Cự Giải vẫn giữ thói quen hàng ngày đến quán cơm nơi Ma Kết làm thêm để ăn. Tối nay cũng vậy, Cự Giải một mình đến ăn, vẫn như thường ngày gọi dĩa cơm chiên và một ly nước. Mấy ngày nay thật sự mệt mỏi đối với Cự Giải, dự án mới phải hoàn thành trong thời gian ngắn khiến tất cả nhân viên phải thay nhau tăng ca đến tận khuya mới về, có khi mệt để nỗi ngủ luôn tại công ty. Hai mắt anh trở nên thâm quầng với bọng mắt to không khác gì gấu trúc, gương mặt đờ đẫn thiếu ngủ, râu đã mấy ngày không cạo đã dài ra trông như một ông chú đứng tuổi.
Cự Giải vừa ăn vừa làm việc trên laptop của mình lâu lâu ghi ghi chép chép gì đó. Hầu như anh chỉ tập trung vào làm việc chứ không hề ăn, dĩa cơm đã nguội dần nhưng chỉ thưa đi vài muỗng cơm. Ma Kết đứng ở quầy nãy giờ vẫn nhìn theo từng hành động của Cự Giải, cô thực sự muốn đến nhắc anh ăn nhưng lại không đi. Từ lúc đi chơi về tâm trạng cô có sự thay đổi nhỏ khiến bản thân không khỏi những ý nghĩa đấu tranh giữa cảm xúc đang bắt đầu hình thành trong cô.
Sau khi chia tay người trước Ma Kết chưa có ý định tìm một mối quan hệ mới, nghĩ về người trước thật sự là một thất bại trong tình cảm của cô. Cô dành tình cảm cho người đó là hoàn toàn và tuyệt đối nhưng không ngờ đó lại là sự khởi đầu của những phản bội mặc dù đã nhiều lần ngu ngốc tha thứ nhưng rồi bản chất không bao giờ thay đổi được, rốt cuộc sức chịu đựng của Ma Kết đã đến giới hạn và cô quyết định chia tay. Người đó vẫn nhắn tin gọi điện xin tha thứ, Ma Kết mặc dù đã chặn số nhưng người đó vẫn không bỏ cuộc tìm đến trường và chỗ làm để gặp cô. Nghĩ đến thực buồn cười, lúc có thì không biết trân trọng đến khi mất rồi lại chạy đôn chạy đáo tìm kiếm trong hối tiếc.
"Ê" Thiên Bình nãy giờ thấy Ma Kết cứ đứng đó suy nghĩ đến mức mất hồn liên gọi, "chị làm gì mà thừ người ra đó vậy? Bị anh nào hút hồn à?" Thiên Bình nhìn theo hướng Ma Kết lúc nãy tập trung đến thất thần, "bộ chị nhìn cái người cuồng công việc kia nãy giờ đó hả?"
"Làm gì có" Ma Kết có chút ngượng cúi đầu xuống, tay loáy hoáy lau quầy nhưng Thiên Bình vẫn không có ý định buông tha tiếp tục nói "quầy không tí bụi mà chị lau muốn mòn rồi kìa. Rõ ràng là đang ngượng mà. Nói em nghe xem nào"
Ma Kết bỏ khăn lau bàn qua một bên, thở dài nhìn Thiên Bình "chị không biết nữa" cô quay đầu nhìn Cự Giải đang ngồi một gốc dùng tất cả lực chú ý vào laptop mà điên cuồng làm việc "chỉ là có chút muốn quan tâm."
"Thế sao không thẳng thắng với bản thân? Cuộc đời có bao lâu được yêu đâu chị, quá khứ dù gì cũng qua rồi, tuy em không có ý nói chị vừa chia tay lại yêu người mới nhưng chị có quyền tìm hiểu một người khác, có quyền tiến tới với ai chị cảm thấy an toàn thôi." Thiên Bình bắt đầu nói tư tưởng của mình cho Ma Kết nghe, với tính cách của Ma Kết chắc chắn vẫn đang day dứt chuyện cũ không dám thừa nhận bản thân của hiện tại, ai cũng vậy thôi, yêu nhiều thì tổn thương sâu. Tổn thương rồi lại tận lực né tránh không dám bước đi con đường mới như thế ngu ngốc ôm tổn thương, giống như anh trai của Thiên Bìn vậy, yêu sâu đậm đến mức đáng thương, bề ngoài luôn tỏ ra cứng cỗi thế thôi chứ đụng vào tình cảm lại trở nên yếu lòng. Cứ như thế sẽ bỏ lỡ nhiều người tốt trong đời mình vì người cũ không tốt vậy có đáng không?
"Thôi tiệm sắp đóng cửa rồi, chị lại nói anh ấy ăn nhanh lên đi. Em xuống phụ Mạc Tĩnh dọn bếp." Thiên Bình quay xuống bếp, Ma Kết đứng một hồi tự hỏi bản thân có nên hay không lại nhắc Cự Giải. Một lúc tự hỏi đi hỏi lại thì cô cũng quyết định tiến lại bàn của anh nhắc nhở.
Lại gần mới thấy rõ gương mặt hốc hác, hàm râu lún phún râu chưa cạo, mắt thâm quầng mệt mỏi có lẽ anh ấy đã làm việc rất chăm chỉ. Anh tận lực làm việc đến nỗi khi cô lại gần vẫn không biết, chỉ khi cô gõ nhẹ xuống bàn thì anh mới miễn cưỡng dời lực chú ý khỏi máy tính mà nhìn cô, bây giờ mới thấy rõ đôi mắt kia đã nhiều ngày liền không ngủ đủ giấc nên mắt hiện lên những vằn tơ máu đỏ trông càng tiều tuỵ, "anh nghỉ tay một chút ăn đi, cơm đã nguội rồi để em đi hâm lại cho anh" cô nhanh chóng bâng dĩa cơm đi vào trong còn anh vẫn chưa kịp phản ứng hay nói ra lời nào chỉ ngạc nhiên nhìn theo bóng dáng cô khuất sau nhà bếp mà tự nhiên có cảm giác vui vì được người mình thích quan tâm.
Một lát sau Ma Kết bâng ra lại dĩa cơm nóng hổi giục Cự Giải nhanh chóng ăn không lại nguội. Cự Giải cười cười vừa ăn vừa làm việc, Ma Kết biết không thể khuyên anh rời việc được nên chỉ im lặng ngồi đối diện mà nhìn anh đang tự làm khổ mình. Chờ Cự Giải ăn xong thì Ma Kết mới hỏi "sao anh phải cực lực như thế? Công việc gì cũng phải ăn và ngủ một chút."
Cự Giải cười xoà gãi đầu, thật ra bản tính anh đã như thế, một người cuồng công việc đến mức thành bệnh, nếu không phải lúc nãy Nhân Mã kêu đi ra ngoài ăn cơm chắc anh cũng không nhớ ra mình đã cả ngày chưa ăn, nghĩ tới thật ngại "vì anh yêu thích công việc của mình với lại không phải lúc nào cũng phải tăng ca, chỉ khi có những dự án gấp mới như thế thôi."
Ma Kết thở dài, những người như Cự Giải có phải rất thích tự làm khổ bản thân, anh luôn chu đáo với người khác nhưng bản thân lại bỏ phế như thế "công việc thì phải làm nhưng bản thân tuyệt đối không thế bỏ. Anh không lo cho sức khoẻ thì không làm được việc gì. Phải ăn uống nhiều một chút nhìn anh rất xanh xao."
Cự Giải được quan tâm liền trở nên vui vẻ, cười đến mắt híp lại "anh biết rồi" nhìn đồng hồ trên laptop đã đến giờ quán đóng cửa nên đứng dậy thu dọn đồ đạc vừa nói với Ma Kết "anh phải về công ty đây, em cũng dọn xong rồi về sớm. Anh sẽ chú ý bản thân hơn. Gặp em sau, về cẩn thận."
"Vâng" Ma Kết đứng lên theo tiễn Cự Giải, cô nhìn theo anh rời đi lòng lại rối bời dù gì cũng là cô tự mình động tâm trước không biết Cự Giải trong lòng thế nào. Suy nghĩ một hồi thấy bản thân đã đi xa một cách ngốc nghếch, Ma Kết liền lắc đầu cười cho rằng bản thân thật dễ động tâm, cô không chắc chắn rằng cô thật sự thích người này chỉ sợ trong lúc đau khổ này chỉ động lòng vì cô đơn thì thật bất công cho người khác.
Trong lòng Ma Kết không khác gì tơ vò với vàn suy nghĩ phức tạp, thở dài quay vào trong dọn dẹp cửa hàng. Tận sâu trong tâm tư đã thoáng có năng hạ...
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Amour
FanfictionFic: (12 chòm sao) Amour Author: Gin Length: Long-fic Category: Hài hước, cuộc sống đời thường, tình cảm "Một đời nắm tay nhau cùng đi trên con đường bình phàm. Mặc cho thế gian vạn biến ta vẫn một lòng cùng người mỉm cười an nhiên."