Như thường lệ Bảo Bình vẫn vào thư viện cùng học kèm với Song Tử, cả hai lần này sẽ học gấp rút hơn cả đợt thi trước đây bởi vì đây là kỳ thi đại học.
Dạo gần đây Song Tử đã tiến bộ hơn trong môn hoá nên Bảo Bình cũng không còn mấy lo lắng về cô. Hàng ngày anh vẫn đều đặng ghi chú và giải thích chi tiết trên đề cương ôn thi cho Song Tử, sau đó kiếm một vài bài tập có khả năng cao nằm trong bài thi cho cô làm rồi phân tích kỹ lưỡng. Song Tử là cô gái chịu học hỏi và khá sáng dạ nên rất nhanh tiếp thu kiến thức.
Lần này ôn thi còn có cả Thế Hạo theo học cùng, cả ba kéo nhau vào thư viện lúc này đã đông nghẹt người, những sinh viên khác cũng tích cực ôn thi kỳ thi đại học, không khó để thấy những nhóm người như nhóm Bảo Bình rủ nhau vào thư viện ngồi với những chồng sách cao đủ các môn và sau đó là tay liên tục lia viết trên đề cương dày đặc các công thức và bài làm.
Cả ba khó khăn lắm mới tìm được một chỗ ngồi trong thư viện đông nghẹt người này. "Đi tìm chỗ học mà như đi tìm vàng vậy, mệt chết tao" Thes Hạo đặt chồng sách xuống bàn liền than thở.
"Mày than cái gì, đang thời gian ôn thi gấp rúc nên thư viện đông người, lần sau chúng ta phải đến sớm." Bảo Bình cùng Song Tử ngồi xuống đối diện Thế Hạo, anh bắt đầu soạn đề cương tham khảo tìm được trên mạng và mấy cuốn sách ôn tập nâng cao. "Mày làm cái này đi" Bảo Bình đưa đề cương vật lý cho Thế Hạo rồi tiếp tục soạn những đề cương khác.
"Nhìn mày không khác gì cái thư viện này, đề nào cũng kiếm ra, đã vậy còn một xấp." Thế Hạo nhìn xấp đề cương trên mặt bàn mà không khỏi tán thưởng sự ham học của Bảo Bình.
Song Tử ngồi kế bên cũng cười theo, "cậu ấy đúng là một thư viện mà. Đề ôn cũ của anh trai cậu ấy từ mấy năm trước vẫn còn giữ lại đây." Cô chỉ vào đề cương đang dùng làm mẫu cho bài làm,sắc giấy đã hơi ngả vàng, chữ viết có mới có cũ khác nhau, nét chữ cũ chắc chắn của anh trai Bảo Bình. Chữ của Xử Nữ không đẹp như chữ của Bảo Bình, nét chữ anh ngay ngắn lại còn có cả khí chất dứt khoát khiến người ta cứ muốn nhìn hoài những con chữ ấy.
Bảo Bình nhíu mày khó chịu nhìn hai người kia đang cố nín cười đến nổi hai vai run rẩy, "không như vậy thì các cậu có đề để ôn sao? Thôi lắm chuyện đi, kỳ thi sắp tới rồi các người có phải là không muốn vào đại học nữa?" Anh trừng mắt nhìn hai con người đang không ngừng trêu tức mình.
Thế Hạo và Song Tử thấy Bảo Bình trừng mắt có chút buồn cười nhưng liền ngoan ngoãn im lặng làm bài. Không khí trong thư viện luôn trong tình trạng im lặng nhưng hiện tại cũng có thêm căng thẳng bởi những sinh viên bù đầu vào những trang vở đầy chữ, hay phải suy luận những công thức toán liên kết với nhau để giải bài tập, lâu lâu có thể nghe được những tiếng rì rầm rất nhỏ không rõ là đang nói gì đọc gì nhưng chắc chắn là đang nhẩm thuộc bài thơ nào đó.
Những ngày tháng ôn thi vất vả cực lực ngày đêm này tuy không mấy ai thuận ý cam chịu nhưng mọi người đều ý thức được đây chính là bước đầu tiên trong cuộc đời của mình phải trải qua để đạt được mơ ước và thành công sau này của bản thân. Sau này, sẽ có những người ngồi thong thả trước hiên nhà nhớ lại ngày hôm nay mình đã từng thấp thỏm lo sợ thi đại học như thế nào, khổ sợ đi tìm từng đề ôn tập sau đó quên ăn quên ngủ thức mấy ngày liền để giải bài, đi kèm đó là những bát mì nóng hổi cứu đói về đêm hay những ly cà phê pha nhanh liên tục được sử dụng để chóng buồn ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Amour
FanficFic: (12 chòm sao) Amour Author: Gin Length: Long-fic Category: Hài hước, cuộc sống đời thường, tình cảm "Một đời nắm tay nhau cùng đi trên con đường bình phàm. Mặc cho thế gian vạn biến ta vẫn một lòng cùng người mỉm cười an nhiên."