Sau giờ tan học Thế Hạo liền kéo Bảo Bình đến một quán nước rồi hăng hái nói "tao sẽ xin việc làm ở chỗ này, quán mới mở tầm hai tháng, mày có muốn làm thì xin tuyển với tao."
"Ừ, tao nói cho anh hai một tiếng, không lão sẽ xé xác tao ra vì không hỏi ý kiến lão." Bảo Bình lấy điện thoại ra nhắn tin cho Xử Nữ trình bày ý muốn đi làm của mình cho Xử Nữ nghe.
Gia đình Bảo Bình thuộc dạng của ăn của mặc cũng dư dả, tiền lương của Xử Nữ đủ lo cho Bảo Bình đến đại học nhưng tính khí của anh lại thích xông ra ngoài hơn là nấp dưới sự che chở của người nhà, nên lần này anh quyết định đi tuyển xin việc luôn.
Tin nhắn nhanh chóng được trả lời, Xử Nữ đồng ý nói anh cứ làm đi. Sau đó Bảo Bình theo Thế Hạo vào trong xin việc làm thêm.
Cửa hàng này mới mở, công việc chủ yếu là dành cho sinh viên làm bán thời gian nên tuyển nhân viên cũng không có gì rườm rà. Pha chế nước thì có thể học thêm trong quá trình làm, Bảo Bình ở nhà thường hay giúp mẹ bán bánh và làm nước nên những cái cơ bản anh đều đã nắm rõ, mọi thứ không quá khó đối với Bảo Bình nên chủ giao cho anh khâu pha chế nước. Thế Hạo nhanh nhạy trong giao tiếp và tiền bạc nên cậu làm thu ngân. Ở đây còn có thêm 4 người nữa,nhân viên làm bánh là Đàm Tuệ và Ân Tĩnh, hai nhân viên bồi bàn là Hy Nghiên và Thái Lâm. Đàm Tuệ, Hy Nghiên đều bằng tuổi với Bảo Bình và Thế Hạo, Thái Lâm là sinh viên năm 2, Ân Tĩnh lớn tuổi nhất là sinh viên năm 4.
Sau khi được giới thiệu và bàn giao kỹ càng công việc, chủ quán nói ngày mai cả hai có thể chính thức đến đây làm. Thế Hạo và Bảo Bình ra về, trên đường đi hai người không ngừng nói về công việc mới vừa nhận.
"Ê tao đói quá à, đi ăn gì đi rồi về." Thế Hạo tự nhiên than đói, mặt xụ xị xoa bụng càm ràm.
"Mày muốn ăn gì?" Bảo Bình nhìn xung quanh thì thấy một quán ăn phía trước, "vô đó ăn mỳ xào đi."
Thế Hạo gật đầu, cả hai đi vào quán mỳ, Thế Hạo hưng phấn gọi món "cho hai dĩa mỳ xào và hai ly nước ngọt nha."
"Dạ." Tiếng nữ phục vụ trả lời
"Ê" Thế Hạo khều Bảo Bình đang cầm điện thoại đọc cái gì đó, "mày nghe gì không?"
Bảo Bình mặt ngơ ngác "hả? Nghe gì?"
Thế Hạo chòm tới chỗ Bảo Bình kéo anh lại nói nhỏ "cái giọng của nhỏ phục vụ trả lời tao nghe quen quen."
Bảo Bình nhíu mày, từ lúc vô quán Bảo Bình không có để ý lắm tại anh đang đọc thông báo trường gửi tới với nhắn tin trên group chat ôn thi của lớp, bây giờ Thế Hạo kêu nữ phục vụ nào thì Bảo Bình cũng chỉ biết ngơ ngác nhìn xung quanh rồi lắc đầu "tao có thấy ai quen đâu, mà giọng giống nhau có gì mà lạ đâu. Hoặc mày nghe lầm thôi, vào đây ăn cho no chứ không phải đi thi hát mà nghe giọng."
Thế Hạo nhìn Bảo Bình bỉu môi, đôi khi cậu thấy tính cách Bảo Bình có gì đó lãnh cảm khó gần, hầu như Bảo Bình rất ít quan tâm đến bên ngoài mà hoàn toàn chỉ tập trung vào thế giới riêng của mình. Nhiều lúc nói chuyện với Bảo Bình thật sự không biết anh có đang nghe hay không. Thế Hạo im lặng một chút liền nhịn không được miệng mà nói chuyện "hôm bữa đi chơi sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Amour
FanficFic: (12 chòm sao) Amour Author: Gin Length: Long-fic Category: Hài hước, cuộc sống đời thường, tình cảm "Một đời nắm tay nhau cùng đi trên con đường bình phàm. Mặc cho thế gian vạn biến ta vẫn một lòng cùng người mỉm cười an nhiên."