Ma Kết hôm nay tự nhiên thức dậy sớm hơn bình thường, tiết học bắt đầu lúc 9:30 nhưng 6 giờ Ma Kết đã tỉnh dậy. Cô nằm trên giường cố gắng ngủ tiếp nhưng mãi không thể ngủ được, ngồi dậy nhìn xung quanh những bạn chung phòng vẫn đang ngủ say, Ma Kết nhẹ nhàng trèo xuống dưới vì giường cô phía trên nên lên xuống vào giờ này phải cẩn thận không để bạn giường dưới bị ảnh hưởng.
Cô đánh răng, vệ sinh cá nhân sau đó thay đồ, hôm nay cô quyết định sẽ ra ngoài sớm ăn sáng. Đang chuẩn bị tập vở cho tiết học hôm nay thì điện thoại thông báo có tin nhắn tới, "chào buổi sáng" là của Cự Giải. Ma Kết mỉm cười nhìn điện thoại, sáng nào anh cũng nhắn cho cô như thế, cô liền trả lời "sáng này không ngủ được nữa nên dậy sớm, em định đi ăn sáng, anh có thời gian không thì chúng ta cùng đi?"
Không để cô đợi lâu bên kia liền trả lời "em chuẩn bị đi, anh qua đón."
Ma Kết cười rồi đeo cặp ra khỏi KTX, cô ngồi ở ghế đá gần cửa bảo vệ khu KTX nữ nhìn ra ngoài chờ Cự Giải. Nhà Cự Giải tới KTX của Ma Kết khá là xa, mất cũng gần 30 phút mới tới, trong thời gian chờ đợi Ma Kết tranh thủ ôn lại bài một lát nữa có kiểm tra môn tiếng anh.
Còn Cự Giải sau khi nhận được tin nhắn của Ma Kết anh lập tức đồng ý rồi nhanh chóng đánh răng, thay đồ, xịt ít nước hoa, chải chuốt tóc tai, tất cả đều như mọi ngày nhưng hôm nay anh đứng trước gương ngắm nhìn bản thân thật kĩ lưỡng, thấy hài lòng liền rời đi cầm theo cặp đi làm cùng chìa khoá xe đến KTX của Ma Kết. Vì sáng sớm đường vắng không kẹt xe nên khoảng cách 30 phút rút lại còn 20 phút một phần do Cự Giải liều lĩnh vượt tốc độ, hên là không có anh đại chị hai nào bắt gặp, không thì giấy phạt về.
Tới KTX nhìn vào trong liền thấy Ma Kết đang ngồi ở ghế đá dưới cây đèn dọc theo đường đi vào bên trong, vì bây giờ đã sang đông nên trời lâu sáng dù bây giờ đã gần 7 giờ nhưng trời vẫn còn sẩm tối, Cự Giải gọi điện cho Ma Kết nói rằng anh đã tới và đang đợi cô.
Nhận được cuộc gọi Ma Kết nhanh chóng đi ra xe, Cự Giải đứng cạnh xe vẫy tay vừa đi tới chỗ Ma Kết, "đi từ từ làm gì chạy vậy?"
Ma Kết cười hì hì "sợ anh chờ lâu 8 giờ anh phải đi làm rồi mà."
"Ừ, nhưng cũng không phải gấp đến nỗi như vậy. Lên xe thôi, tay em lạnh hết rồi."
Cự Giải mở cửa xe cho Ma Kết ngồi vào, anh cũng lên xe lái đến quán ăn mà hai người vẫn lâu lâu hẹn nhau đến đó. Trên xe Ma Kết vẫn chăm chú học bài, Cự Giải lâu lâu liếc sang nhìn cô tự nhiên nhớ đến năm tháng mình cũng khổ sở học từng câu từng chữ chuẩn bị cho những bài kiểm tra liên tục của cuối học kì. "Lúc nãy sao không ở trong phòng học mà ngồi ở ghế đá, bây giờ trời chuyển sang đông rồi, đèn cũng là đèn vàng đọc sách như vậy không tốt cho mắt đâu."
"Bạn cùng phòng còn ngủ em sợ lên xuống giường gây tiếng động nên ra ngoài. Em cũng học xong rồi chỉ ôn lại thôi, với lại hôm nay anh đến sớm mà nên thời gian ngồi dưới cái đèn đó không lâu nên không sao."
Hai người tới quán ăn Tiết Châu, chính xác hơn đây là một quán cơm, chủ quán ở đây làm cơm rất ngon nên luôn thu hút những người sành ăn như Cự Giải và Ma Kết.
"Cho cháu hai phần như cũ nha chú ơi" Cự Giải hướng chủ quán gọi món. Vì là khách quen nên chủ quán biết hai người ăn món gì.
"Cơm sườn của cậu, cơm chiên của cô. Chúc ngon miệng." Chủ quan đặt hai đĩa cơm quen thuộc cho hai người, chúc ngon miệng rồi quay lại bếp làm tiếp cho những vị khách khác.
Nhìn đĩa cơm nóng hổi cùng với mùi thơm khiến cho cơn đói của Cự Giải và Ma Kết ùng ục kéo tới.
"Ăn đi em." Cự Giải đưa muỗng cho Ma Kết, cả hai vừa ăn vừa nói chuyện từ việc học của Ma Kết đến việc làm của Cự Giải, cả hai hiện tại đều đang trong tình trạng học tập và làm việc ngập đầu, nhìn quầng thâm trên mắt nhau đều hiểu đối phương đã vất vả như thế nào.
Vốn dĩ đang vui vẻ ăn sáng cùng nhau bỗng một giọng nam đối với Ma Kết rất quen thuộc gọi tên cô. Hắn tiến đến bàn ăn của cô nở nụ cười vô lại "dạo này em sao? Bạn trai mới đây hả? Nhanh nhỉ?", sau đó quay qua nhìn Cự Giải dò xét rồi cười khẩy "bạn trai mới nhìn cũng được."
Thấy sắc mặt Ma Kết không vui, Cự Giải thật sự rất khó chịu với tên này, anh nhìn lại hắn gằn "đủ rồi đấy, cút đi được chưa?"
Tên kia nghe thấy cũng không nổi điên hay gì chỉ cười lớn nói to "chỉ là người cũ gặp nhau chào hỏi thôi mà, làm gì nóng tính thế."
"Chào hỏi làm người khác khó chịu thì nên xem lại lời ăn tiếng nói của mình có hơn chó sủa ngoài kia không đã." Cự Giải lúc ăn không ngon tính sẽ cực kì xấu, hình tượng hiền lành nhỏ nhẹ bình thường sẽ biến mất mà trở thành một người cọc cằn, lời nói cực kì ác ý.
Bị ví là chó sủa tên kia nổi điên nhưng giữa quán xá đông người hắn cũng không thể làm gì hơn là bỏ đi. Trước bỏ đi hắn còn nhìn Ma Kết mà hâm doạ "tôi chưa dứt được cô thì chưa yên đâu."
Nghe tới đó sắc mặt Ma Kết càng xấu hơn, Cự Giải không nhịn nữa mà lớn tiếng "mày cút hay để tao tiễn."
Tên đó bỏ ra khỏi quán, Cự Giải quay lại an ủi Ma Kết, "thôi em ăn đi lát nữa thi, không sao đâu."
"Ừm" Ma Kết gật đầu tiếp tục ăn nhưng thật sự không còn ngon lành như lúc nãy nữa, chỉ cố ăn cho no để có sức thi thôi.
Ăn xong Cự Giải đưa Ma Kết về trường, trước khi rời quán anh đã mua thêm một phần cơm chiên bò rồi đưa cho Ma Kết dặn cô thi xong thì phải ăn thêm chiều còn đi làm. Sau khi Ma Kết vào trường Cự Giải cũng lái xe đến chỗ làm, hôm nay tâm trạng bực dộc, khó chịu không tả được nên anh liền trút xả lên cái bàn phím máy tính đánh lạch cạch như muốn tàn xác nó, những đồng nghiệp hôm nay thấy Cự Giải tâm trạng không vui liền không ai lại gần, Xử Nữ và Nhân Mã cũng nhường vài phần Cự Giải, rất hiếm khi Cự Giải nhã nhặn lại thô bạo như vậy nên tất cả đều không ai đụng vào anh.
Một lúc không vui thì cả ngày đều không tốt... nhất định lần sau gặp lại tên chó cắn đó phải cho hắn một trận để câm cái họng đáng nguyền rủa ấy lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Amour
FanfictionFic: (12 chòm sao) Amour Author: Gin Length: Long-fic Category: Hài hước, cuộc sống đời thường, tình cảm "Một đời nắm tay nhau cùng đi trên con đường bình phàm. Mặc cho thế gian vạn biến ta vẫn một lòng cùng người mỉm cười an nhiên."