Aries lao nhanh về phía hầm ngục nhà Slytherin. Khi đã vào được bên trong rồi, Aries mới thở phào nhẹ nhõm. Taurus cũng là một người bạn thân thiết với cô mặc dù khác nhà, nên đương nhiên vụ việc lần này, Aries biết. Cô cũng là người đã khuyên Taurus rằng không nên nói với Capricorn vội vì thằng ngốc ấy yêu Taurus rất nhiều, nhưng ai ngờ mọi thứ lại bị bại lộ sớm đến thế. Mà thôi kệ, vẫn là nên để hai người đó tự giải quyết với nhau. Còn cái mà Aries quan tâm bây giờ, là đàn em khóa dưới mới chuyển vào Slytherin. Aries khá nổi tiếng ở trong trường. Cô được rất nhiều người theo đuổi và ngưỡng mộ, cả trai lẫn gái, họ nói Aries sở hữu một vẻ đẹp lạnh lùng cuốn hút khó cưỡng. Nhưng bên cạnh đó, Aries cũng nổi tiếng bởi độ tàn bạo và tận tụy với nhà của mình. Cô chắc chắn sẽ không tha cho bất kì Slytherin nào nếu họ dám làm ngáng đường nhà Slytherin rinh về chiếc cúp nhà, vậy nên Scorpio Oswald là một mối nguy hiểm mà cô cần để ý ngay lập tức. Nghĩ là làm, Aries bước tới phòng của Scorpio. Đương nhiên Aries vốn không biết Scorpio ở phòng nào, nhưng rồi cô chợt nhớ ra Slytherin chỉ còn một phòng trống mà thôi. Thật tiện làm sao khi phòng đó lại ở ngay sát phòng cô, việc quản lí xem chừng như sẽ dễ dàng hơn đôi chút.
Khi đã đứng trước cửa căn phòng đó rồi, Aries bỗng chần chừ. Vậy, liệu cô sẽ nói gì với nó đây? Tuy trước giờ con bé được xem là "Thảm Họa Hogwarts", nhưng lúc đó cô cũng chẳng hề quan tâm tới nó lắm. Nhưng bây giờ thì khác, con bé đã là một Slytherin, cô dù sao cũng là đàn chị, vậy cô nên thẳng thừng dọa nạt nó hay chỉ nhỏ nhẹ khuyên bảo? Thẳng thừng dọa nạt thì không khác nào biến Aries thành kẻ bắt nạt cả, dù sao Scorpio vẫn chưa hề làm gì ảnh hưởng tới Slytherin nên không thể trừng phạt như những kẻ khác được. Nhưng nhỏ nhẹ khuyên bảo ư? Thật không giống với Aries Audrey một chút nào. Khẽ thở dài một hơi, Aries quyết định gõ cửa căn phòng. Nhưng đợi mãi vẫn không thấy ai ra mở cửa. Aries bèn gõ cửa thêm lần nữa, nhưng lần này vẫn như lần trước, không hề có chút hồi âm nào cả. Thầm nhủ chắc có vẻ người trong phòng đã ngủ rồi, Aries khẽ trách móc Scorpio. "Chậc, sao một Slytherin có thể thiếu cảnh giác tới như vậy?"
Aries toan bước về phía phòng mình thì bất chợt một giọng nói vang lên:
- Tiền bối?
Aries quay lại, ra là người mà cô cần tìm - Scorpio Oswald. Scorpio bước thật nhanh lại gần cô rồi khẽ nói:
- Chào tiền bối, em mới chuyển tới Slytherin hôm nay, mong chị giúp đỡ - Scorpio nói với chất giọng nhẹ nhàng của mình rồi cúi gập người. Aries phải công nhận, giọng của con bé này rất hay, rất đặc trưng, không hề đại trà chút nào mà rất riêng, cộng thêm thái độ lễ phép nữa, nó làm cô ngạc nhiên. Hiếm khi có một Slytherin nào cúi đầu chào người-không-phải-Huynh-Trưởng cả. Rồi cô chợt nhớ ra rằng, người trước mặt mình vốn xuất thân từ Ravenclaw - nhà của những phù thủy gương mẫu nhất. Con bé trước mặt cô này cũng thuộc dạng khá xinh xắn, nếu không phải là lỗ đen của Hogwarts chắc nó cũng nổi tiếng chẳng kém cạnh gì Aquarius và Virgo cùng khóa đâu. Mà nói "nổi tiếng" cũng không đúng, con bé vốn nổi rồi mà. Phải gọi là "được yêu mến" mới phải.
- Tiền bối sao lại đứng trước cửa phòng em vậy ạ? - Scorpio đứng thẳng dậy, mỉm cười nhìn Aries, nụ cười không hề mang chút ác ý hay đểu giả nào, nhưng điều đấy không đồng nghĩa với việc nụ cười này là chân thành. Dù sao bây giờ nó cũng đã là một Slytherin rồi, đâu phải tự nhiên mà con bé này bị chuyển đi? Nụ cười này khiến Aries bối rối. Mà khoan đã, sao con bé lại ở bên ngoài giờ này, đã là giờ giới nghiêm rồi cơ mà?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Dạo Quanh Hogwarts
FanfictionMột longfic về 12 chòm sao trong Thế Giới Phù Thủy Wizarding World của cô J.K.Rowling.