Màn đêm buông xuống, báo hiệu đã đến lúc mọi phùy thủy sinh của Hogwarts nên quay trở về giường ngủ của mình nếu không muốn bị phạt do lệnh giới nghiêm. Khi những phù thủy sinh ấy được an tọa trong chăn ấm nệm êm, cũng là lúc Zodiac hành động. Sau khi đã bàn bạc, sắp xếp nơi mỗi người sẽ đi tuần, Zodiac tản ra, đi về những hướng khác nhau. Họ khoác trên mình chiếc áo choàng đỏ thẫm có mũ trùm kín đầu, kèm theo đó là một chiếc mặt nạ che đi nửa trên khuôn mặt.
Hôm nay cũng như những ngày khác trong tuần, Virgo lại tiếp tục đi tuần khu Griffindor cùng với Sagittarius. Có vẻ lần này cô nàng rất quyết tâm trong việc theo đuổi cậu chàng kia, mặc dù bị phũ không biết bao nhiêu lần. Bị phũ phàng như vậy, Virgo mới phần nào hiểu được cảm giác của Cancer trước kia. Đau thật! Nhưng theo đuổi Sagittarius càng lâu, Virgo dần nhận ra người con trai mà cô đang "thích" lại hoàn toàn không giống cậu bé năm xưa. Virgo cho rằng đó đơn giản là do khi lớn lên, tính cách con người sẽ thay đổi, dù sao Sagittarius cũng sinh ra và lớn lên trong một gia đình phù thủy thuần huyết hà khắc. Nhiều lần Virgo cũng nghi ngờ mình đã nhận nhầm người, nhưng Virgo vẫn nhớ như in, lần đầu gặp Sagittarius, cô đã thấy cậu ta cầm chiếc khuyên tai còn lại, chiếc khuyên tai ngọc lục bảo năm ấy.
Sagittarius và Virgo cứ im lặng sóng bước bên nhau, không ai nói với ai một câu nào cả. Virgo không thích sự yên tĩnh này, nhưng Sagittarius thì lại rất thích! Cậu cho rằng con nhỏ tóc hồng kia rất phiền phức, tuy có xinh xắn thật đấy, nhưng cũng không phải là mẫu người cậu thích. Cũng tại Virgo mà cả tuần nay, Sagittarius và Cancer chẳng thể nói chuyện được với nhau câu nào. Và Sagittarius hoàn toàn không muốn mối quan hệ giữa hai người bọn cậu chỉ vì một đứa con gái mà rạn nứt. Cancer là một đàn anh tốt, cực kì tốt. Cancer chính là người đã dẫn dắt cậu vào những ngày đầu tiên Sagittarius mới chân ướt chân ráo bước vào Zodiac. Khi ấy, Sagittarius vẫn gặp khó khăn trong việc kiểm soát chiếc đũa phép có phần mạnh mẽ quá mức của mình, và Cancer đã giúp đỡ cậu, bằng cách cho cậu "mượn" một chiếc khuyên tai ngọc lục bảo và nói đó là bùa may mắn của anh, khi nào thành thục hẵng trả. Tuy Sagittarius đã trả lại nó cho Cancer, nhưng cậu chưa bao giờ nhìn thấy Cancer cầm cả đôi khuyên tai cả, lúc nào cũng chỉ có một chiếc. Thậm chí dạo gần đây cậu còn chẳng thấy Cancer mang chiếc khuyên tai ấy bên người nữa.
Sagittarius đảo mắt, dẹp bỏ mớ suy nghĩ về chiếc khuyên tai của Cancer kia đi. Cậu bắt đầu suy nghĩ về trận Quidditch hôm nọ giữa nhà Gryffindor và Slytherin. Đó quả là một trận đấu gay cấn. Cả hai bên đều có sự phòng thủ tuyệt đối, thành ra chẳng đội nào có thể ghi bàn. Thậm chí kết quả còn hòa vì không đội nào bắt được trái snitch vì trái snitch đã bị một con diều hâu tha đi từ lúc nào không biết. Vậy là trận đấu đành phải hoãn lại, tuần sau sẽ tái đấu.
Virgo dường như không thể chịu đựng sự yên lặng này thêm nữa, cô muốn nói chuyện với Sagittarius. Nhưng nói chuyện gì bây giờ? Kể cho cậu ấy về việc cô bị Aquarius mắng vì nhiệm vụ không như dự đoán ư? Không không, Sagittarius sẽ chỉ lẳng lặng mà bơ cô tiếp, may mắn lắm cậu ta mới trả lời một tiếng "hn". Vậy nên nói về vấn đề gì đây? Hỏi về Leo ư? Không, đó sẽ là quyết định ngu xuẩn nhất của Virgo. Bất chợt, một ý định lóe sáng trong đầu Virgo. Cô đi nhanh hơn, đứng chắn trước mặt Sagittarius. Tuy đã bị mặt nạ che mất, nhưng Virgo vẫn có thể nhận ra cậu ta đang nhíu mày, đôi mắt ánh lên vẻ khó chịu vì bị ngáng đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Dạo Quanh Hogwarts
FanfictieMột longfic về 12 chòm sao trong Thế Giới Phù Thủy Wizarding World của cô J.K.Rowling.