Tiết Bát Nhất có một cậu em họ rất "mê người". Anh em cả hai chỉ gặp nhau duy nhất mỗi năm một lần, đó là lúc ngày hè vừa đến. Tiết Bát Nhất sẽ xin phép ba mẹ rời đảo để lên Thượng Hải nơi Lưu Vũ học đại học và chăm sóc cho em họ. Và mỗi lần rời đảo như vậy Bát Nhất đều trụ lại nhà của Lưu Vũ hơn 3 tháng.Nhưng! Năm nay, Tiết Bát Nhất anh không cần phải lặn lội đường xa, cuốn cả tủ quần áo lộn xộn vào vali nữa rồi. Vì em họ đã hoàn thành xong 4 năm đại học, và sẽ ĐẾN ĐẢO ĐỂ ĐỊNH CƯ.
Lúc Lưu Vũ gọi nói anh họ quyết định sẽ lên đảo để sống chung, Bát Nhất như muốn hét thật lớn cho cả đảo cùng nghe. Em họ là ai chứ? Là người đáng yêu ngoan ngoãn nhất của Tiết Bát Nhất này chứ ai. Từ nay về sau ngày nào cũng được ôm ôm Tiểu Vũ, nựng nựng Tiểu Vũ.
Nghĩ đến đó Tiết Bát Nhất liền trấn tỉnh bản thân. Công tắt siêng năng như bật hết lên, nhanh chóng dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị phòng cho em họ đáng yêu.
- ấy mà khoan đã....
Bát Nhất nhớ rồi, một mình anh thì hình như làm không xuể việc trong cái căn hộ to đùng này được.
- SANTA, RIKI, KHA VŨ, NGÔ HẢI, CAM VỌNG TINH, con mẹ các cậu dậy dọn nhà cho tớ. Lát nữa Tiểu Vũ tới đây rồi, thằng bé ghét nhất bừa bộn đó. Các cậu mau thức dậy đi.
Sau tiếng la của Tiết Bát Nhất cuối cùng cũng có chút động tĩnh. Cậu bạn Nhật Bản RiKi chập chững đứng lên đá vào đít mấy thanh niên ngủ cùng phòng với mình ý "mau tỉnh đi, không 81 la quá cả đảo lại sang máng vốn tụi mình".
Căn nhà này vốn là của ba mẹ của Bát Nhất. Nhưng vì làm ăn khá khẩm ngày càng đi lên nên ông bà đã xây thêm nhà mới mới rồi tặng lại chỗ này cho con trai mình. Nhà lớn như vậy, đương nhiên 81 cũng sợ ma ạ. Thế là anh liền đăng bài tìm người ở chung, một công đôi việc. Vừa hết sợ ma lại vừa có tiền nhà :)) ai làm lại 81 anh chứ :)))
- Bát Nhất, Tiểu Vũ gì đó em ấy ngủ chung với chúng ta hả?
- Santa nhà tớ rộng thiệt, nhưng mà có tầng nào đâu. Phòng ngủ thì đã đập bỏ 1 bức tường để ghép chung hai phòng này lại rồi đây. Tiểu Vũ không ngủ chung với chúng ta chả lẽ lại ra sân vườn ngủ à.
Santa gật gật đầu tỏ vẻ hiểu ý. Giây sau ánh mắt liền hóa sói nhìn chằm chằm Tiết Bát Nhất.
- nè nè nè, đừng có hòng mà nghĩ gì bậy bạ nghe chưa. Tiểu Vũ nhà tớ còn trong sáng đó.
Bát Nhất cứ không yên tâm nhất là cái cậu Santa này. Người bạn này là dân nhập cư từ nước ngoài vào đảo cùng lúc với RiKi. Lúc đầu Tiết Bát Nhất còn tưởng cái tên Đa Đa này là người "đàng hoàng" nhưng mà thôi rồi lượm ạ. Hắn đích thị là một tên Đa Đa háo sắc dính người.
Không được không được, phải xếp chỗ cho bảo bối nằm tránh xa tên háo sắc này một chút vậy.
- Bát Nhất a, đừng nghỉ xấu cho mình nữa. Dạo này mình đang tịnh tâm rồi, không có bị quyến rũ bởi những thứ như sắc đẹp nữa đâu. Với lại gu của tớ không phải người nhỏ tuổi hơn, cậu hiểu mà:))))
Nghe Santa khẳng định như vậy Tiết Bát Nhất cũng đỡ lo được phần nào. Nhưng mà phòng háo sắc vẫn hơn đập háo sắc, cho Tiểu Vũ cách xa tên Đa Đa là tốt nhất.
" dinh ding "
" ding ding "
" ding ding "
- hình như là Tiểu Vũ tới. Cam Vọng Tinh, Ngô Hải dọn nhanh tay lên nha, tớ ra mở cửa.
Nội tâm Tiết Bát Nhất bây giờ đang rất phấn khích, chỉ còn vài bước qua khỏi cánh cửa phòng này là anh có thể nhìn thấy tiểu bảo bối của mình rồi. Phải thơm thơm cho vài cái đỡ nhớ mới được.
- Tiểu Vũ~.....
- Bát Nhất ca ca.
Lưu Vũ thấy Bát Nhất nhào đến hai tay choàng dưới eo mình siết chặt chỉ biết cười gượng. Người anh họ này của cậu to con lớn xác chừng này nhưng sao mỗi lần gặp nhau đều hóa thành em bé quấn người như vậy chứ!
🧏♀️ anh nói Đa Đa bám người rồi anh khác gì không thưa anh 81??
- ca ca, đệ nghẹt thở.
Bảo bối vỗ nhẹ vai anh nói nhẹ nhàng như vậy đương nhiên Bát Nhất liền mềm lòng thả lõng ra ngay, dù sao mình còn được ôm ôm dài dài.
- đi đường mệt không bé con?
Tiết Bát Nhất đưa tay xoa xoa mái đầu nhỏ của Lưu Vũ, tay còn lại vui vẻ nựng má bé cưng. Nhìn tổng quan, Tiểu Vũ của anh vẫn dễ thương như ngày bé. Mà khoan đã!! Con gấu này sao quen vậy??
- Tiểu Vũ hành lí của em đâu, con gấu này em đem theo à?
- hành lí em để ngoài cửa rào á. Có cái anh gì tóc vàng vàng ra xách dùm em rồi, con gấu này là anh ấy nhờ em cầm giúp.
Tóc vàng vàng, chủ động giúp người khác, con gấu xấu xí này . . . .
"SANTA!!!!! ĐỨA NÀO NÓI LÀ KHÔNG MÊ SẮC ĐẸP, KHÔNG THÍCH GU NHỎ TUỔI HƠN!!!!"
- cái tên háo-... à Santa cậu ấy có làm gì em không?
- không có gì, sao vậy anh Bát Nhất?
- ờ không, không có gì là tốt rồi. Anh...anh ra phụ Santa khiêng hành lý. Em vào trong rửa mặt rồi kiếm chỗ tựa lưng chút đi.
Bát Nhất lần nữa xoa mái đầu nhỏ, đẩy vai Tiểu Vũ vào trong. Bây giờ việc anh cần làm là ra cảnh cáo tên háo sắc Đa Đa thêm lần nữa. Tiết Bát Nhất không muốn tên này làm em rễ của mình tí nào :)))))
07/05/2021
Dạ theo cốt truyện của em mấy anh công đều bằng tuổi nhau hết nhen kể cả Cam Vọng Tinh, Kha Vũ,... ạ :((( tại e muốn Líu Dĩu bé nhất nhà. Vậy đó chịu hỏng chịu thì chịu.