Chap 4. Fourth Steps

3K 284 45
                                    

Hôm nay là một ngày đặc biệt ở Hogwarts, và còn cực cực đặc biệt đối với Libbi - Hội những người hâm mộ và yêu mến Huynh Trưởng nhà Gryffindor. Vâng, hôm nay chính là ngày sinh nhật của anh, chàng Hoàng Tử có nụ cười ấm áp dịu dàng tựa nắng tiết thu phân - Libra Nightray. Có thể nói, so với những vị Huynh Trưởng khác, độ nổi tiếng của Libra chỉ đứng ngay sau Oz Irish. Cancer thì quá mức thân thiện còn Capricorn thì lại quá đỗi lạnh lùng, và đặc biệt là hai người họ đều đã có đối tượng mình thích cả rồi. Thậm khí khi tin tức Thủ Lĩnh Nam Sinh hẹn hò cùng Hoa Khôi Hufflepuff được lan rộng hơn, một số người vì đã quá thất vọng mà lặng lẽ rời cái gọi là "fandom" theo ngôn ngữ của muggle. Trong khi đó, Libra lại không quá thân thiện hay quá lạnh lùng, anh cũng chưa từng rung động trước bất kì một cô gái nào, hay thậm chí là gần gũi cũng chưa từng. Anh luôn tỏ ra khách sáo và giữ một khoảng cách nhất định với mọi người, thậm chí là với cả thành viên Zodiac như một Hoàng Tử thực thụ. Con người Libra lại có đôi phần bí ẩn, thậm chí rằng những fan-hâm-mộ-cực-đoan-nhất của anh cũng chả tìm được thêm bất kì được một thông tin cá nhân nào về anh ngoài bảng điểm, ngày sinh nhật và gốc gác của Libra. Và vì vị trí trong tim Libra vẫn còn slot, nên việc anh có nhiều người hâm mộ hơn hai người kia cũng là lẽ dĩ nhiên.

Tuy hôm nay là ngày sinh nhật nhưng Libra lại chẳng quan tâm tới nó lắm. Chỉ là sinh nhật thôi mà? Chỉ là cái ngày mà bà mẹ muggle của anh sinh ra anh thôi mà? Chỉ là cái ngày mà bà ấy cùng với ông bố phù thủy kia của anh cùng bỏ anh lại trước nhà Nightray thôi mà? Việc gì phải quan trọng hóa nó lên chứ? Nhưng có lẽ những người hâm mộ anh và tự đặt cho họ cái tên là Libbi thì lại không nghĩ như vậy. Libra nghĩ rằng chắc họ đang tất bật chuẩn bị quà sinh nhật cho anh, như cái cách mà họ đã làm mọi năm.

Quả nhiên đúng là như vậy, chỉ mới bước chân tới đại sảnh thôi mà đã có hàng tá nữ sinh vây quanh Libra rồi, thậm chí cũng có lác đác vài nam sinh nữa. Tất cả họ đều chìa ra những hộp quà với đủ kích cỡ về phía anh. Và như mọi lần, Libra nở một nụ cười rồi từ chối những món quà đó, mặc dù anh biết điều đó là vô nghĩa khi cuối ngày tất cả những món quà này đều tập trung đầy đủ tại tháp Gryffindor một cách thần kì.

Bỗng nhiên, một tiếng nói vang lên:

- Ái chà, đông vui quá ta?

Tiếng nói vừa dứt, những con người mới vây quanh Libra lúc nãy ngay lập tức dạt sang hai bên, cùng không hẹn mà đồng thanh:

- Chào tiểu thư Blair!

- Chị Blair! - Libra ngạc nhiên nói

Người vừa được gọi là tiểu thư Blair kia thấy vậy thì gật đầu hài lòng. Ai ở đây cũng rõ, Blair xuất thân từ gia tộc phù thủy thuần huyết cao quý bậc nhất - Gia tộc Carnelian, vậy nên họ mới gọi cô bằng cách trang trọng như vậy. Blair phải nói là một đại mỹ nhân với mái tóc màu đen nhánh dài óng ả với gương mặt nhỏ nhắn, ngũ quan thanh tú, cộng thêm khí chất ngời ngời của một đại tiểu thư danh giá khiến những nam sinh gần đó không khỏi siêu lòng, nhưng những nữ sinh lại chẳng mảy may quan tâm. Blair cũng là một Gryffindor, cô là một phù thủy năm bảy, nên hầu như ai trong trường cũng biết tới cô. Nhưng mà cái mà tất cả mọi người đều quan tâm hiện giờ đó chính là tại sao Blair lại ở đây? Cùng với thứ gì trên tay cô thế kia? Tiếng xì xào bàn tán bắt đầu nổi lên. Này, đừng nói là ngay cả Blair cũng tặng quà sinh nhật cho Libra đấy nhé? Mọi người dần tụ lại xung quanh hai người dần một đông hơn. Ai cũng mong chờ phản ứng của Libra sẽ ra sao. Liệu Nữ Thần có khiến cho Hoàng Tử rung động?

[12CS] Dạo Quanh HogwartsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ