Ma Kết sau khi trải qua nhiều giờ đồng hồ trong phòng cấp cứu cuối cùng cũng có thể giữ lại được mạng sống của cô nhưng vẫn còn hôn mê chưa thể tỉnh lại được.
"Cự Giải, anh nói chuyện với em chút được không?" Nói xong anh nhìn qua Sư Tử "em vào với Ma Kết một chút."
Cự Giải và Song Ngư đi lên sân thượng bệnh viện, cả hai châm điếu thuốc, rít một hơi sâu rồi nhả ra làn khói u ám dần tan biến vào trời đêm. Cự Giải đứng dựa vào lang cang sân thượng trầm lặng hút thuốc, dáng vẻ mệt mỏi nhìn như đã trải qua một thời gian lao lực.
"Ma Kết sau này không thể sinh con nữa, lúc sáng cô ấy được thông báo chuyện này khi kiểm tra sức khoẻ có thể đây là lý do." Song Ngư trầm tĩnh nói từng chữ vừa liếc mắt nhìn sang thái độ của Cự Giải, không ngoài dự đoán Cự Giải thật sự rất bất lực như đã muốn ngã gục rồi nhưng lại cố mạnh mẽ chống đỡ mọi thứ.
"Sao lại không nói với em? Em chỉ cần cô ấy sống vui vẻ, ngoài ra không cần điều gì cả, kể cả cô ấy về sau có không đáp lại em đi nữa cũng được." Cự Giải hai tay vuốt mặt, từng lời nói đều mang tâm trạng thất vọng, không biết nên làm gì, cũng như là muốn phát điên nhưng không thể.
Song Ngư rít thêm một lần thuốc, bước đến chỗ Cự Giải đặt tay lên vai con người đang dần sụp đổ kia mà nói "anh không giỏi suy tâm đoán ý người khác cũng không biết phải an ủi em ra sao, anh chỉ muốn nói cô ấy chỉ là nhất thời nghĩ không thông cũng không muốn liên luỵ đến em, tâm lý của những người trải qua chuyện này thật sự rất mong manh, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Hãy thông cảm cho Ma Kết, con bé dù sao cũng rất cần em, từ chối em là do không muốn em vì nó mà bỏ qua những chuyện tốt khác, nên là hãy để thời gian chứng minh điều gì cần thiết nhất cho cả hai, hiện tại cứ vì điều nhỏ nhoi hạnh phúc mà cố gắng."
Cự Giải cười khổ gật đầu "em hiểu mà, em chưa từng trách cô ấy cũng chưa từng hối hận khi lựa chọn chăm sóc cô ấy, chỉ là nhất thời nóng giận." Cự Giải dập tắt điếu thuốc bỏ vào sọt rác rồi hít một hơi thật sâu như để lấy lại tinh thần, "cảm ơn anh."
"Không có gì, xuống với Ma Kết đi." Song Ngư vẫy tay ý bảo Cự Giải cứ đi đi, còn mình thì lưu lại sân thương một chút.
Nhìn bóng lưng Cự Giải khuất sau cánh cửa, anh chợt nhớ đến bản thân mình lúc niên thiếu cũng từng cuồng si chấp nhận tất cả chỉ khác Cự Giải là chính đáng còn anh là cố chấp ngu ngốc.
Lấy điện thoại ra nhắn một tin gửi vào group chat thông báo tình hình của Ma Kết cho mọi người, vẫn chưa ai được nhận tin trừ Thiên Bình.
Nhắn xong lại tiếp tục hút thuốc suy tư về cuộc đời của mình rồi bỗng nhiên nhớ đến một người, không biết ở chiến tuyến người đó đang làm gì. Tự nhiên thấy bản thân từ khi nào để tâm đến con người luôn bỡn cợt bông đùa kia một cách kỹ lưỡng như vậy, Song Ngư đỡ trán tự nói với bản thân "làm việc quá đến điên rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Amour
FanfictionFic: (12 chòm sao) Amour Author: Gin Length: Long-fic Category: Hài hước, cuộc sống đời thường, tình cảm "Một đời nắm tay nhau cùng đi trên con đường bình phàm. Mặc cho thế gian vạn biến ta vẫn một lòng cùng người mỉm cười an nhiên."