Chap 16: Bát Kỳ Đại Xà

111 7 4
                                    

Emma đi mãi, đi mãi, cô lướt qua từng bậc thang trắng sáng, đôi chân nhẹ nhàng mà thoăn thoắt.

Và kia, đích đến cuối cùng. Cô dừng lại ở bậc thang cuối, trước mặt cô là 1 cánh cổng màu bạc được chạm khắc bởi vô vàn những loại hoa. Đã lâu lắm rồi cô mới thấy lại màu trắng, ở Âm Phủ chỉ có màu đen hoặc đỏ thôi.

Emma hơi chần chừ, nhưng cuối cùng cũng giơ tay ra và đẩy cửa vào. Khi bước qua cánh cổng trắng, 1 khu vườn hiện ra trước mắt cô. 1 khu vườn với vô vàn loài thực vật, từ cao lớn tới nhỏ bé, từ độc dược tới thảo dược đều có đủ, cảm tưởng như...khu vườn này chứa tất cả mọi loại dược trên đời này vậy.

Emma giở tờ danh sách ra, và cô biết được cô gặp vấn đề rồi. 1 số loại cây mà Norman gọi là độc dược thì cô có biết đấy. Nhưng hầu hết đều là chưa gặp bao giờ, cô phải làm thế nào bây giờ?

"Xoạt.....khè...khè..."

Trong khi Emma vẫn còn lúng túng trước tờ danh sách của mình thì từ lùm cây phía sau, nhanh như cắt trườn ra 1 con quái mình rắn và chín cái đầu, mình mẩy dính đầy rêu phong, với đầy cây bách và cây tuyết tùng trên thân, có vẻ nó dùng những loại cây đấy để nguỵ trang cho bản thân. Như tia chớp, nó trườn đến và dùng cái đuôi dài quấn chặt lấy Emma.

Tuy nhiên, nhờ vào thân thủ nhanh nhẹn của mình, Emma thành công tránh được cái siết chết người ấy. Cô bất ngờ trợn trừng mắt lên, thân rắn 8 đầu, mình đầy rêu phong, đây chẳng phải Bát Kỳ Đại Xà (*) trong truyền thuyết hay sao? Không lẽ đây là kẻ bảo vệ mà Ai Kirai đã nói hay sao? Nếu thật vậy thì cô nguy to rồi, nghe nói nó mất 1 đầu thì sẽ mọc ra cái tiếp theo, cách duy nhất giết được nó là tìm ra thanh Thảo Thế Kiếm và chém 1 lúc đứt hết 8 cái đầu đó.

Nhưng Thảo Thế Kiếm cô tìm đâu ra bây giờ? Với lại chặt 8 cái đầu mà mỗi cái bằng quả núi kia cùng 1 lúc sao? Có mà làm bằng giời.

Bát Kỳ Đại Xà không để cô có thời gian suy nghĩ quá lâu, cái đầu ngoài cùng nhất phun ra luồng khí đen nóng hôi hổi hướng thẳng tới Emma, chỉ hít phải 1 tí thôi, cô liền cảm thấy uể oải, cả người mất đi sức lực, dần khuỵu xuống. Cô thở thật mệt nhọc, hình như hơi thở đó có độc.

Thế rồi cô cảm thấy có gì trong cơ thể đang vỡ ra, từng mảnh vỡ đó tan chảy rồi truyền đi khắp cơ thể cô, nó trở thành luồng sức mạnh kì lạ giúp cô chống đỡ lại từng tế bào độc tố đang hoành hành trong cơ thể. Cô bắt đầu tỉnh táo lại, thứ vỡ tan trong cơ thể cô, chẳng phải chính là viên thuốc màu đen mà Norman đưa cho cô lúc cô bước vào hay sao? Vậy là cậu ta lại biết trước sẽ có việc như vậy xảy ra à?

Cậu ta...thật lạ!!!!

Emma khẽ nhếch mép cười, ít ra thì cô cũng có lại sức chống đỡ rồi. Thầm cảm ơn chàng trai tóc trắng kia, cô cắm thanh đao xuống đất, lấy sức bật dậy. Cô không chắc bản thân có thể đánh bại nó hay không, cô chỉ biết 1 điều, đó là cô không thể chết ở đây được.

Chộp lấy con dao và lùi nhanh ra sau, 2 tay tạo thành dấu x trước ngực, ánh mắt kiên định đầy cảnh giác. Bây giờ cô không có Norman bên cạnh, sẽ không giống như trong Rừng Quên Lãng, sẽ không có ai vừa bảo vệ lại vừa chỉ điểm cho cô nữa. Nhưng Emma biết rằng cô phải cố gắng, vì cái người vẫn đang đợi cô trở về, vì câu nói "tôi  vẫn chờ cô" của ai đó.

Bất giác mỉm cười, Emma quyết định sẽ ra tay trước. Dựa vào cơ thể nhỏ bé linh hoạt, cô chạy nhanh thoăn thoắt, cố đi vào trong những bụi cây nhằm che dấu bản thân khỏi kẻ địch. Đến khi chỉ còn cách Bát Kỳ Đại Xà cỡ 2m, cô bật nhảy, lấy hết sức phi 2 thanh pháp khí của mình nhắm vào chiếc đuôi duy nhất của bọn chúng với hi vọng mong manh cách này sẽ thành công.

Đối với một con rắn bình thường, chiếc đuôi có thể là 1 điểm yếu chí mạng. Nhưng với Bát Kỳ Đại Xà, đó chẳng qua chỉ là phương tiện di chuyển mà thôi. Còn pháp khí của Emma, căn bản là chẳng đáng để nó bận tâm đến. Nó nhẹ nhàng nhấc đuôi, quất một phát thôi cũng làm cho pháp khí chứa toàn bộ pháp lực của Emma trở nên vô dụng. Rồi nó nhân lúc Emma ở trên không trung khó lòng di chuyển đã nhanh chóng dùng đuôi quấn chặt lấy cô, siết mạnh nhằm tiêu diệt kẻ xâm nhập.

Với 8 cái đầu như 8 ngọn núi thì sẽ chẳng lạ lùng gì khi mà thân thể của Đại Xà lại to lớn tới vậy. Đặc biệt là cái đuôi, nó vừa là phương tiện di chuyển, vừa là bàn đế nâng đỡ cái thân cùng 8 cái đầu to quá khổ kia, thành ra chiếc đuôi của nó là lớn nhất và chứa nhiều lực nhất. Chỉ 1 cái siết của nó thôi đã làm xương cốt Emma tưởng như vỡ vụn, tiếng "răng rắc" của xương cứ vang lên không ngừng. Cô khó thở, lồng ngực bị ép chặt, khí quản như có gì chặn lại khiến cô sống không bằng chết.

Bỗng dưng có tiếng "vúttt" dài kêu lên trong không trung, từ hư vô có những vật thể lạ xé gió bay đến đâm thẳng vào mắt của 8 cái đầu. Đại Xà giật mình liền vô thức nới lỏng đuôi, Emma nhanh chóng trượt khỏi đó, vớt vát được mạng sống bé nhỏ này. Cô hít lấy từng ngụm không khí, cố nén đau đứng dậy, hòa mình vào những lùm cây, trốn tránh khỏi Đại Xà.

Những vật thể đó chính là những viên đá mà Emma đã tranh thủ ếm bùa lúc lao lên đấu với con rắn đó. Cô biết mình không có cửa thắng, lao lên là quyết định dại dột. Nhưng mục đích của cô chỉ là tránh khỏi sự truy sát, không cần phải đánh bại. Chính vì vậy nên pháp khí ném ra chỉ là mồi nhử, những viên đá nhắm vào mắt của Đại Xà mới là mấu chốt. Khi bị nó siết chặt, giữ lấy chút tỉnh táo cuối cùng, cô đã nhẩm thần chú để điều khiển mấy viên đá đâm vào mắt Đại Xà.

Thoáng giật mình nhưng cũng không để bản thân bất động quá lâu, vì căn bản mấy viên đá đó cũng chẳng có tác dụng gì, nó khinh thường nhắm mắt 1 cái, những viên đá như bị đâm vào bức tường thép rắn chắc, lập tức vỡ ra rồi rơi xuống. Chỉ là khi nó nhận ra, kẻ đột nhập kia đã trốn khỏi đuôi nó từ lúc nào rồi.

Nó rít lên đầy giận dữ, 8 cái lưỡi thè ra, đôi mắt sáng quắc nhìn quanh hòng tìm ra kẻ thù.

******
Au đã trở lại và chuẩn bị cho chuyến đi lặn lâu dài tiếp theo. Cảm ơn mọi người đã chờ đợi. Thưởng thức chap này nhé.

(*) Bát Kỳ Đại Xà: 1 sinh vật thần thoại tưởng tượng của Nhật Bản, tên Nhật là Yamata no Orochi, tuy nhiên vì mình thấy khó nhớ nên để tên Hán Việt là Bát Kỳ Đại Xà. Được miêu tả có tám cái đầu, bát ở đây là 8 chỗ mà từng nhánh được tách ra thành đầu. Thân hình khổng lồ của được miêu tả trải dài 8 thung lũng, 8 quả đồi. Nó ngụy trang bằng rêu phong, cây bách và cây tuyết tùng trên lưng nên trông nó không khác gì một dãy núi.

Phiên bản gốc có ghi Bát Kỳ Đại Xà có 8 đuôi nhưng mình chỉ cho 1 đuôi để phục vụ việc viết truyện. Mình cũng thay đổi vài chi tiết so với nguyên gốc của Đại Xà.


(NORMAN X EMMA) TỬ THẦN BIẾT YÊUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ