Buổi sáng thứ 2 Kim Ngưu chuẩn bị đi làm thì điện thoại gọi tới, tự hỏi ai lại gọi sớm như vậy, nhìn thấy tên trên màn hình là Nhân Mã khiến Kim Ngưu thắc mắc hơn, cô bắt máy mở loa ngoài vừa chuẩn bị tập sách vừa nói chuyện, "có chuyện gì mà gọi tôi sớm thế?". Bên kia có vẻ ngập ngừng như có chuyện rất khó nói, Kim Ngưu cười nhẹ giọng trấn an "có gì cứ nói đi đừng ngại."
Lúc này Nhân Mã vẫn ậm ừ một lúc mới nói "ừm chiều nay cô có rảnh không? Tại chuyện này rất khó nói qua điện thoại cho nên nếu cô có thời gian thì chúng ta gặp nhau."
"Đợi một chút để tôi xem hôm nay có dạy thêm không, vì mới đổi lịch hôm thứ bảy mà tôi chưa kịp xem. Chờ chút nha" Kim Ngưu vừa nói vừa mở mail trên điện thoại ra xem lịch dạy thêm mới mà trường gửi cho cô, thấy trên lịch thứ hai và thứ năm không tiết dạy thêm của mình nên Kim Ngưu đồng ý với Nhân Mã sẽ gặp nói chuyện, "hôm nay không tôi không có tiết dạy thêm, anh muốn gặp ở đâu? Khi nào?"
"Quán cũ nha."
"Tôi biết rồi, thôi tôi chuẩn bị đi làm đây. Anh cũng vậy nha, chiều gặp lại. Bai bai."
"Bai bai."
Kết thúc cuộc gọi, Kim Ngưu khoá cửa rồi lên xe định đến trường thì điện thoại tiếp đến, lần này là số lạ, cô bắt máy lên hỏi "ai đấy?... Dương Dương sao? Em khoẻ không? Sao không viết thư về cho chị?.... chị khoẻ, mọi thứ vẫn bình thường... ừ chị biết mà, giờ cũng đông rồi em phải khoác áo đấy, chỗ em năm nay hình như còn có tuyết rơi nên cẩn thận sức khoẻ, bệnh lại khổ... chị biết mà, không sao đâu... chị chuẩn bị đi đến trường... ừ, vậy có gì thì gọi lại cho chị nha, giữ sức khoẻ nha.... ừ bai em."
Cuộc lúc nãy là của Bạch Dương từ chiến khu gọi về, do ở đó không được sử dụng điện thoại cũng như bất kì phương tiện liên lạc nào khác ngoài những bộ đàm và liên lạc dành cho quân đội vì sợ lộ thông tin ra ngoài, chắc hôm nay Bạch Dương lái xe ra khỏi tiểu đội nên ghé vào đâu đó mượn điện thoại gọi cho cô. Kể từ khi Bạch Dương đi ngày nào Kim Ngưu cũng đợi thư của con bé nhưng có lẽ do công việc nhiều mà không có thời gian viết thư cho cô.
Đến trường vẫn còn sớm nên Kim Ngưu tới phòng giáo vụ photo ra rất nhiều đề cương toán, vì học sinh sắp thi học kỳ nên cô cũng như bao giáo viên khác đều đang gấp rút luyện thi cho học sinh của mình, chỉ khác ở chỗ Kim Ngưu là một trong số ít giáo viên bộ môn chính ở trường không quá dồn học sinh trong một đống đề cương, với cô thì dù thế nào học sinh ở độ tuổi này vẫn cần được nghỉ ngơi hơn là thức khuya với một xấp đề cương mãi không giải hết.
"Cô Bạch hôm nay đến sớm nhỉ?"
Tiếng nói khiến Kim Ngưu giật mình quay lại, thấy chủ nhân giọng nói liền hơi nhăn mặt "thầy Đạo lần sau đừng lớn tiếng như thế nữa."
Người được xưng là thầy Đạo không cảm thấy gì làm khó chịu khi Kim Ngưu phàn nàn mà ngược lại cười lớn "xin lỗi làm cô giật mình", hắn tiến lại gần Kim Ngưu hơn nhưng Kim Ngưu liền tránh xa hắn vậy mà hình như hắn không nhận ra được thái độ khó chịu mà đối phương dành cho mình mặt dày nói "cô Bạch đã ăn sáng chưa? Đừng khoảng cách như thế dù gì chúng ta cũng đã là động nghiệp hơn 1 năm nhưng vẫn chưa có dịp đi ăn riêng cùng nhau một bữa cơm, nếu cô vẫn chưa ăn sáng thì có thể đi ăn cùng tôi không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Amour
FanfictionFic: (12 chòm sao) Amour Author: Gin Length: Long-fic Category: Hài hước, cuộc sống đời thường, tình cảm "Một đời nắm tay nhau cùng đi trên con đường bình phàm. Mặc cho thế gian vạn biến ta vẫn một lòng cùng người mỉm cười an nhiên."