko habang nakatingin parin sa bintana....

"Bye cole bala ka dyannnnn!!!" sigaw nya sabay takbo.... Ponyeta..

"HOYYYY HINTAYING MOKOOOOOO!!" sigaw ko tapos sumunod sakanya habang tumatakbo hinayaan ko nalang yung tv don marami naman akong pambayad ng ilaw...

PUMASOK sya sa kwarto tapos sumunod din ako.

"OHH BAT KA ANDITO??" tanong nya. Takot akong lumabas hehe..

"Pwede mag kasundo muna tayo kahit dito lang??" sabi ko sabay sara ng pinto. Gago nakakatakot kaya lumabas tsaka 11:50 pm na.

"Abay takot ka sa multoooo??" tanong nya.

"parang hindi ka takot don ah??" sabi ko naman pabalik.

"Aishh umalis kanga matutulog nalang ako baka mamaya may makita pa ako diyaan eh." sai nya sabay higa sa kama.

"Hoy baka nakakalimutan mo bahay ko toh aba." sabi ko. Mukang natigilan naman sya mukang wala syang choice.

"Dyan ka matulog sa lapag, bawal tabi" sabi nya sabay tabon ng unan, aba tong babaitang toh.

"Hoy anong ako dito sa baba ayoko nga" sabi ko. Di ako papatalo.

"Malinis naman dyan tsaka kumuha kanalang ng sapin sa kabinet marami dyan" sabay turo nya sa kabinet, waw para kaming mag asawa na nag aaway, wait mag asawa yuck asa!.

"Abay ayoko dyaan ako sa kama" sabi ko.walang papatalo.

"Hoy hoy hoy babae ako lalaki ka okay lalaki ka babae ako, means hindi pwede tsaka anong feeling mo sakin kaclose mo iww" sabi nya. Wow taas din ng pride nitong babaing toh aba aba aba...

"Unfair oyyyyyy, bali ganto nalang lagyan natin ng harang sa gitna? Ano g?." tanong ko okay nayung idea na yon kesa sa lapag ako matulog.

"Ayoko nga! Dyaan ka sa lapag" sagot nya, pano ba to? Ang taas din ng pride nya.

"Tabi nalang–" bago ko pa matapoz sasabihin ko may kumatok.

*TOK TOK TOK*

"Tignan mo kung sino." sabi nya. Aba bakit ako napatingin naman ako sakanya pero tinaasan lang ako ng kilay kaya wala akong magawa kundi buksan.

PERO pag bukas ko walang tao... Tangina sino bayon??..

Tinignan ko si babae tapoz umiling ako, punyeta wala talaga.

"What?wala? potek baka si jeven?" tanong nya, wala nga ditong tao eh si jeven.

"Walang tao dito tsaka maaga natutulog si jeven pag ganito." sabi ko.

"Pota.... Buksan mo yung ilaw tapos takbo ka papuntang taas tapos patayin mo din." sabi nya. Wow pinag ninja pako neto. Ayoko nga mamaya bigla kong haltakin... Shit..

"A-ayoko mamaya bigla akong haltakin non eh." sabi ko. Wala tayong choice.

"Akala koba di ka takot sa multo?" tanong nya. Hindi nga.

"Hindi naman talaga." sagot ko.

"Hindi naman pala edi lumabas kana sa kwarto ko." sagot nya shit. Sige na nga.

LUMABAS nako tapo nag lakad kaso kalahati palang napatakbo nako pabalik tapos binuksan yung pintuan at sinarado tapos humiga agad ako sa kama bahala sya dyan. Nag rereklamo naman sya pero diko sya pinansin at natulog nalang.

"Ang duwag naman neto tsk." sabi nya tapos kinumutan ako tapos nilamon nako ng dilim.....

----------***-------------***---------***---------***--------

A/n: HI GOODNIGHT AT SORRY KUNG MAY TYPOS AT WRONG GRAMMARS NORMAL LANG YON SA ISANG MANUNULAT HAHA STAY SAFE :)

:)♥

Almost ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon