Chap 15. Fifteenth Steps

2.3K 211 5
                                    

Aquarius đi khắp hành lang, dáo dác nhìn xung quanh để tìm kiếm một bóng hình không được thân quen cho lắm. Đáng nhẽ giờ này cô phải được nằm trong chăn ấm đệm êm, vốn dĩ hôm nay cô cũng đâu có tiết học. Nhưng Aquarius lại dại dột đồng ý với Virgo làm hộ nhỏ 2/3 nhiệm vụ mà cô McGonagall đã giao cho cả hai đứa. Và để hoàn thành nhiệm vụ này, Aquarius phải đi tìm mục tiêu đã. 

"Xem nào, vào giờ này thì người như cậu ta thường ở đâu nhỉ?"

Aquarius bắt đầu vận dụng bộ não thông minh của mình. Nhưng rốt cục, kết quả vẫn chẳng khả quan lắm bởi những gì Aquarius biết về người kia chỉ vỏn vẹn có tên họ, ngoại hình và nhà.

"Ding!"

Một bóng đèn chợt lóe sáng trên đầu nữ phù thủy xinh đẹp. 

"Phải rồi, sao mình không nghĩ ra sớm hơn cơ chứ!"

Aquarius khẽ trách thầm bản thân rồi quay người lao đi, hướng tới nơi cần tới - Văn Phòng Thủ Lĩnh Nam Sinh.

o0o

- Tiền bối Irish!

- Aquarius!?

Taurus tròn mắt ngạc nhiên nhìn người đàn em mới lao vào phòng. Ở phía cửa, Aquarius cũng ngạc nhiên không kém. Hai người mắt đối mắt mà chẳng hề quan tâm Oz đang nhíu mày. Oz đương nhiên biết Aquarius, thậm chí hai người cũng đã nói chuyện qua vài lần, một phần vì là hai người cùng thuộc Ravenclaw, phần còn lại là bởi vì Aquarius rất nổi tiếng trong học viện, một trong ba người Golden Trio của Ravenclaw cơ mà. Nhưng Taurus biết Aquarius sao? Cả cách xưng hô tự nhiên đó nữa? Ngoài Leo và Capricorn ra, Oz chưa từng nghe Taurus kể về một người bạn nào khác cả.

- Em xin lỗi, em quên mất không gõ cửa!

Aquarius vội vã nói. Quả thực lúc nãy cô vì vui quá mà quên mất việc phải gõ cửa, đó là phép lịch sự tối thiểu. Thậm chí Aquarius cũng quên béng đi mất rằng chắc chắn Taurus sẽ có ở đây ngày hôm nay. Bởi Aquarius chính là người đã bảo Taurus tới thăm Oz khi nhìn thấy vị tiền bối của mình cứ quay cuồng hết cả lên khi không được gặp anh người yêu quý hóa của mình.

- Hai người biết nhau sao?

Oz nhìn hai nữ phù thủy sinh trước mặt. Aquarius khẽ giật mình. Ngay lập tức, cô nhớ ra rằng Taurus vừa rồi đã không ngần ngại chút nào mà gọi cô là Aquarius trước mặt Oz. Nhận ra sai lầm của mình, Taurus vội vàng đáp:

- Phải phải, bọn em từng cùng giúp bà Pomfrey.

- Ồ!

Oz nhướn mày, chỉ đáp lại vỏn vẹn đúng một chữ. Nhưng nhìn mặt có vẻ như không quan tâm lắm mà lại tiếp tục công việc viết lách còn dang dở của mình. Taurus thấy vậy thì thở phào nhẹ nhõm. Hôm nay cô đã suýt làm lộ chuyện tới hai lần rồi, thật sơ xuất quá! Tuy Oz là người yêu của cô, nhưng bí mật vẫn là bí mật! Aquarius đảo mắt, cảm tạ trời đất vì đã giúp bọn cô thoát được một kiếp nạn.

- Em có việc gì cần giúp sao, Grain?

Oz vẫn chưa hề buông cây bút xuống. Anh cố viết nốt thêm vài dòng rồi mới ngẩng lên nhìn đàn em của mình, khi nói không quên kèm theo nụ cười quen thuộc.

[12CS] Dạo Quanh HogwartsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ