Chap 2. Second Steps

4K 300 25
                                    

Tâm trí của Scorpio hiện đang rối như tơ vò. Hôm nay đã có quá nhiều việc xảy ra với nhỏ. Đầu tiên là việc chuyển từ Ravenclaw - nơi mà nhỏ đã gắn bó suốt năm năm học tại Hogwarts - sang Slytherin - nhà mà nhỏ không muốn vào nhất. Lí do quá đơn giản, đầu tiên là định kiến về người nhà Slytherin vẫn còn tồn tại trong học viện này, thứ hai là Scorpio tự nhận biết được rằng mình không hợp với Slytherin chút nào, mặc dù Độc Dược là môn nhỏ rất xuất sắc, nhưng quả thực, Scorpio là một "con phế vật", "kẻ dị biệt",... như những biệt danh khác mà mọi người đặt cho nó. Nhưng nực cười làm sao, người mà Scorpio mến mộ lại không phải "Hoàng Tử" nhà Gryffindor - Libra Nightray, hay "Nam Thần" nhà Hufflepuff - Cancer Zinc. Thậm chí "Tình đầu quốc dân" aka Huynh Trưởng "nhà cũ" của nó kiêm Thủ Lĩnh Nam Sinh là Oz Irish cũng không phải gu của nó. Người mà nó đã âm thầm yêu đơn phương suốt những năm qua lại là người bây giờ đang ở trước mặt nó đây - Huynh Trưởng nhà Slytherin, Capricorn Cyrus. Đương nhiên Scorpio biết vị trí của mình, Capricorn đang ở cùng nó chỉ vì anh ấy là Huynh Trưởng của nhà mà nó mới chuyển vào, nhiệm vụ của anh ấy chỉ là hướng dẫn cho nhỏ, không hơn không kém.

- Được rồi Scorpio, em còn gì thắc mắc nữa không? - Capricorn chợt lên tiếng khi nhận ra người đối diện mình đang không hề tập trung chút nào. Nghe thấy vậy, Scorpio khẽ giật mình. Nhận ra bản thân đang bất lịch sự, cô liền lắc đầu, vội đáp:

- À không, em nắm rõ hết rồi, cảm ơn anh đã dành chút thời gian cho em!

- Ừ, vậy được rồi, vậy từ giờ em tự lo nhé - Capricorn liền gật đầu, nhàn nhạt đáp. Anh định quay đi thì chợt có một vài nữ sinh đi qua, xì xầm bàn tán. 

- Này, sao nó lại chuyển sang Slytherin nhỉ?

- Phải rồi, làm xấu mặt nhà Slytherin quá!

- Phải chăng chuyển sang nhà Gryffindor thì hay ha, lúc đấy nó sẽ lập công lớn cho Slytherin!

Tiếng thì thầm không nhỏ quá, nhưng cũng không quá lớn, như thể chủ nhân của những lời nói đó muốn người trong cuộc nghe thấy vậy. Scorpio đương nhiên nghe thấy, nhưng khuôn mặt cô tỉnh bơ. Dù gì thì những lời nói này cô đã nghe suốt năm năm trời rồi. Capricorn cũng vậy, trên gương mặt băng lãnh của anh cũng không lộ ra một biểu cảm nào cả. Dù sao đây cũng là Slytherin, lời ra tiếng vào là điều không thể tránh khỏi. Mọi chuyện tưởng chừng như vẫn sẽ diễn ra như vậy cho đến khi chủ đề bàn tán của hai cô nữ sinh kia thay đổi:

- À mày nghe tin gì chưa?

- Tin gì?

- Tin Hoa Khôi nhà Hufflepuff hẹn hò với "Tình đầu quốc dân" ấy!

- Hoa Khôi nào mới được chứ? Virgo Cheshire hay Taurus Calliope?

- Mày nghĩ có ai dám lại gần Virgo không khi mà anh Cancer lúc nào cũng bám theo nhỏ đó như thế?

- Vậy ý mày là...

- Phải, Taurus Calliope đang hẹn hò với Oz Irish!

Nghe đến đây, Capricorn lập tức thay đổi sắc mặt. Anh lao tới đứng trước mặt hai cô nữ sinh kia, bàn tay đưa lên siết chặt hai bả vai của cô gái mới nhắc đến cái tên Taurus. Đôi mắt anh trở nên thật khác lạ, nom thật đáng sợ!

[12CS] Dạo Quanh HogwartsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ