- Này, biết gì chưa?
- Hả? Biết gì biết gì?
- Taurus Calliope và Oz Irish chia tay nhau rồi đấy!
- Hả? Còn chưa được một tháng mà?
- Chưa được một tháng từ lúc công khai thôi, chứ hình như họ đã hẹn hò suốt ba tháng hè rồi.
- Chia tay từ bao giờ thế?
- Mới ban nãy thôi, tôi nghe được lúc đi ngang qua văn phòng Thủ Lĩnh Nam Sinh.
- Vậy sao họ lại chia tay?
- Ai mà biết, chỉ biết là anh Oz đá thôi!
- ...
Dù không biết vô tình hay cố ý, nhưng lại một lần nữa, Capricorn đã phải nghe những điều không nên nghe thấy! Lần đầu tiên là khi nghe tin Taurus và Oz đến với nhau, và bây giờ là tin cô và hắn ta đã chia tay, trớ trêu nhỉ? À mà hình như hai cô nữ sinh kia cũng là hai người hôm nọ đúng không?
Nhưng lần này đã có sự thay đổi, bởi thay vì chạy ra xác minh với hai cô nữ sinh kia, Capricorn đã không làm. Và cũng thay vì đi kiếm Taurus, cậu cũng không làm nốt. Bởi vì đối với Capricorn mà nói, tin này chẳng có gì bất ngờ cả, cậu đã được biết trước từ đêm qua rồi, tức là còn trước khi hai người họ chia tay. Còn tại sao cậu lại biết ư? Là Libra đã nói cho cậu, hơn nữa còn khẳng định chắc nịch. Tuy đã cố gặng hỏi Libra tại sao cậu ta lại biết thông tin này, nhưng tên đó vẫn không chịu hé răng thêm nửa lời.
Trong trí nhớ của Capricorn, Libra Nightray chưa bao giờ tốt ở bộ môn tiên tri cả. Capricorn cũng không hề ngờ tới việc lời nói của cậu ta sẽ thành sự thật. Có vẻ như Huynh Trưởng nhà Gryffindor lại có thêm một bí mật rồi.
Chà, giờ Capricorn nên làm gì đây nhỉ? Đi tìm Taurus để an ủi, hay cứ vậy mà đi học tiếp? Tình cảm của Capricorn dành cho Taurus lớn đến mức đã không thể gói gọn chỉ trong một chữ yêu nữa rồi, nên mặc dù những suy nghĩ này của Capricorn xứng đáng để cậu ta lao thẳng xuống địa ngục, Capricorn thừa nhận rằng bản thân đang cảm thấy vui vẻ vô cùng khi biết tin cô chia tay. Nếu vác cái tâm trạng này đi an ủi người thương vừa mới thất tình, Capricorn được Taurus tặng cho một cái bạt tai cũng chẳng phải điều gì bất ngờ. Nghĩ vậy, Capricorn liền tặc lưỡi, hướng đôi chân về lớp học Cổ Ngữ Runes của Bathsheda Babbling. Thôi nào? Capricorn Cyrus là Huynh Trưởng nhà Slytherin đó? Slytherin không làm những việc độc ác, họ chỉ làm những việc họ cho là tốt nhất thôi.
o0o
Tiếng chuông báo hiệu giờ học đã vang lên được một lúc, nhưng thay vì yên vị trong lớp học Bùa Chú của thầy Filius Flitwick, Taurus lại chọn cách vùi mình trong tấm chăn của mình và khóc.
- Thôi nào Taurus, hắn ta không đáng để chị phải trốn tiết và ngồi khóc thu lu như vậy đâu! - Đó là Virgo, một người nữa cũng đã bỏ tiết để ở lại an ủi người chị thân thiết. Chả là hôm nay Virgo ngủ dậy muộn, lúc tỉnh dậy thì ngoài cô ra, kí túc xá nhà Hufflepuff trống trơn không còn một ai. Một lát sau thì Taurus chạy về, gương mặt đẫm nước mắt. Lúc bấy giờ Virgo mới biết, là do số trời đã định không cho cô đi học rồi. Thôi thì lần này, Virgo nguyện nghe theo sự sắp xếp này của ông trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Dạo Quanh Hogwarts
FanfictionMột longfic về 12 chòm sao trong Thế Giới Phù Thủy Wizarding World của cô J.K.Rowling.