Aquarius chạy đi tìm Gemini. Chả là theo lời Cancer thì có lẽ thầy Fullius cần tìm gặp cô. Nhưng cô vừa mới đi gặp thầy ấy và thầy nói là mình chẳng hề có việc gì cần giúp đỡ cả, hơn nữa thầy cũng không triệu tập cô. Vậy nên Aquarius quyết định tìm Gemini vì anh là người nói như vậy với Cancer. Xem nào, Gemini hôm nay chỉ có 1 tiết học và nó đã kết thúc từ lâu. Với bản chất của mình thì chắc có lẽ hiện Gemini đang ở trong kí túc xá của Ravenclaw.
- Thứ gì mà ta có thể thấy, nhưng cũng không thể thấy? - Cái nắm cửa nhà Ravenclaw đưa ra một câu hỏi như thường lệ, một câu hỏi mà có lẽ đối với những người bình thường thì rất khó nhằn. Nhưng với Aquarius thì khác. Cô là một Ravenclaw, việc phải trả lời những câu hỏi như này đã quá đỗi quen thuộc và có vẻ rất dễ dàng. Quả thực như vậy, ngay sau khi nghe xong câu hỏi, Aquarius đã đáp ngay:
- Tôi nghĩ là mùi hương!
- Lí do? - Cái nắm cửa hỏi tiếp, có lẽ câu trả lời kia là chưa đủ đối với nó
- Chúng ta có thể ngửi thấy mùi hương, nhưng lại không thể nhìn thấy chúng - Aquarius bình thản đáp
- Rất hợp lí! - Cái nắm gõ cửa nói
Ngay sau đó, nó mở ra con đường dẫn vào nhà Ravenclaw. Aquarius thấy vậy thì liền bước vào trong. Vừa đi, cô vừa suy nghĩ. Hình như câu hỏi của cái nắm cửa đã dần khó hơn rồi thì phải. Cũng hợp lý thôi bởi cách đây không bao lâu đã có kẻ đột nhập thành công vào kí túc xá nhà Ravenclaw. Mặc dù trước khi hắn kịp giở trò gì thì đã bị phát hiện, nhưng hắn ta đã kịp chạy thoát một cách thần kì. Hiện tung tích của kẻ đó vẫn chưa được xác định bởi không một ai kịp nhìn thấy khuôn mặt tên đó cả. Tất cả những gì được xác nhận chỉ là kẻ đó đã khoác trên mình một chiếc áo choàng trùm kín đầu.
Áo choàng trùm kín đầu à... Nghe có vẻ giống phong cách Zodiac nhỉ?
Aquarius rẽ hướng sang kí túc xá nam. Cô không lo bị phát hiện bởi ngoại trừ Gemini và cô, sẽ chẳng còn một ai còn ở trong kí túc xá cả. Sắp tới có một bài kiểm tra tháng nên có lẽ tất thảy bọn họ đều đang ở trong Thư Viện rồi. Gemini thì khác, anh vốn là một người gần-như-biết-tất-cả-mọi-thứ, tất cả mọi kiến thức cần học đều đã nằm trong bộ não siêu phàm của anh cả rồi. Có thể nói Gemini là cô Hermione phiên bản nam cũng hợp lý đấy.
Chẳng bao lâu sau, Aquarius bắt gặp bóng dáng Gemini đang nằm úp mặt trên giường, nom có vẻ rất ư là mệt mỏi. Aquarius thở dài. Thật là... chỉ là một tiết học thôi mà? Aquarius bước lại gần. Như cảm nhận được điều đó, Gemini liền ngóc đầu dậy khiến Aquarius giật mình mà lùi lại một bước.
- Có việc gì? - Gemini ảo não nói khiến Aquarius khẽ nhướn mày
- Anh Cancer nói anh bảo anh ấy tìm em vì thầy Fullius có việc cần giúp, nhưng thầy ấy lại không hề nên em tới tìm anh - Aquarius đáp
Nghe vậy, Gemini đảo mắt một chút rồi bật dậy khỏi giường, đứng trước mặt Aquarius. Khẽ thở dài, anh đáp:
- Là do thằng Cap nhờ bọn anh tách Taurus ra ở riêng một mình ấy mà.
Aquarius tròn mắt. Với trí thông minh của một Ravenclaw, cô lập tức hiểu ra ngay vấn đề. Aquarius cười khúc khích:
- Anh Capricorn không ngờ cũng thú vị đấy chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Dạo Quanh Hogwarts
Hayran KurguMột longfic về 12 chòm sao trong Thế Giới Phù Thủy Wizarding World của cô J.K.Rowling.