Chap 11. Elenventh Steps

2.5K 214 49
                                    

Hôm nay là một ngày khá là đặc biệt, là ngày thứ sáu. Và tối nay, giáo sư Slughorn sẽ cùng với những học sinh ưu tú nhất của mình tham gia một bữa tiệc nho nhỏ do đích thân thầy phụ trách. Đối với thầy Slughorn mà nói, những phù thủy trẻ xuất sắc đó là điều gần-như-quan-trọng-nhất đối với thầy, chỉ sau những danh tiếng mà thầy có được nhờ việc ưu ái những học sinh đó.

Leo đang gặp rắc rối lớn! Đây là lần đầu tiên cô được mời tham gia một bữa tiệc dành cho các phù thủy, và với xuất thân là muggle của mình, cô đang không biết mình nên làm gì cả. Cô nên mặc gì đây? Cô nên hành xử như thế nào? Lo lắng không phải là thứ cảm xúc phù hợp với Leo, bởi khi Leo lo lắng, cô sẽ khiến mọi thứ trở nên rối tinh rối mù. Đáng nhẽ cô nên từ chối lời mời của thầy Slughorn ngay hôm đó, để bây giờ cô sẽ không phải bận tâm gì tới bữa tiệc "nhỏ" của thầy ấy nữa. Leo cũng không rõ tại sao mình lại cuống cuồng bởi những thứ liên quan tới vẻ bề ngoài như bây giờ nữa. 

Leo vốn rất xinh, cô biết, rất rõ là đằng khác. Từng đường nét thanh tú trên khuôn mặt Leo được ôm gọn bởi mái tóc màu vàng cam rực rỡ, làm tôn lên nước da trắng hồng của cô. Không những vậy, với thân hình cân đối cùng ba vòng đạt chuẩn, Leo tin chắc rằng mình có thể mặc gì cũng đẹp. Nhưng tại sao Leo lại trở nên như thế này? Là vì Oz ư? Có lẽ vậy, bởi từ khi nghe được tin Oz cũng sẽ tham gia bữa tiệc, Leo trở nên hấp tấp hơn, cuống cuồng với mớ suy nghĩ hỗn độn và có phần thừa thãi. Leo muốn mình có thể ghi được điểm trong mắt Oz - người mà cô "thích", dù chỉ là trong một khắc ngắn ngủi thôi cũng được.

Lắc đầu nguầy nguậy, Leo muốn tự vả cho mình một phát thật đau vì thứ suy nghĩ ấy. Cho dù có làm gì đi chăng nữa, cô cũng không thể phủ nhận được cái sự thật rằng Oz yêu Taurus, và Taurus cũng yêu Oz, hai người họ đều yêu nhau. Không những vậy, hai người họ đều là những người quan trọng đối với Leo, một người là đàn anh đã dẫn dắt cô từ khi cô mới bỡ ngỡ bước vào ngôi trường Hogwarts cổ kính này và là người mà Leo đã và đang đem lòng yêu mến. Người còn lại thì là người bạn trân quý của Leo. Và với bản chất của mình, Leo muốn hai người họ được hạnh phúc. Vậy nên cô đã đồng ý tác thành cho họ. Nhưng Leo vẫn không tài nào ngăn được thứ tình cảm cô dành cho Oz. Leo biết điều đó là không nên, nhưng trái tim chết tiệt kia lại hoàn toàn phản chủ, nó lúc nào cũng đập nhanh hơn khi cô nhìn thấy Oz, hay nghĩ về Oz.

Khẽ thở dài một hơi, Leo nhận ra đã sắp tới giờ rồi mà cô vẫn chưa chọn được đồ để mặc. Vơ đại chiếc váy màu cam sữa mà Aries đã tặng cô nhân dịp sinh nhật, Leo bước vào phòng thay đồ. Xong xuôi, Leo đứng trước tấm gương để nhìn ngắm bản thân. Đây là lần đầu tiên Leo mặc nó và bộ váy này quả thực rất phù hợp với Leo, cứ như thể nó sinh ra để dành cho cô vậy. Màu sắc của nó hoàn toàn phù hợp với màu tóc của Leo, cộng thêm những họa tiết tuy nhỏ nhưng lại thể hiện được hết sự tỉ mỉ, công phu của người làm ra chúng. Quả nhiên là Aries có khác, Aries còn hiểu cô hơn cả chính cô nữa.

Hít một hơi thật sâu, Leo tự nhủ mình sẽ không trở thành trò hề cho mọi người đâu. Mà có chắc là vậy không? Buổi quidditch hôm trước cô còn bị phân tâm tới hơn nửa tiếng đồng hồ cơ mà. Có lẽ Leo nên mời thêm một ai đó đi cùng, một người hoàn toàn có thể kiểm soát được cô. Aries thì không được rồi, bởi cô ấy cũng tham gia. Không những vậy, ngoài Zodiac ra, chẳng ai biết tới cặp bạn thân trái ngược là cô và Aries cả, như vậy sẽ gây ra mâu thuẫn giữa hai nhà Gryffindor và Slytherin vốn đã không ưa gì nhau này rồi. Taurus nghe bảo tối nay có bận việc gì quan trọng lắm, Aquarius và Virgo cũng vậy, thật chẳng hiểu họ bận cái gì nữa! Có lẽ sẽ chẳng còn ai phù hợp hơn ngoài cậu đàn em đáng mến - Sagittarius rồi.

[12CS] Dạo Quanh HogwartsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ