- Ồ vậy ra trò Oswald đã tham gia với các em sao? Tốt lắm, tốt lắm!
- Tốt ư? Tốt chỗ nào vậy giáo sư, chúng em vừa rước về thêm một cục nợ thì có!
- Nào Virgo, không được nói bạn như vậy - Cô McGonagall giơ ngón trỏ lên phía trước, lắc đầu nói.
- Vâng em xin lỗi - Virgo thở dài đáp lại. Nghe vậy, cô hiệu trưởng đáng quý liền nhướn mày gật đầu rồi quay sang nhìn thiếu nữ nhà Ravenclaw bên cạnh.
- Vậy còn Aquarius, trò thấy sao?
- Em chả thấy sao hết. Từ giờ em cũng sẽ chẳng quan tâm tới cậu ta nữa đâu. Giờ tụi em sẽ như hai đường thẳng song song vậy á! - Aquarius khoanh tay nhăn nhảu nói. Mối thù hôm trước cô nàng vẫn chưa quên đâu. Aquarius vốn cũng chả phải là một người thù dai, nhưng khi danh dự bị xúc phạm thì cần phải xem xét đã. Nói là danh dự bị xúc phảm thì cũng hơi quá nhưng đó lại là lần đầu tiên Aquarius bị từ chối, thậm chí còn bị quát nạt nữa.
Cô McGonagall nghe vậy chỉ biết lắc đầu thở dài. Đâu phải tự nhiên mà giáo sư lại giao cho hai cô nhóc này nhiệm vụ như thế. Đối với con nhóc từ lâu đã bị cô lập như Scorpio Oswald, chắc hẳn ở nó đã có một thứ gọi là vấn đề về niềm tin vào lòng người. Và vì giáo sư cần Oswald, nên cô cần phải xử lí cái vấn đề ấy. Nói giáo sư lợi dụng lũ trẻ này cũng được, nhưng cuộc chiến nào cũng cần có sự hy sinh, và McGonagall đã chọn lựa sự hy sinh ở đây sẽ là Zodiac, dù sao sự hy sinh đâu có nghĩa lúc nào cũng phải là cái chết?
- Sao cũng được, nhưng nhiệm vụ của các trò vẫn chưa kết thúc đâu. Sẽ không có nghỉ phép gì hết nếu hai đứa vẫn chưa trở thành người mà trò Oswald có thể tin tưởng.
Aquarius và Virgo quay sang nhìn nhau lắc đầu. Nhiệm vụ này quả thực quá khó rồi, nói chuyện vài ba câu còn khó huống chi là làm thân. Aquarius trầm ngầm suy nghĩ một lúc, bằng mọi giá cô phải né vụ này cho bằng được. Quả không hổ danh là Ravenclaw, Aquarius đã sớm có biện pháp thay thế.
- Nếu nói người Oswald có thể tin tưởng thì chắc là anh Libra có thể đấy giáo sư ạ!
Nghe Aquarius nói thế, Virgo cũng gật đầu lia lịa để hưởng ứng.
- Đúng rồi đó giáo sư, hai người đó dạo này hay đi chung với nhau lắm!
Giáo sư McGonagall ngạc nhiên nhìn hai người đối diện một cách khó tin. Thời gian qua cô có bỏ lỡ gì sao? Nếu thực sự là Libra sao cô lại không biết chút gì về chuyện này nhỉ?
- Libra? Ý hai trò là Libra Nightray, Huynh Trưởng nhà Gryffindor?
- Vâng, trường mình cũng làm gì còn ai khác tên Libra đâu giáo sư - Virgo thản nhiên đáp.
- Thằng nhóc đấy chịu gần gũi với đứa con gái khác ngoài Blair sao? Hơn nữa tại sao đến giờ Hogwarts vẫn yên bình như vậy, Blair Carnelian chưa biết gì ư? - Cô McGonagall khẽ nheo đôi mắt đã đầy vết chân chim của mình. Chẳng ai trong cái học viện này không biết chuyện giữa Carnelian và Nightray cả, huống chi là một Hiệu Trưởng như cô. Thậm chí mấy trò bắt nạt của Blair, cô đều biết hết, nhưng cô lại quá bận bịu để có thể quán xuyến được tất cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Dạo Quanh Hogwarts
FanfictionMột longfic về 12 chòm sao trong Thế Giới Phù Thủy Wizarding World của cô J.K.Rowling.