Kim Ngưu từ nãy giờ cứ canh cánh nhìn đồng hồ đeo tay, mặt hớn hở nhìn về phía đài cao cười cười như đang chờ đợi điều gì đó thú vị. Nhân Mã bên cạnh thấy vậy nên hỏi "sao thế? Có gì vui sao?" Anh cũng nhìn theo hướng Kim Ngưu lên đài cao, "thích xem pháo hoa lắm phải không?"
Bị đoán trúng Kim Ngưu gật đầu, "ngày nhỏ vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán tôi và Bạch Dương thường được ba mẹ dẫn đi xem pháo hoa sau đó thì đi lòng vòng thành phố đến gần sáng", nói đến đây Kim Ngưu mỉm cười có chút hoài niệm xưa cũ hiện lên trong ánh mắt nhung nhớ, "từ khi cha mẹ tôi mất, tôi và Bạch Dương vẫn duy trì thói quen này cho tới khi con bé nhập ngũ."
"Tôi thấy con bé có vẻ không thích xem pháo" Nhân Mã hướng mắt về phía Bạch Dương đang đứng bên một gian hàng xem vài thứ.
"Đúng vậy" Kim Ngưu cũng nhìn về phía Bạch Dương, ánh mắt trìu mến nhưng luôn mang một nỗi buồn. "Bạch Dương là lính đặc chủng nên luôn phải tham gia những nhiệm vụ nguy hiểm, trong một lần thi hành lệnh đã xảy ra chuyện liên quan đến pháo hoa, kể từ đó Bạch Dương đặc biệt có cảm giác xấu và luôn tránh tiếp xúc với tiếng pháo. Từ khi nó trở về chúng tôi chỉ đón năm mới ở nhà nhưng vẫn giữ thói quen đi lòng vòng đến gần sáng chứ không còn xem pháo hoa nữa."
Nhân Mã lắng nghe Kim Ngưu kể về Bạch Dương, kể về gia đình đều mang theo một ý buồn nhưng luôn cố che giấu đi cảm xúc của mình, anh không tiện hỏi sâu về chuyện đó, tốt nhất không nên đào sâu vào tổn thương của người khác. "Thôi chúng ta lên đài xem pháo hoa, để một lát nữa lại không còn chỗ thì chen chúc mệt lắm" nói rồi anh và Kim Ngưu qua chỗ Bạch Dương nói với cô một tiếng rồi cùng lên đài cao chờ xem pháo hoa.
Lên đến đài cao, cả hai đều hứng thú nhìn xung quanh, ở đây cao và rộng, từ đây có thể nhìn thấy thành phố phía xa, cảm giác thanh bình đến lạ thường.
"Đứng đây một lát nữa không phải lo chuyện không thấy hay bị chen lấn đến ngạt thở"
Giữa Kim Ngưu và Nhân Mã hầu như không bị giới hạn bởi bất cứ vấn đề nào, cả hai thoải mái nói bất cứ điều gì với đối phương, tự nhiên bắt kịp nhịp sống của nhau, tuy hiện tại không thể nói là hiểu về mọi thứ nhưng giữa Kim Ngưu và Nhân Mã hoàn toàn thoải mái ở cạnh đối phương mà không ngại ngùng hoặc lo lắng. Cả hai đều cảm giác như bản thân đã tìm được một người bạn tốt có cùng chí hướng với mình. Họ vô tư, họ đơn giản và họ hiểu nhau.
—————————-
Song Ngư, Xử Nữ và Sư Tử đi cùng nhau đi dạo khắp nơi khu chợ đêm. Không khí giữa ba người có vẻ im lặng hơn mọi ngày. Song Ngư tính cách luôn trầm lặng thì không lên tiếng là hiển nhiên nhưng còn Sư Tử và Xử Nữ thì lại là một chuyện khác.Thực ra cũng không phải do Xử Nữ mà tất cả đều là Sư Tử thôi. Cô nàng cảm thấy ngượng ngùng khi có mặt Song Ngư. Cô thích Song Ngư nên khi ở gần liền có cảm giác lúng túng, thêm nữa là biểu hiện của Song Ngư hoàn toàn lãnh tĩnh vì vậy Sư Tử càng thêm ngượng. Cô quay qua nhìn Xử Nữ nãy giờ vẫn bình thường, cậu vốn dĩ đâu liên quan gì đến chuyện của Sư Tử, cũng đã sớm thích nghi với tính cách của Song Ngư nên mọi thứ hoàn toàn bình thường đối với cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Amour
FanfictionFic: (12 chòm sao) Amour Author: Gin Length: Long-fic Category: Hài hước, cuộc sống đời thường, tình cảm "Một đời nắm tay nhau cùng đi trên con đường bình phàm. Mặc cho thế gian vạn biến ta vẫn một lòng cùng người mỉm cười an nhiên."